Vikan


Vikan - 24.09.1987, Síða 8

Vikan - 24.09.1987, Síða 8
Sólarlagið er ekki síður tignarlegt séð frá sjónarhorni fuglanna. lega tvö hundruð klukkustundir sem þýða rúmlega sex hundruð flugtök svo hver flug- ferð er að jafnaði ekki löng. Lengst hef ég verið á lofti í einu í rúma tvo tíma á rnótor- drekanum en þá er maður líka búinn að fá sig alveg fullsaddan. Á landinu öllu eru til fjórtán eða fimmtán mótordrekar í ýmsu ásigkomulagi; surnir cru ófleygir, eru orðnir gamlir og lúnir, svo eru til góðir drekar sem sjaldan eða aldrei er llog- ið. Það eru svona fjórir sem eru alveg klárir í flugið. í sumar hafa bæst fimm nýir drekar í flotann. Það hefur orðið alveg geysileg þró- un hér á landi í mótorsvifdrekaflugi og í viðhaldi drekanna, það má að sumu leyti jafna þessu orðið við vélflugið. Fjórir af þessum nýju drekum eru tveggja manna, þeir hafa mikla burðargetu, bera hundrað og áttatíu kíló. Vængurinn er mjög sterkur, jafnsterkur ef ekki sterkari heldur en á litlum tveggja manna flugvélum. Vegna þess hversu litlir og léttir mótordrekar eru taka þeir talsverðan vind á sig. Til eru gírókoptar og léttvængjur með stýribúnað eins og litlar flugvélar, svo- kallaða „ultralights". Þetta er mikið notað um allan heim. Það er að sumu leyti erfiðara að nota þá hérna á íslandi vegna veðráttunn- ar. Mótorsvifdrekaflug er ekki hættulegt. Þetta eru bara eins og önnur farartæki og allir vita að einhver hætta fylgir öllum farartækjum en með varkárni er hægt að minnka hana veru- lega þó hún sé alltaf einhver. Númer eitt er að halda drekunum í góðu lagi. Númer tvö er að vera ekki að fljúga í miklum hliðarvindi eða í ókyrrð í skjóli við fjöll. Það er heljarmik- i! ögun að vera ekki að taka óþarfa áhættu. Það eru engar reglur til en Flugmálastjórn er þó að semja reglur núna. í þeim kemur fram að ef drekinn er undir hundrað og tuttugu kílóum og eins manns þarf ekki að skrá hann eða sérstakt próf. Þó má hvorki valda þeim sem eru á jörðu niðri eða annarri flugumferð ónæði. Menn mega smíða dreka sjálfir, nota hvaða mótor sem er og mönnum er gefið þetta alveg frjálst, þeir mega fljúga hvert sem þeir vilja og þurfa ekki að tilkynna sig. En ef drekarnir eru tveggja manna eða orðnir yfir hundrað og tuttugu kíló koma menn til með að þurfa að fara eftir flugreglum. Þær eru mjög stífar því þá má eiginlega jafna tveggja manna mótorsvifdreka við flugvél og þá þurfa menn að hafa einkaflugmannspróf og skrá drekana. Þessar reglur verða að mestu bein þýðing á amerískum og breskum regl- um.“ Við Hans fórum í loftið þegar við vorum búnir að gera klárt. Það kom mér á óvart hversu stutta flugbraut þurfti. Þegar búið var að ná hæð og lækka í mótornum var þetta eins og að fljúga líkt og fugl. Við flugum í fjörutíu mínútur um kvöldið. Daginn eftir fíugum við meira og eyddum deginum síðan í að bardúsa úti á velli. Ég vissi ekki fyrr til en flugvél frá Arnarflugi kom inn til lending- ar og það þýddi að þar með var þessi yndislegi tími minn á enda; ég varð að snúa aftur til vinnu. Hans Óli Hansen - fékk æskudrauminn upp- fylltan þegar hann komst I tæri við svifdrekana. 8 VI K A N 39. TBL

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.