Íslendingur


Íslendingur - 07.05.1947, Qupperneq 6

Íslendingur - 07.05.1947, Qupperneq 6
6 ISUSNDLNGUR MiSvikudaginn 7. maí 1947 Miklar hrakfarir kommflnista 1 eid- iiðsumræðnmii. Rlkisstjórnin einhnga mn a8 tryggja efaahags- legt örygyi pjófiarinnar á grundvelii nýsköp- nnarstefnunnar. Það mun flesfra dómur, að aldrei hafi sfjórnarandsfaða fengið jofn herfilega úfreið og kommúnistar í eldhús- umræðunum um daginn. Sóknin ó hendur ríkisstjórn- inni snérist þegor í byrjun í vörn, og scinna kvöldið brast olger flótti ó lið þeirra. Einhugur og rökstuddur og hrein- skilinn mólflutningur einkenndi ræður róðherronna, og sýnilega hefir ríkisstjórnin einlægan viljo ó að leyso vandamólin, hver sem órangurinn verður. Málílutningur aðalleiðtoga komm- ista, Brynjólfs Bjarnasonar, var með slíkum endemum, að þess munu eng- in dæmi, að slíkur ósómi hafi verið á borð borinn fyrir þjóSina, og á hún þó ýmsu aS venjast frá kommúnist- unum. Bar ræSan þess glögg merki, hversu kommúnistar ftma sig standa höllum fæti eftir svik sín viS nýsköp- unina hagsmuni verkamanna. Var ræSan öll hiS sóðalegasta níð um forsætisráðherra, og hefði veriS full ástæða til þess fyrir forseta þingsins að víta harðlega ummæli þingmanns- ins. „VerkamaSurinn“ og „f'jóðvilj- inn“ eru mjög ánægSir með umræSur þessar. Má segja, að lítilþægir gerist nú þeir kommúnistar, ef þeir telja þessar hrakfarir sigur. „Verkamað- urinn“ undrast það, aS ráðherrarnir skyldu hafa vítt Brynjólf félaga fyrir níð lians um forsætisráðherra. ÞaS er von, aS þeir undrist, því að slík heilindi og drengskap í samstarfi hafa þeir lítt tamiS sér. Til yfirlits skal lítillega drepiS á helztu atriði umræðnanna. Fjárhagur ríkisins góður. Fjármálaráðherra flutti langa og greinargóða yfirlilsræSu urn fjárhag ríkisins. LeiSir bráSabirgSayfirlit um tekjur og gjöld ríkisins sl. ár í Ijós, að afkoma ríkissjóðs það ór hefir verið góð. Tekjur voru áætlað'ar rúmar 122 milj. kr. en urðu rúmar 197 milj. kr. og hafa því fariS um 75 milj. kr. frarn úr áætlun. Skattar og tollar fóru 45 milj. kr. fram úr áætlun, þar af áfengisverzlunin rúmar 16 milj. kr. Gjöld voru áætluð rúmar 127 milj. kr. en urðu tæpar 158 milj. kr. og hafa því farið um 30.5 milj. kr. fram úr áætlun. Þar við bætast svo rúmar 15 milj. kr. vegna ýmissa heimildar- laga. Tekjuafgangur hefir því orðið rúmar 24,4 milj. kr. Skuldir ríkisins hafa hækkaS á ár- inu um rúmar 9 milj. kr. en áætla má, að eignir ríkisins séu um 25 milj. kr. meiri en um næstliðin áramót. Til marzloka í ár hafa tekjur orð- ið rúmar 30 milj. kr. en gjöld rúmar 20 milj. kr. Fjórmálaráðherra vakti gérstaka athygli á þeirri staðreynd, að sl. ár eru tekju- og eignaskattur, slríðs- gróðaskattur, aðflutningsgjöld og hagnaður áfengis- og tóbakseinka- sölu um 88% af heildartekjum ríkis- sjóðs. „Þetta er mjög athyglisvert, því að einmitt þessir tekjustofnar eru sérstaklega háðir afkomu atvinnu- veganna og greiðslugetu almennings. Gjaldeyrismálin. Upplýst var, aS erlendur gjaldeyr- ir þjóðarinnar væri aS