Ægir - 01.11.1926, Page 5
ÆGIR.
MÁNAÐARRIT FISKIFJELAGS ÍSLANDS.
19. árg.
Reykjavik,
Nóvember 1926.
Nr. II.
Skólaskip.
Það eru liðin 12 ár, síðan límaritið „Æg-
ir“ mintist á skólaskip. Síðan hefir margt
skeð og litill tími hefir verið til að hugsa
irekar um það mál. Ungir menn hafa haft
atvinnu á sjónum á togurum og mótorbát-
um og átt lítinn kost á að fara með segl og
annað, sem hvarvetna er talið hið fyrsta
atriði sjómenskunnar. Eimskipin hafa sigr-
að seglskipin í samkeppni á hafinu og eru
Hest hin stóru skip, sem fræg voru fyrir 20
—30 árum, annað hvort höggin upp, eða lát-
111 liíígja á höfnum sem geymsluskip (hulk)
°g sum þeirra hafa farist með öllu. Enn eru
þó nokkur eftir og eru þau flest ensk. Bretar
eiga þó aðeins fá, en bæði hafa Ameríku-
menn keypt hin stóru bresku skip og svo
einnig Norðinenn, Svíar og Finnar, og halda
þeim úti til langferða, Ástralíu, Indlands,
Vesturströnd Ameriku og viðar. Langflest
stórskip eiga Amerikumenn („The Alaska
Packers) og í flota þeirra eru nafntoguð
skip, fyrir siglingu og hraðar ferðir. Norð-
menn, Svíar og Finnar eiga einnig ágæt göm-
ld skip og er nú siður orðinn meðal þeirra
bjóða, að manna skip þessi að mestu með
l|nglingum og drengjum. Sama er að segja
l'm Þjóðverja, sem enn smíða griðarstór
seglskip og hafa trú á þeim, þeir hafa marga
drengi á seglskipum sínum og sleppa þeim
eigi fyr en þeir eru fullgildir hásetar. Hið
frakkneska seglskip „Richelieu" kom til
Liverpool í fyrra og var þess getið í enskum
blöðum, að það væri hið fegursta skip, sem
til Liverpool hefði komið í langan tíma og,
að á því hefði að mestu leyti verið drengir.
Stærsta seglskip í heimi er nú „Kóben-
havn“ eign og skólaskip Dana. (Austur-Asíu-
fclagsins).
Engar af áðurtöldum þjóðum trúa á það,
að vfirmenn skipa alist einvörðungu upp á
vjelskipum, og reyna því að sameina þarfar
ferðir seglskipa og uppeldi ungra manna á
þeim.
Árið 1914 var hér mikið rætt um skóla-
skip, en það lognaðist út af; svo var farið
að selja héðan seglskip og herti það ekki á
framkvæmduin — og máske engu tapað við
það, þar sem að öllum líkindum hefði ekk-
ert verið fyrir það að gjöra, ineðan á heims-
styrjöldinni stóð. Eftir stríð, alt fram til
þessa, hefði því vart verið sinnt, þar sem
hugur manna varð ávalt fráhverfari segl-
um og seglskipum og þau álitin húmbug,
nema af þeim fáu, sem unnu sig upp á þeim
og urðu það, sem þeir eru vegna þeirra, en
trú á þau og vinnu fiskimanna á þeim var
horfin, í það minnsta sunnanlands. Togarar
og mótorbátar áttu að vinna að öllum afla-
feng og hafa gjört það vel.
Sem stendur er útlit slæmt hvað fiskiveið-
ar snertir, þar sem útgerðin er kostnaðar-
meiri en fiskverðið getur borið og snertir
það alla þjóðina, verði eigi auðið að gera
út togara og mótorháta af þeirri ástæðu.
Vonandi fer þó aldrei svo, að skipin verði
ekki gerð út á vertíð, en leggi þau þegar upp