Verði ljós - 01.11.1900, Page 3

Verði ljós - 01.11.1900, Page 3
163 arans var jafnan sú, að framsetja aðeius grundvallan-eglurnar, eins og séð verður á sjálfum skírnar-iunsetningárorðunum: „Farið og gerið all- ar þjóðirnar að lærisveinum með því að skíra þær í nafni guðs föður, sonar og heilags anda o. s. frv.“ — uákvæmari reglur setur liann hér ekki. Hvorki við innsetning skírnar nó kveldmáltíðar setur freisarinn lærisveinum sínum uokkrar reglur um þuð, hve mörgum eða miklum skilyrðum þeir eigi að lieimta fullnægt af viðtakanda sakramentisins. llaun lætur sór nægja að innsetja athöfnina, en felur það leiðbeiuingu lieilags anda að tjá söfnuðinum, hverjum haun megi veita hlutdeild í sakramentinu. En þótt drottiuu vor hafi ekki með berum orðum skipað fyrir um skirn ungbarna, þá leiðir það ótvíræðlega af orðum haiis og athöfnum, að ungbarnaskírn er bæði rótt og tilhlýðileg. Vér skulum hór benda á frásöguna, er Jesús blessar uugbörnin (Mark. 10, 13.—ltí.; í Lúk. 18, 15 er jafnvel brúkað orð, sem útleggja mætti „nýfædd börn“ eða hvít- voðungai-). Sóu böruiu móttækileg fyrir blessuu hans, en með blessun hans getur ekki verið átt við aunað en veiting andlegra gjafa (sbr. „slíkum lieyrir guðs ríki til“), þá ættu þau ekki síður að vera móttæki- leg fyrir blessun hans i skírninni. Tilraun lærisveiuanna til að stía böruuuum og þeim er börnin báru, hurt frá frelsaranum, hefir auðsjáan- lega staðið í sambandi við þá skoðun þeirra, að börniu skorti hinn rétta móttækileika, sömu skoðuniua, sem andstæðingar uugbaruaskírnarinuar eru að berjast fyrir. Það má því að róttu lagi segja, að þessi mót- báran gegn uugbaruaskírniuni sé eldri en sjálf ungbarnaskírnin og só þegar fyrir löngu hrakin af frelsaranum sjálfum. Að ungbarnaskírniu hljóti að vera samkvæm vilja frelsarans og því rótt og tilhlýðileg, sóst þó enu ljósar af samanburði orða hans í Mark. 10, 14 og Jóh. 3, 5. Heyri guðs ríki börnuuum til, eins og segir á fyrri staðuum, og geti engiun náð inngöngu í guðs ríki nema haun endurfæðist ef vatni og anda, eins og segir á síðari staðnum, hljóta börnin að eiga heimtingu á að öðlast hlutdeild í þessari fæðingu þ. e. í blessun sldrnarinnar. Með því að gera skíruiua að höfnðski(yrði fyrir iungönguuui í guðs ríki, hefir hann ómögulega getað ætlast til þess, að ungbörnin, sem liauu segir, að guðs ríki sérstaklega tillieyri (þ. e. séu móttækileg fyrir það) séu útilokuð frá skírninni og þeirri blessun, sein hún hefir í lör með sór. Það hefir af audstæðinguin ungbarnaskírnarinnar verið reynt að rýra sönnuuargildi orðanna í Mark. 10, 14 með því að leggja aðalálierzl- una á orðið „slikum" og segja, að með því sé átt við fulltíða metin með barnslegu hugarfari. En slikt nær ekki ueiuui átt. Því að þá kæm- umst vór að þeirri harla einkennilegu niðurstöðu, að guðs ríki tilheyrði ekki börnuuum sjálfum, heldur að eius þeim fullorðnum mönnum, er væru eins og börn, livað hugaríarið suertir, oða, sem verður hér um bil liið sama, að guðsríkis-fyrirheitið sé geíið öllum mönuum með baruslegu

x

Verði ljós

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.