Æskan - 01.01.1950, Page 17
ÆSKAN
Ur sögu fluglistarinnar.
Hugo Eckener.
Nátengt loftskipuni Zeppelins greifa
('i' nafn dr. Hugo Eckeners, er tel.ja
niá frægasta loftfari lieimsins. Hann
l(.k við hinu mikla starfi Zeppelins
8I-eifa, og hefur lialdið því áfram allt
•il þessa dags. Kynni Zeppetins greifa
°g l’ickeners urðu með þeiin hætti, að
i'.ckener hafði samið hlaðagrein um
loftferðir og loftskip, og eftir Jestur
nennar ákvað Zeppelin greifi að taka
þennan unga mann í þjónustu sína.
Árið 1899, jiá aðeins 31 árs gömlum,
'ar honum falin kennsla við að gera
iullnuma þá menn, sem lærðu að
sljórna loftförum. Þegar heipisstyrj-
(iJdin 1914 liófst, gekk liann í þjónustu
ríkisins. A árunum 1914 til 1918 voru
88 loftskip smíðuð í I'ýzkalandi undir
hans stjórn, og fékkst á þcssum árum
mikil reynla.
Eitt dæmi sannar Jiezt live stórstígar
framfarirnar voru orðnar þá þegar.
I.oftskipinu „E. Z. 59“, var falið árið
1917 að fara til Austur-Afríku, þar sem
þýzkar herdeildir hörðust. Loftskipið
átti að flytja þeim skotfæri og meðul.
í þessari för var það á lofti i 4 daga,
flogið var 6800 kílómetra.
Þjóðverjar biðu ósigur i styrjöld-
inni og við friðarsamningana var þeim
hannað að smíða loflskip. Þrátt fyrir
þetta bann tókst l)r. Eckener að koma
])ví til leiðar, að Þjóðverjar fengu að
smíða eitt loftskip Jianda Bandaríkja-
mönnum, og yrði það dregið frá liin-
um Jián ófriðarskaðabótum, sem þeim
var skipað að greiða til Bandamanna.
Loftslvip þetta var það stærsta, sem
smíðað Jiafði verið til þessa, og 12.
október 1924, sama dag og talið var,
að Kolumbus liafði íundið Ameriku
árið 1492, var lagt u])p frá Þýzkalandi
og haldið út yfir AtJantsliafið. Ferðin
gekk að óskum, og þegar þetta risa-
loftskip flaug inn yfir Nevv York, ætl-
aði fagnaðarlátum milljóna borgarbúa
aldrei að linna. Þegar Dr. Eckcner
kom aftur lieim eftir þessa miklu sig-
urför, ávarpaði Ebert forseti Jiann og
þakkaði honum fyrir unnið afreks-
verk. Iiann var gerður lieiðursborgari
i fjölda borga, og kallaður þjóðhetja
Þýzkalands, en sjálfur lét hann Jítið
yfir sér. Afrek þetta orsakaði það, að
verksmiðjurnar í Friedrichshaven voru
ekki eyðilagðar eins og gcrt var ráð
fyrir í friðarsamningunum. Þrátt fyrir
ólgutíma þá sem gengu yfir landið,
tókst að safna 2 milljónum marka til
15