Íslendingur - 03.06.1982, Síða 4
Utgelandi:
Ritstjóri og ábm.:
A uglýsingastjóri:
Ritstjórn, sími:
Auglýsingar, simi:
Áskriftargjald:
Lausasala:
Auglýsingaverð:
Prentun:
Islendingur hf.
Gunnar Berg Gunnarsson
Guölaug Sigurðardóttir
21501
21500
kr. 60.00 á ársfjórðungi
kr. 6.00 eintakið
kr. 60.00 dálksm.
Prentsmiðja Björns Jónssonar
og Dagsprent
Nýr vinstri
meiri hluti
Eftir bæjarstjórnarkosningarnar 22. f.m. kom upp
sú staða á Akureyri að vinstri meiri hlutinn, sem
hafði 8 bæjarf ulltrúa af 11 sl. kjörtímabil, var fallinn.
Samtals höfðu sigurvegarar kosninganna, Sjálf-
stæðisflokkurinn og Kvennahreyfingin 52% at-
kvæða og 6 fulltrúa.
í samræmi við þetta spurðust bæjarfulltrúar
Sjálfstæðisflokksins, þegar á sunnudag eftir
kosningar, fyrir um hug kvennanna til myndunar
meiri hluta í bæjarstjórn og þeirrar skoðunar Sjálf-
stæðismanna að rétt væri að auglýsa stöðu bæjar-
stjóra lausa til umsóknar. Þær tóku sér umhugsun-
arfrest, en óskuðu síðan eftir viðræðum við Sjálf-
stæðismenn um alla þætti bæjarmálanna þriðju-
dag eftir kosningar. Tveir efstu menn af lista Sjálf-
stæðismanna fóru til þessara viðræðna. Þær fóru
fram í vinsemd og hreinskilni, og kom m.a. fram að
bæjarfulltrúar kvennalistans töldu rétt að auglýsa
embætti bæjarstjóra.
Aðilar voru sammála um að halda viðræðum
áfram, enda ekki sýnn óleysanlegur ágreiningur,
og konurnar tóku að sér að kanna formlega afstöðu
bæjarfulltrúa Alþýðuflokksins og Alþýðubanda-
lagsins, ef ástæða þætti til aðvíkka viðræðugrund-
völl þann sem lagður hafði verið með þeim og Sjálf-
stæðismönnum. Þær áskildu sér og rétt til að ræða
við Framsóknarmenn.
Eftir að fulltrúaráð Framsóknarmanna ákvað á
miðvikudag að fela liðsoddum sinum að hefja
viðræður um nýjan vinstri meirihluta í bæjarstjórn,
tilkynntu fulltrúar kvennalistans Sjálfstæðismönn-
um að viðræðum við þá væri af þeirra hálfu slitið,
enda hefðu þær þá hafið formlegar viðræður við
alla hina flokkana.
Eftir langar viðræður og að sýndum drögum að
málefnasamningi, samþykkti fulltrúaráð Alþýðu-
flokksins að kalla fulltrúa sinn út úr umræðunum.
Var sú samþykkt gerð með miklum meiri hluta
atkvæða. Hinir hél'du áfram, og sá ávöxtur þeirra
umræðna dagsins Ijós sl. þriðjudag, svo sem
annarstaðar kemur fram í blaðinu.
Meðan samingar núverandi meirihlutaflokka
voru á lokastigi, barst Sjálfstæðismönnum eftir
krókaleiðum vitneskja um að Framsóknarmenn
vildu slíta þessum viðræðum, ef Sjálfstæðismenn
vildu þá þegar lýsa því yfir að þeir væru til viðræðu
við Framsóknarmenn og e.t.v. Alþýðuflokkinn um
myndun meirihlutasamstarfs. Sjálfstæðismenn
svöruðu skjótt, að undir slíkum kringumstæðum
léðu þeir ekki máls á slíku, en ef umræðunum yrði
slitið fyrst, væru þeir til viðræðu við hvern sem væri
um meirihlutasamstarf.
Framsóknarmenn tóku þá þann kost að halda
viðræðunum til streitu, sömuleiðis Helgi Guð-
mundsson, þrátt fyrir fyrri fullyrðingar um að eitt
skyldi yfir þá Frey Ófeigsson ganga.
Tíðindi eru það að kvennahreyfingin hefur nú
haslaö sér völl i bæjarstjórn Akureyrar sem nýr
vinstri flokkur og þannig „vandað val“ samstarfs-
manna sinna eftir föngum. Þá vita menn það.
