Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.04.1954, Qupperneq 10

Ægir - 01.04.1954, Qupperneq 10
72 Æ G I R Kaupir allar tegundir af lýsi, hrogn, fiskimjöl, síldarmjöl og tóm- Bernh. Petersen. arlunm,r Reykjavik. Sími 1570. — Símnefni: Bernhardo. Selur: Kaldhreinsað meáalalýsi, mmmmi^^^^^^mmmmtmmmammm^^^^^^^ fóáurlýsi, lýsistunnur, salt og kol f heilum förmum ekki kaupdýrari og munu vera fullt svo dug- legir fiskimenn sem íslendingar.“ Fyrsta krafa Bárumanna var að fá þriðj- unginn af andvirði fisksins greiddan í pen- ingum. Henni var harðlega synjað. En þrátt fyrir það koin smám saman í ljós, að sam- tölc Bárumanna voru síður en svo einksis virði. En ekki varð peningagreiðsla til sjó- manna almenn í Reykjavík fyrr en með kornu Ásgeirs Sigurðssonar og Edinborgar, sem var um aldamót. En sama árið og Bárufélagið er stofnað gerast fjórir atburðir í útvegsmálum Reyk- víkinga, sem vert er að minnast á. Tryggvi Gunnarsson hefur þá forgöngu um, að keyptir eru í senn átta kútterar frá Eng- landi. Hann gengst einnig fyrir stofnun ábyrgðarfélags þilskipa við Faxaflóa. íshúsið tekur til starfa og þilskipamenn taka að beita síld og afla mun meira en fyrr. Allir þessir atburðir juku vonir um hagsælli framtíð, en elcki var því svo háttað um fimmta atburðinn, sem að höndum bar þetta ár, eða réttara sagt sumarið 1895. Þá varð þess vart í fyrsta skipti, að í Faxaflóa voru komin torkennileg skip. Þau héldu sig einkum á svonefndu Bollasviði, voru aldrei færri en eitt, en oftast 3 og 4 og flest fimm í senn. Ágangssaga brezltra togara á Faxa- flóamið var þar með liafin. Hvera er munurinn? Öll þau félög og samtök útgerðarmanna og sjómanna, sem hér hafa verið nefnd, eru fyrir löngu úr sögunni nema skipstjórafé- lagið Aldan. Það býr enn að fyrri gerð, en hefur samlagað starfshætti sína og viðhorf breyttum aðstæðum. Við hverfum að upp- liafi þessa erindis, stöldrum við í holtinu, þar sem ég rakst á skútumanninn og stein- höggvarann. Við litum yfir borgina eins og hún er í dag, og andartak nenmm við allt burt í liuganum, sein ekki var þar fyrir sex- tíu árum. Hver er munurinn og hvað hefur gerzt? Viðburðarík saga, sem ekki á sér þó lengri aldur en það, að enn eru á lifi 34 skipstjórar og stýrimenn, sem voru á kútt- eraflotanum reykvíska um og fyrir aldamót. Andstæðurnar í upphafi og endi þessa tíma- bils getum við markað á marga vegu. Ás- geir Þorsteinsson frá Kjörvogi, fyrsti for- maður Öldufélagsins, var heimasveinn frá Markúsi Bjarnasyni og stýrði skipi, sem elcki var stærra en það, að því var ekki hætt mikið út fyrir Flóann. Núverandi formaður Öldunnar, Ingvar Einarsson, sótti 1946 fiski- skip, sem íslendingar létu smíða í Tacoma í Ameríku og sigldu því um Panamaskurð, heim til íslands, 9100 sjómílna leið. (Grein þessi var flutt i útvarpinu 7. mai síðastl.) L. K. Skipasmíðar fyrsta ársfjórðunginn. Loyd’s Register skýrir frá því, að í marz- lok hafi skipasmíðastöðvar heimsins verið með 1137 skip í smiðuiii, alls 6167 þús. smál. brúttó. í yfirliti þessu eru Kína, Pólland og Ráðstjórnarríkin ekki talin með.

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.