Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.12.1927, Síða 6

Bjarmi - 01.12.1927, Síða 6
234 B J A R M I marki sem henni er ætlað að ná. Því jeg held að engin guðsþjónusta sje meira en hálf, utan bænar og söngs, safnaðarins — utan almenns lofsöngs. [Meira]. Athugasemd. Hr. ritstjóri! Má jeg biðja yður fyrir stutta athuga- semd við grein yðar »Ósanngjörn ádeila« í 24. tbl. Bjarma {). á. Bjer gerið í grein þessari að umtals- efni grein mína »Óheilindi« í ágústbtaði »Strauma«, og hefi jeg þar nokkru við að bæta. Jeg vísa til bls., dálks og línu i grein yðar. 1) Bls. 181, 2. 1. a. o.: Yður gleymist að geta þess, að ádeila mín er bygð á óhrekj- andi rökum. 2) Bls. 181, 13. 1. a. o.: Sanngirni er að segja sannleikann Prúðmenska i rithættierað segja sannleik- a n n í riti og færa rök að honum. (Petta er min skoðun á þessum orðum, e. t. v. hafið þjer aðra). Jeg sagði sann- leika í grein minni og færði rök að. Parf þvi engum af þeim orsökum að bregða í brún við grein mína. 3) Bls. 181, 19. 1. a. o.: Ritháttur, illur eða góður, getur aldrei gert sann- leikann að markleysu. 4) Bls. 181, 1. 1. a. n.: Óviljandi játaði jeg ekki, að eldri stefnan eigi meiri ítök hjá alþýðu en nýguðfræðin. Paö hygg jeg satt. 5) Bls. 182, 1. d., 21. 1. a. o.: Por- b e r g i gleymdi jeg. 6) Bls. 182, 1. d., 3. 1. a. n.: Satt er það, að jeg persónulega þurfti engum getum að leiða að því, hvað meint var- með samþykt Sýnódusar. En biskup bað mig, eins og yður, að segja ekki opinber- lega frá umræðum, og því vildi jeg hlýðnast og vil enn. Pví varð jeg að skrifa grein mína frá sjónarmiði alls al- mennings, sem ekki hlýddi á umræður á prestastefnunni. Jeg dró ályktanir rök- rjett út frá tillögunni, eins og hún lá fyrir. 7) Bls. 182, 2. d., 20. 1. a. o.: Get- s a k i r hygg jeg vera órökstudda d ó m a um menn. Peir eru engir í grein minni. Rök eru færðfyrir hverju»stóryrði«. 8) Bls. 182, 2. d., 22. 1. a. o. og áfram : Hugsum okkur tvo flokka stærðfræði- nema, sem deila um það, hvort orðið h r i n g u r þýði b e i n eða b o g i n lina. Annar flokkurinn skýtur máli sinu til wRáðstefnu stærðfræðinga«. Tillaga er þar flutt, og samþykt, svohljóðandi: »Ut af erindi ílokksins N. finnur »Ráðstefna stærðfræðinga« ástæðu til að brýna fyrir stærðfræðikennurum og nemendum lands- ins að hvika í cngu frá kenningunni um hringinn, eins og hann er samkvæmt stæröfræðibók þeirri, þar sem orðið er notað í minst sex mismunandi merking- um. — Pjer eruð góður stærðfræðingur. Mynduð þjer gera yður ánægöan með slíka skilgreiningu á stærðfræðilegu heiti? Fyrst mynduð þjer halda, að tillaga þessi væri gerð til þess að gera öllum til hæfis, eða þá, að hún væri sprottin af frámuna- legum fábjánahætti. — Allir þeir geta samþykt tillöguna sem trúa tilveru hrings- ins og geta fundið sjerskoðun sinni á honum stað i stærðfræðibókinni. Segjum að allir fundarmenn geti það. Er þá hægt að viðhafa vægari orð en þau, að segja, að í tillögunni birtist »óheilindi, loðmæli og fats eða þá skikkanlcg og saklaus heimska?« (Jeg vona að Bjarma verði ekki flökuit af stóryrðum um hugsaða menn). En ef þjer nú þykist vila út frá öðrum rökum, að tillögunni sje stefnt að skoðun annars flokksins, sem jeg nefndi áðan, en í henni eigi að felast skoðun hins (sem flutningsmenn titheyra). getið þjer þá viðhaft annað orðaiag en það, að ilutningsmenn haíi 1 æ 11 ‘) sinni sjer- skoðun inn i tillöguna og látið hina samþykkja, þar sem þeir eiginlega gátu ekki mótmælt aðalatriði tillögunnar, að trúa á tilveru hringsins? Og finst yður þetta ekki óheiðarlegt framferði? Ef skoðun flutningsmanua er sú, sem flestum er sárt um, gera þeir sig þá ekki seka í alþýðudekri með því, að víkja af vegi hreinskilninnar ? Petta dæmi fullyrði jeg, að sje rök- rjett hliðstæða við það, sem gerðist á Sýnódus í vor. EUtillaga sra Á. B. í Görð- um, og fleiri, hefir verið samin vitandi vits með ráðnum huga um orðalag, hefir meiri hluti Sýnódus-presta gert sig seka í sömu siðferðisbrotunum og stærðfræð- ingarnir (Hlífist við að telja þau upp aftur). En ef þeir hafa ekki gertsjer ljóst eða skilið, livað í tillögunni fólst, hafa eir sýnt frámunalega heimsku. riðji möguleikinn er ekki til. Liklegast þykir mjer að heimska hafi ráðið, hjá mörgum að minsta kosti. — Rosknu og trúuðu prestarnir ætluðu sjer, að því er þjer segiö, að setja fram sina skoðun með óafmörkuðu orði, sem hefir sex merkingar í heimild þeirri, sem þeir visuðu til. Petta er lieimska, þó að þeirra skilningur sje almennastur. Að þessu öllu eru færð rök i grein minni í »Straumum«. 9) Bls. 1S2, 2. d , 13. 1. a. o. og áfram: Pjer segið, að nýguðfræðingar noti gömul kirkjuleg oröaliltæki í nýrri merkingu. Satt er það, og ef þeir gera ekki grein fyrir sínum skilningi oröanna, þá er það óheiðarlegt og fals, og þá sprottið af rag- mensku, alþýðudekri og hræðslu við að »hneyksla« og verða óvinsæll. 10) Bls. 183, 3. d., 10. 1. a. o.: Rangt er hjá yður, að mínu viti, að nýguðfræð- 1) Bætt steudur í »Strnurauni« bls. 126. Pnð er prentvilln. E. M.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.