Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.02.1926, Síða 6

Bjarmi - 15.02.1926, Síða 6
42 BJARMI að fleiri fýsir að sækja liitaða kirkju en kalda, og einnig af því, að i hlýrri kirkju eru meiri tök fyrir vini safn- aðarsöngsins og vini fóiksins sjálfs til þess að leiðbeina því i þessum efnum. Loks af þvi, að organleikar- inn nýtur sin betur, ef hlýtt er i kirkjunni. í kaldri kirkju getur hvorki prestur nje söfnuður notið sín og i kaldri kirkju nýtur fólkið ekki þess til neinn- ar hlítar, er þar fer fram. Jatnvel há* tiðabragur jólanna i kaldri kirkju hefir á sjer kuldablæ, þrátt fyrir nokk- ur kertaljós, er veita fremur litla hlýju í stóru húsi. Burt með Iculdann úr kirkjunum. Nú eru flestar íslenskar kirkjur fá- tækar og kirknagjöldin yfirleilt lág. Pess vegna verður að byggja athafna- vonir sínar yfirleitt á framlagi og fórnfýsi safnaðanna sjálfra. Sú fórn- fýsi kemur svo söfnuðunum sjálfum að notum i bættri líðan allra þeirra, sem til kirkna koma. Mundu nú ekki kirkjuvinir og krist- indómsvinir og unnendur safnaðar- söngsins um land alt vilja taka hönd- um saman um að bjarga þessu merki- lega máli? Ef viljinn er vaknaður, verða hvarvetna einhver ráð. íslensku kirkju og kristnilifi og al- menuum safnaðarsöng mundi verða að því ómetanlegur ávinningur, ef kaldar kirkjur yrðu hitaðar upp. Um heillavænlegar afleiðingar i íslensku þjóðlifi á ýmsa lund ætti ekki að efast. Auðvitað gagna hjer ekki nema ofnar með góðum umbúnaði. Og kirkjan á að vera það hlý, að fólki geti liðið þar vel, jafnvel þótt fált komi til kirkju. Svo er hitt víst, aö í hlýja kirkju fýsir fleiri að koma. Jeg vil því leyfa mjer að beina þeirri ósk til allra kirkjuvina, sem ætla má að sjeu til fleiri eða færri í hverju prestakalli á landinu, aö þeir vildu hefjast handa hið allra fyrsta og hælta ekki fyr, en komin eru nothæf hit- unartæki í hverja einustu kirkju á íslandi, því við svo búið má ekki lengur standa. Reynivöllum, 23. jan. 1926. Halldór Jónsson. 25 ára minning. Skeiðtlatarkirkja, er nú 25 ára gömul. þetta guðshús, sem vjer erum nú saman komin í, var fyrst bygt hjer árið 1900, og mjer hefir verið falið, að segja sögu þess í fáum dráttum. En þannig hefir gengið til í heimi bjer, að saga kristilegrar kirkju hefir jafnan verið raunaleg — og meira að segja hörmuleg. Og svo er því varið með þetla guðshús. Saga þess í 25 ár, hefir eigi líkst öðru fremur en sögu ölnbogabarnsins. Og kirkju- saga þessa bygðarlags, það sem við þekkjum til hennar — er sorgarsaga. Hún sýnir sorglega litla rækt til helgra staða og helgra minja. Pegar sögð er æfisaga einhvers manns, er venju- lega byrjað á ætt hans og forfeðrum. Svo er og með þetta liús, til þess að geta sagt sögu þess, verður að líta fgrst aftur i tímann: Til liðinna kyn- slóða og horfinna kirkna. Og þó fátt eitt sje vitanlegt um þá, er í fyrstu kristni bygðu hjer kirkjur og bæna- hús, og þó sljettað sje nú yfir helgi- staði þá og legstaði þeirra fyrir löngu síöan, má þó finna í fornum rituni drög til þess, að á 11. og 12. ökl hafi verið hjer — einungis í þessari einu kirkjusókn sem nú er — þrjár kirkj- ur, 1 hálfkirkja og 2 bænahús. t*elta var i kaþólskum sið. Kirkjurnar voru á Ytri-Sólheimum, Pjetursey og Dyr- hólum. Hálfkirkja i Holli og bæn- húsin á Eyslri-Sólheimum og Felli.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.