Kennarinn - 01.11.1900, Síða 5
f>ví, að börnin hafi þekkingu á biblíunni, er nauðsynlefrast.fað börnin seu
vel kuunug sálmum vorum; en aðferðin, sem böfð er viö f>á kenslu, er
sumstaðar mjög ófullkomin, ef til vill eitthvað lík pessu: Kennarinn segir
við börnin: “Jón, f>ú skalt læra sálminn nr. 17, Sigurður, nr. 25, Björn,
nr. 25, Guðrún nr. 11, Ásta, nr. 45,” o. s. frv. þanpað til búið er að setja
öllum uemendunum fyrir. Næsta sunnudag eiga pau nðskila sálmunum,
Begarsá tími kemur er Jón látinn lesa sinn sálm í pulu frá enda til enda,
svo Sigurður, og þannig er haldið áfram f>angað til allir eru búnir, og sve
er p>eim sett fyrir á sama hátt fyrir naesta sunnudag, sálmarnir lítið eða
ekkert útlistaðir og svo aldrei minst á bá framar,
Bað getur auðvitað skeð, að einstaka barn, sem hefir framúrskarandi
mikla hugsun sjálft, hafi eittlivert gagn af þessu; en yfir höfuð, er ]>etta
einskis virði.
Fyrst og fremst skyldi kennarinn forðast, þegar liann fær hjá J>ví kom-
ist, að liafa nema einn sálm handa fiokknum í einu. Með pvl fær hann
miklu betri t!ma,ftil að skyra hann, en hann með öðru móti gæti, Svo
væri sjálfsagt bezt, aðskyra sálminn áður en barninu or settur hann fjrir.
En pað er ávalc sjálfsagt að skyra hann einhvern tfma, annaðhvort ]>egar
hann or settur fyrir, eða Jregar honum er skilað, og þá ]>arf kennarinn að
gera hinar ítrustu tilraunir, til þess að börnin skilji hann, hafi vsrulegt
gign af honum, geti mælt hann fram frá hjarta sfnu. Kennarinn verður
lika að reyna til að láta börnin ekki lesa sálmana eins og þulur, heldur
eins óg orð, sem birta eigin hugsanir þoirra. En þó er þetta ekki nóg.
Barnið getur skilið sálminn vel og samt gleymt honum, áður en langt um
líður. Það þarf að kenna barninu aö syngja sálminn. Svo þarf að
syngja sömu sálmana uj>p aftur og aftur, þangað til búið er að negla þá
f hug og hjarta og rainni b.trnanna. Begar barnið kann orð sáimsins,
skilur bugmyndir sálmsins, kann lagið, þykir vænt.um sálminn, hefir maður
ástæðu til[að halda, að barniðfgleymi honum ekki fyrst um sinn, og margt
af þessu, sem þannig er kent glatast alls ekki. Börnin syngja þetta
ósjálfrátt við verk sitt og yms önnur tækifæri, og oft koma sálmarnir þeiui
í hug, Síðar á æíinni verða þeir, ef til vill, til þess að vekja þau af synda
dvala sínum.
4. Aö Jcenna litlu börnunum,—Illa gengur sumum að tkilja, að ]>að
er eins mikil list að kenna litlum börnum vel eins ogbinutn stærri; en það
er víst fullkomlega eins mikil list og alvegsérstök list. Buð er bæði ann-
að, sem verður að kenna þeim, en hinum stærri, og önnur aðferð, sem
verður við að hafa. Að royna til þoss, að kenna þeim sömu lexfur og hia*