Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1936, Blaðsíða 8

Ægir - 01.09.1936, Blaðsíða 8
194 Æ G I R lún og gei'a mikið af sér eftir stærð, enda er ábnrðarhirðing í bezta lagi. Víða er vel liýst og vel um allt gengið og er furða að sjá, hve vel lítur út eftir ýms áföll og vandræði, sem hreppurinn lieí'- ur lent i, en hér hýr iðið fólk, sem not- ar hvert tækifæri sem gefst, til að rækla jörðina og stunda sjó. A Ströndinni voru áður rikir menn, sem stunduðu landhúnað og sjó. Einn þeirra varGuðm. Guðmundsson li á Auðn- um. Hann var sjálfur formaður á einu skipi sínu, sem »Vonin« liét, hinu mesta happaskipi. Margar spitur úr því eru enn til, voru þær notaðar lil að smiða úr þeim hjall á Ströndinni. A Iválfatjarn- arkirkju var setlur nýr turn í fyrra og hinn gamli rifinn, sem hafði verið hið bezla sjómerki í 43 ár. Kirkjan er liið veglegasta Guðshús, og prýðir liinn nýi turn hana. A Kálfatjörn lætur nú hóndinn þar, Erlendur Magnússon, reisa stórlog vand- að hús og er nú gamla Kálfatjarnarhús- ið rifið. I Kálfatjarnarvör má sjá rákir í klell- um, þar sem skip hafa verið sett. I}að eru kjalför þeirra og benda til, að langt sé siðan farið var að nota járn undir kili (drög). Við vörina er grjótbirgi og féll gatl þess fyrir nokkru í hrimi. í þessum galli var steinn og í hann liöggið ártalið 1677. Erlendur 'Magnússon á Kálfatjörn, lél leita lians i grjóthrúgunni og fannst hann; er hann nú múraður í vegg tiirgisins. Norðurkot er skammt frá Kálfatjörn. Þar á hlaðinu, smíðaði Erlendur Jóns- son, sem þar bjó, marga tugi skipa eða megnið af skipum við sunnanverðan Faxaílóa, á árunum 1870—1887, (hann dó árið 1888). Uppi eru enn menn, þótt fáir séu, sem gætu sagt frá mörgu, sem heima gæti áll i fiskveiðasögu íslands, verði einhvern- tíma lil hennar safnað og grunar mig að finna mætti þar mikinn fróðleik skráð- an, ef vel væri leitað. Reykjavík 19. sept. 1936. Sveinbjörn Egilson. Opnir vélbátar. í »Tilskipun um eftirlit með skipum og hátum og öryggi þeirra frá 1922«, hljóðar IV. katli, 91. grein, um opna háta og skoðun þeirra. I greininni er ekki búisl við, eða gerl ráð fyrir, að vélar verði setlar i opna hála, því hinir svo nefndu trillubátar voru ekki komnir lil sögunnar að nokkrum mun, þegar til- skipunin var prentuð. Síðan hefur t)átum þessum fjölgað mjög og nnm óhætl aðfullyrða, að þeir eru arð- Iteztu tleyturnar, sem nú eru notaðar til fiskveiða liér við land, sé um arð að ræða, Þótl engin fyrirskipun heimti, að hát- ar þessir liafi lofthvlki, svo ekki sökkvi, þótt fylli, þá hendir allt á, að þau séu nauðsynleg og heri að fyrirskipa þau, þar sem hálar eru það slórir, að þeim verði komið við, eða frá 2'/2 lest og upp- eftir. Opnir vélhátar geta lekið á sig sjó og fyllzt, hvort heldur í róðri eða þeii' liggja fyrir akkeri. Séu þeir lofthylkja- lausir, sökkva þeir. 1 róðri missa fiski- menn hátinn úr höndum sér og týna lífinu, þar sem ekkert er lil að halda sér í, nema þegar svo vill heppilega til, að bátar eru það nærri, að auðið sé að veita hjálp. Þegar lofthylkjalaus, opinn vélbátur, fyllist, er hann liggur lyrir legufæruni, annaðhvort af því að liann tekur yfn'

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.