mestu þrotinn, nema þaS, sem enn stendur inni á nýbyggingarreikningi. Hins vegar hefir safnazt fyrir í landinu mikið magn óseldra sjávarafurða, vegna IregSu ó viSskiptasamningum, svo að þar er um allmikla gjaldeyriseign að ræða, þótt eigi horfi vænlega um nægilega hagstæSa sölu. MenntamálaráSherra, Eysteinn Jónsson, gaf þær eftirtektarverðu upplýsingar, að öll stríðsárin hefðu íslendingar eytt andvirði alira út- flutningsverðmæta.sinna til kaupa á erlendum varningi, og allar hinar er- lendu innstæður stöfuðu af viðskipt- um við setuliðin í landinu. Verður því skiljanlegri hin mikla skerðing á gj aldeyriseign landsmanna síðan þessar tekjur hurfu, og margvíslegar framkvæmdir í landinu hafa haft í för með sér mikinn innflutning, t. d. hinar miklu byggingar, fram yfir það, sem beint færist á nýbyggingar- reikning. Þá hafa allt að 100 milj. kr. fariS til greiðslu á erl. skuldum landsmanna, enda eru erlendar ríkis- skuldir nú ekki nema rúmar 5 milj. kr. Horfir því engan veginn óvæn- lega, ef nægilega skjót lausn fæst á dýrtíðarmálunum og ýmsum öSrum vandamálum innanlands. Áki og útskipunarmaðurinn Fullyrða má, að ræður utanríkis- ráðherra hafi vakið mesta athygli, einkum rökstuddar upplýsingar hans um það, hversu allt gaspur komrnún- ista um örugga sölu allra íslenzkra afurða til Rússlands væri úr lausu lofti gripið og hiS undraverða frum- hlaup Áka Jakohssonar, er hann hélt sig vera að gera víðtækan viðskipta- samning við Rússa, en þegar til kom, var viðsemjandi hans fiskútskipun- areftirlitsmaður. Þessum manni af- henti svo Áki trúnaðarupplýsingar frá islenzkum útvegsmönnum. Utanríkisráðherra skýrði fró því, að torvelt reyndist að fá þaS verð, sem íslendingar þyrftu aS fá fyrir afurðir sínar, en þó væri engin á- stæða til þess að örvænta. Þess mætti geta, að verðhugmyndir Rússa væru ekki í samræmi viS frásagnir komm- únista hér heima. Svo vesæl voru órósarefni komm- únista ó stjórnina fyrir viSskiptasamn inga hennar, að þeir báru fram þá hlægilegu fullyrSingu, að stjórnin vildi ekki selja vörurnar, þar sem bezt verð fengist fyrir þær, því að hún vildi kreppu. ÞaS er víst alger nýlunda, ef ríkisstjórn óskar eftir kreppu. Tollarnir. Tollahækkanirnar áttu að vera að- alvopnið gegn ríkisstjórninni, en einnig það vopn' snerist í höndum kommúnista. Sýndi fjármálaróð- lierra fram á það með skýrum rök- um, að verðhækkun á nauðsynjavör- um almennings kemur fram í hækk- aðri vísitölu, og verða það því fyrst og fremst peningamennirnir, sem mest nota af alls konar munaðarvör- um, er verða að greiða íollana. Bar- átta kommúnista gegn tollunum er því fyrst og fremst í þágu hinna efn- aðri þjóðfélagsborgara. Væri rétt fyrir verkamenn að hafa þetta í huga, er kommúnistar reyna að æsa þá til pólitískra verkfalla. Dýr cn dýrmæt reynsla. ÞaS kom skýrt i ljós í þessum urn- ræðum, hversu réttmæt sú stefna var að taka kommúnista í ríkisstjórn hauslið 1944, svo að alþýðu lands- ins, sem um of hafði látiS glepjast af fagurgala þeirra, gæti fengiS á- þreifanlega sönnun um