Ægir - 15.06.1975, Síða 8
in, að ef það fréttist að skip
sé að fá’ann, þá stefnir flot-
inn þangað, líkt og hann ætli
að taka þann fisk, sem þessi
bátur var að veiða.
Þetta eru vitaskuld náttúr-
leg viðbrögð að leita á þau
mið þar sem fréttist af fiski.
Segjum að bátur komi að
landi með mikinn afla, þá er
vandalaust fyrir aðra að gera
sér strax grein fyrir hvar
hann hafi verið að veiðum þar
sem þeir hafa heyrt hann til-
kynna um stað sinn. Þessi
bátur gæti því átt von á, að
hann yrði ekki einskipa á
bleyðunni sinni næsta dag.
Þessi ástæða fyrir óvilja
sumra skipstjórnarmanna á
að tilkynna sig, réttlætir þó
ekki vanræksluna. Það er mik-
ilsverðara en svo að vita hvar
skipin eru stödd til að hægt sé
að taka þessa ástæðu gilda.
En það þyrftu fleiri að til-
kynna stað sinn og stefnu en
sjófarendur. Það fer orðið
óhemju tími og fjármunir í
leit að einstökum mönnum,
cem hafa farið af bæ, en eng-
inn veit, ef til þarf að taka,
hvaða leið þeir ætluðu að
halda. Ferðalög upp um fjöll
og firnindi eru orðin svo al-
menn, að það gæti ekki síður
verið ástæða til að brýna fyrir
landfólkinu að tilkynna um
ferðir sínar um óbyggðir til
að auðvelda leit, ef fólkið
kæmi ekki fram á eðlilegum
tíma.
Nú fjargviðrast fólk yfir
þessu að sjómenn tilkynni sig
ekki, og víst má það ekki svo
til ganga, en það er í þessum
efnum sem fleirum, að hver
einni gái að sinn sekt. Það er
þreytandi að heyra sífellt
nöldur um eina og aðra van-
rækslu hjá sjómönnum, störf-
um hlöðnum mönnum, en svo
er þetta sama fólk allt í kring-
um mann að álpast í ófærur á
þurru landi og oftast alger-
lega að ástæðulausu — nema
vitaskuld meðfæddum bjána-
skap — og valda öðrum
áhyggjum, taka upp tíma
manna frá störfum og valda
miklu f járhagslegum kostnaði-
Slysavarnafélagið fær alltof
litinn fjárhagslegan stuðning
við það mikilsverða starf, sem
það annast við tilkynninga-
skylduna. Það nær engri átt,
að þetta þjónustustarf við
fiskiflotann sé fjárhagslegur
baggi á félaginu. Vissulega er
þcssi félagsskapur stofnaður
til að varna slysum, eins og
nafnið bendir til, en það er
vafasamt að þjónusta af þessu
taki sé í þess verkahring og
ef það tekur slíka almenna
þjónustu að sér, þá á það að
fá nægilegan styrk til þess a
fjárlögum. Eðlilegt gæti sýnzt
að koma vörzlunni á Land-
símann, en hún er bezt kom-
in í höndum Slysavarnafé-
lagsins; þar eru sérfróðm
menn á verði, en þá þarf að
ætla því fé til hennar.
Framleiðsla sjávarafurða 1. jan.—31. marz 1975 og 1974
Þorskafwðir SUdarafwðir Hvalafurðir Samlals
Vöruflokkar 1975 Magn Virði Magn Virði Magn Virði Magn Virði
Frystar 17.6S3 3.108.945 835 51.240 406 255.015 18.924 3.415.20° 2.643.600 87.630 90.000 3.462.511 55.78» 360.424 10.215.146
Saltaðar 14.623 2.627.400 — — 58 16.200 14.681
ísaðar og nýjar 1.231 87.360 — — — — 1.231
Hertar 250 90.000 — — — — 250
Mjöl/lýsis 8.247 366.310 85.107 3.126.201 — — 93.354
Niðursoðnar 126 36.519 166 85.682 42 33.580 334
Innanlandsneyzla 4.349 360.424 — — — — 4.349
Samtals 46.509 6.647.228 86.108 3.263.123 506 304.795 133.123
1974: Frystar 15.239 1.708.244 20.091 1.074.905 345 134.240 35.675 2'9l7'cr0 1.112.560 345.109 24.030 3.551-39 94.21' 216.829
Saltaðar 13.085 1.108.400 — — 32 4.160 13.117
ísaðar og nýjar 6.680 340.053 154 5.056 — — 6.834
Hertar 150 24.000 — — — — 150
Mjöl/lýsis 7.614 305.048 81.134 3.245.360 45 990 88.793
Niðursoðnar 278 35.447 150 40.063 52 18.701 480
Innanlandsneyzla 4.288 216.829 — — — — 4.288
Samtals 47.334 3.738.021 101.529 4.365.384 474 158.091 149.337 8.261-496
182 — Æ G I R