Kennarinn - 01.03.1900, Blaðsíða 2

Kennarinn - 01.03.1900, Blaðsíða 2
STERKLETICI KAÞÓLSKU KIRKJUNNAR. Hér í Ameríku, ]>ar sem svi) margir kristnir kirkjuflokkar keppast liver við annan um völdin, verður ræðumunnum ojr ritliöfundum einatt tíðrætt um pað, livort nokkur einn trúarfiokkur, eða hver píi, muni riðja sér til rðms ofr burtryma öllum liinUm. I luiust ritaði niaður nokkur. íí ]). Sodtrwick að nafni, grein í tímaritið Atlanlic Monthly, er valdið hefur miklu umtali í blöðum ogtímaritum. Mr. Sedgwiek liélt pví sem sé fratn. að kílpólska kirkjan mundi ná yfirhendinni algerlega liér í landi og verða eina eða aðal-kirkjan, pegar fram líða stundir. Færði hann jhnisleg rök að málisínu, sem aftur hafa verið raarghrakin af öðrum. Ein ritgerð, sem prentuð var í blaðinu Ontlook, samin af Miss Pauline G. Wiggin, hefur vakið eftirtekt vora, með pví hún kemur við pað atriði, sem er aðal-áhuga- mál mánaðarrits vors, kristindómsfræðslu barna. Miss Wiggin bendir í grein pessari mótmælendatrúar-mönnum á nokkur átriði, sem hún álítur, að orsaki mikið af sterkleik kapólsku kirkjunnar, og vill að vér mótmæl- endur lærum sif pví. Greinarliöfundurinn bendir á rækt pt, sem kapólska kirkjan l'eggur viií æskulyðinn og segir meðal annars sem fylgir: •‘Þetta atriði er þýðingarmeira, en alment sýnist íilitið. Manni dettur i litig gamla .Tesúíta orðatiltækið: “Ef vér fáum að hafa barnið sjö fyrstu árin, inegið fér fara með |>að ltvernig sem yður þóknast, trúarbrögðum þcss verður ekki raskað”; og |,ó ),etta séu auðvitað ýkjur, ),á er það eigi að síður satt, að flestir mcnn eru komnir upp á i«au trúarbrögð, sem ),eim i æsku vom kend. Þennan sannleika liefur kaþólska kirkjan ávalt metið meira en mótmælenda kirkjurnar, og liún liefur á síðustu árum fært sér liann í nyt sjálfri sér til liins rnesta styrks, síöan skólarnir vorn gerðir algerlega veraidlegir. Það, að kristindómuri m var áður daglega viðurkendtir í skólunum, með ),ví að lesinn var kafli úr ritningunni og bæn, gerði að minsta kosti ),að að verkuin. )>ött sú guðrækni vairi kraftlaus siðvenja oft og einatt, að trúarbrögöunum var haldið á lofti fvrir augum liinna ungu og |,au fengu komist að i líli þeirra. Bænagerð á heimilnnum var líka almenn meðal mótmælenda, en nú er hún orðiu sjaldgæf, og á hcimilunuin er nú böruuniim ekki lengur kend trúl'ræðin. Þar sem barnið er )»á svift allri trúarbragða-kenslu bæði í skúlanum og á heimilinu, er )>að alger.lega kómið upp á kirkjuna, itvaö ),að snertir. Og hvernig bætir kirkjau úr ),eirri ),örf'f Með cins klulikutima kenslu eiuu sinni í viku hjá kennurum, sem uin verður að segja í heild sinni, að séu livorki hæflr né andsvarlegir. Til eru að sönnu mentaðir og áhugamiklir sunnudagsskóla keuuarar, sem sýna pví verki sínu liina sömu nærgætni, ástundunarsemi og umhugsun, sem þeir sýna í öðrum störfum, en |,eir eru fáir í samanburði við þann fjölda bavnti, sem kenna |,arf. Enginu getur látið sér detta i hug, að kristindómsfræösla barnanna sé eins fullkomiu eins og t. a in. reikningsuám þeirra.” Þar næst talar greinarhöfundurinn um safnaðarskólana (paroohit 1

x

Kennarinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kennarinn
https://timarit.is/publication/487

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.