getuleysi þeirra og viljaleysi til ábyrgra stjórnarathafna. Afglöp þeirra vitna nú hvarvetna gegn þeim. Þeir tala um svik fyrri samstarfsflokká sinna við nýsköpunina, en svikust sjálfir undan merkjum, vegna ímyndáðra hagsmuna erlends ríkis, sem þeir íil- biðja. Þeir saka aðra um hrunstefnu, en ætla sjálfir að stuðla að fjárhags- hruni með óbyrgðarlausum verkföll- um og kaupkröfum og þannig leiða ógæfu yfir íslenzka alþýðu. Þeir saka stjórnina unr þjónkun við hags- muni hinna ríku, en ætla sjálfir að beita valdaaðstöSu sinni í samtökum verkalýSsins gégn tollaálögum, sem fyrát og fremst koma niSur á auð- mönnum. Þeir tala fjálglega um um- hyggju sína fyrir útvegsmönnum og sjómönnum, en hafa með dæmalausri fjársóun fyrrverandi atvinnumálaráð herra við hyggingu síldarverksmiðj- anna lagt þungan bagga á herðar öll- um síldarútvegsmönnum og sjómönn- um, er þá veiði stunda. Oll þeirra fortíS og nútíS, bæði í ríkisstjórn og heillavænlega hoðskap þeirra. Far- sæid þjóðarinnar í framtíðinni get- ur verið undir því komin, að ís- lenzk alþýða lóti blekkingar þeirra eigi glepja sér sýn. Orðsending tiI bifreiðaeigenda Að gefnu tilefni viljum vér hér með taka fram: Ástæður fyrir því, að vér sjáum oss fært að taka upp þá nýbrey.tni í bifreiðatryggingum, að lækka iðgjöld á þeím bifreiðum, er sjaldan valda tjóni, eru meðal annars: Odýr og hagkvæmur rekstur. Framúrskarandi hagkvæmir endurtryggingarskilmálar. Að hagnaður, sem kann að verða af tryggingarstarfseminni, verður notaður til þess að lækka iðgjöldin, en ekki til þess að greiða háan arð til hluthafa, svo sem tíðkast í tryggingarhlutafélögum. Samvinnutryggingarnar gerðu endurtryggingarsamning við sænsku samvinnutrygg- ingarfélögin, og eru þessir samningar sérstaklega hagkvæmir, enda byggjast þeir ekki á gróðavon endurtryggjenda, heldur samhjálp fyrir góðu málefni. Samningarnir eru gerðir til margra ára og tryggja afkomu Samvinnutrygginga eins vel og hægt er. Það má geta þess, að hin sænsku samvinnutryggingarfélög greiða sænskum bifreiðaeigendum allt að 50% afslátt af iðgjaldi fyrir þær bifreiðar, sem ekki hafa orðið fyrir tjóni í 4 ár. Samband ísl. samvinnufélaga hefur tryggt afkomu Samvinnutrygginga með 500.000 kr. framlagi í tryggingarsjóð. Hafi orðið tap á bifreiðatryggingum hjá þeim félögum, sem rekið hafa þá starfsemi hér á landi, hefir slíkt tap orsakað iðgjaldahækkun, samanber hækkun þá, er Almennar Tryggingar h.f. og Sjóvátryggingarfélag íslands auglýstu fyrir nokkrum dögum. Umferðamálin hér á landi eru mjög aðkallandi vandamál. — Daglega koma fyrir um- ferðaslys og ekki ósjaldan berast fregnir um dauðaslys á mönnum. Þegar Samvinnutrygg- ingar tóku upp hið nýja fyrirkomulag um iðgjaldaafslátt, vildu þær stuðla að auknu ör- yggi í umferðamálum. Fyrirkomulag þetta er mjög algengt erlendis og gefst alls staðar vel. Er ekki sanngjarnt, að eigendur þeirra bifreiða, er sjaldan valda tjóni, fái ó d ý r a r i tryggingu? SAMVSNNUTRYGGINGAR

x

Íslendingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.