Æskan - 01.09.1935, Page 6
102
ÆSIÍAN
Ferðaminningar
I. Alþjóðaháskólinn í Helsingjaeyri
Háslcólinn í Hélsingjaeyri
Einn af þeim slöðum, er eg heimsótti i ulanför
minni, var Alþjóðaháskólinn i Helsingjaeyri (Den
inlernalionale Höjskole). Mig langar lil að lýsa
þessum skóla dálítið fyrir lesendum Æskunnar, þvi
að eg álít, að þann sé sérstakur í sinni röð,
Skólinn stendur á fallegum slað, litið eitl utan
við bæinn Helsingjaeyri, með útsýni yfir Eyrar-
sund. Hann var stofnaður 1918, eftir lok styrjaldar-
innar 1911 1918, og grundvallarhugsjón slcólans er
„friður“. Skólinn veitir viðtöku nemendum frá öll-
um löndum heimsins, og með því að gefa þeim
tækifæri lil að kynnast og læ*ra hver annars tungu-
mál livggst skólinn að sluðla að skilningi og friði
meðal þjóðanna. Skólastjórinn er danskur maður
og héitir Peter Manniche. En auk þess slarfa við
skólann margir kennarar hæði þýskir, enskir og
danskir. Þeir húa flestir i skólanum, eða í þeim
hyggingum, er hann hefir vfir að ráða, en iðulega
koma þó fyrirlesarar, sem ekki eru þar að stað-
aldri, til ]>ess að flytja erindi.
Skólinn slarfar mestan hluta ársins og getur veitl
um 100 nemendum viðtöku. Skii)tist námstíminn i
vetrarnámskeið frá 3. nóv. til 30. mars, og sumar-
námskeið frá 1. ,mai til 16. júlí. Auk þess eru tvö
námskeið um hásumarið, er standa yfir í 14 daga
livort. Þau eru ætluð fólki, er vill dvelja við skól-
ann i sumarleyfinu, eða einhvern liluta þess, og eru
mikið sótt af kennurum.
Kennslan fer fram hæði i fyrirlestrum, föstum
kennslustundum og leshringum eða lesflokkum og
eru kenndar ýmsar námsgreinar, en tungumála-
kennslan ski])ar þó öndvegi. Á hverjum degi eru
fluttir fyrirlestrar á þýsku og ensku, og stundum
fleiri en einn á dag, svo að nemendur fá mikla æf-
ingu í að heyra þessi mál og læra að skilja þau. Ol'l
eru skuggamyndir sýndar um leið, og veitisl fólki,
sem skammt er á veg komið, þá léttar að fylgjast
með. Fyrirlestrarnir eru um ýms efni, aðallega þó
hókmenntir og þjóðfélagsleg efni. í lesflokkunum
æfa nemendur sig í að tala saman á erlendum mál-
um og rökræða. Á hverjum degi er einnig ætlaðar
1 -2 stundir til lestrar nieð leiðsögu eða eftirliti
kennara. Próf eru cngin við skólann, nema í mál-
unum geta menn fengið að taka próf, er veila síð-
an fullkomin kennararéttindi.
Eg 'kom lil Helsingjaeyrar 6. maí. Hafði eg áður
skrifað skólastjóra og heðið um að fá að dvelja
við skólann viku eða hálfsmánaðartima og hlusta
á fvrirlestra og kynnast skólalífinu, en vera að öðru
leyli frjáls. Veður var hjart og fagurt þenna dag.
Eg steig út úr járnhrautarlestinni i Helsingjaeyri
og ók síðan í hil til háskólans. Gerði eg nú hoð fyrir
skólastjóra og tók hann einkar glaðlega á móti’mér.
Sagði hann, að eg skyldi koma með sér og drekka
súkkulaði. Það væri lesflokkur, sem héldi veislu.
Eiginlega væri það nú einn skólaráðsmaður, er
væri staddur þar í skólanum, er væri veilandinn.
Skólastjóri hauð mér þessu næst inn i vistlega,
hjarta slolu og þar sálu 8—10 manns við súkku-
laðidrykkju. í þessuin hópi voru hæði Englending-
ar, Þjóðverjar, Danir og Sviar, hæði ungt fólk og
einnig roskið. Allir voru glaðir og frjálslegir og
huðu mig velkomna í liópinn. Skólastjóri sagði
mér, að ýmsir Islendingar hefðu heimsótt skólann
og nokkrir hefðu verið þar nemendur. — Umsjón-
armaður skólans, sem er sænskur, vísaði mér nú á
lierbergið, sem eg átli að húa í. Það var hjart og
skemmtilegt með úlsýni út að skóginum og dálít-
illi tjörn. En eg fékk ekki langan tíma til að hvíla
mig, því að skólastjóri liafði sagt mér að eg gæti
fengið að hlusta á kennslustund hjá sér, siðan væri
danskur fyrirlestur, ef eg vildi heyra hann, svo að
eg hafði nóg að gera.