Sú skoðun hefur heyrst að Sjálfstæðismönnum
hafi borið skylda til að mynda meiri hluta einhvern
veginn. Þeir mátu það frumskyldu sína að vera trúir
stefnu sinni og starfsaðferðum, og kaupa ekki
metorð og völd með aðferðum sem ekki samrým-
ast þessu tvennu. Reynslan ein fær kveðið upp
dóm þann sem flokkarnir eiga skilið og hvernig
hinn nýi vinstri meiri hluti dugi. En víst er um það að
margur Akureyringur horfir nú með nokkrum ugg
til framtíðarinnar.
1.6.’82.
G.J.
JARÐGONG GEG
OLAFSFJARÐARIV
Ólafsfjörður hefur, vegna legu sinnar, alla tíð verið mjög
einangraður og hafa samgöngur þar af leiðandi verið
erfiðar. Gegnum árin var aðeins um tvær leiðir til
annarra byggðalaga að ræða: Sjóleiðin eða fótgangandi
yfir fjöii og fyrnindi. Árið 1956 var lagður vegur yfir
Lágheiðina og hefur hann verið óbreyttur meira eða
minna síðan og lokaður frá fyrstu snjóum að hausti og
langt fram á sumar. Það var svo ekki fyrr en snemma á
sjöunda áratugnum að framkvæmdir hófust við Ólafs-
fjarðarmúla og var hann tekinn í notkun 1965. Vegurinn
liggur yst í Múlanum (á löngum kafla á sillu í bjarginu)
sem er snarbrattur íjallsrani milli Eyjafjarðar og Ólafs-
fjarðar. Hann er hæst í um 260 metra hæð, en þar er lóð-
rétt bjarg í sjó fram. Með tilkomu Múlavegarins ger-
breyttust samgöngur Ólafsfirðinga. Samt eru þær
erfiðar og öngan veginn tryggar. Þessi vegur, en umferð
um hann er 160 bílar á sólarhring að meðaltali, er að
jafnaði lokaður 50-80 daga á ári vegna snjóa, snjóflóða
og hættunnar á sífelldum flóðum, auk aur- og grjót-
skriða.
Slys hafa blessunarlega ekki verið mörg, en það stafar
af því að veginum er yfirleitt lokað um Ieið og einhver
hætta er á snjóflóðum. En á undanförnum árum hefur
þrýstingur á að halda veginum lengur opnum að vetri til,
aukist allverulega. Nú er svo komið að menn telja jarð-
göng gegnum Ólafsfjarðarmúla einu raunhæfu lausnina.
Allir fulltrúar bæjarins og allir þingmenn kjördæmis-
ins eru sammála um mikilvægi þeirra og frumrannsóknir
l‘g&ja þegar fyrir.
því snjóflóðasvæði, sem
hættulegast er og fjarri því
að þau þjóni tilætluðu
markmiði og koma því
ekki til greina.
Jarðgöng: Bríkargil-
Vogagjá. (2,1 km). Sam-
kvæmt skýrslu Vegagerð-
arinnar er þessi kostur tal-
inn geta þjónað áður-
nefndu takmarki.
Jarðgöng: Kúhagagil-
Vogagjá. (2,5 km). Þessi
möguleiki er talinn koma
til greina, en er þó dýrari
en áðurnefndir möguleik-
ar. Með þessum göngum
komist hjá flestum
er
Leiðir til bættra
samgangna.
Samkvæmt frumrann-
sóknum, sem Vegagerð
ríkisins, lét framkvæma
síðastliðið sumar, komu
alls sjö leiðir til bættra
samgangna til greina. (Sjá
kort).
Vegur um Drangsskarð.
(14,0 km). Nýr vegur
byggður um Karlsárdal,
Drangsskarð, jarðgöng
undir skarðið og um
Burstabrekkudal til Ólafs-
fjarðar. En þar sem þessi
möguleiki er langdýrastur
og af flestum talinn ólík-
legastur, hefur hann ekki
verið kannaður frekar.
Jarðgöng: Flag-Bríkar-
gil. (1,6 km). Stystu jarð-
göng, sem koma að nokkru
gagni á þessu svæði. Þau
ná ekki yfir nema hluta af
hættulegustu stöðunum
Ólafsfjarðarmegin.
Jarðgöng: Kúhagagii-
Mígandi. (3,1 km). Þessi
kostur kemur sterklega til
greina.
Jarðgöng: Brimnesdal-
ur-Mígandi. (4,2 km).
Þessi kostur hefur þegar
verið útilokaður, þar sem
hann er dýr og þjónar ekki
markmiðinu nægilega.
Vegþekjur. Reiknað er
með að byggja vegþekjur
yfir þá staði (alls 40 skráð-
ir) sem mestar líkur eru á
að snjóflóð falli. f kostn-
aðaráætlun er einungis
reiknað með einbreiðum
vegþekjum. Ef vegþekjur
yrðu gerðar tvíbreiðar
myndi kostnaðurinn
hækka um 40%. En vegna
margra ókosta (sífelldrar
4 - ÍSLENDINGUR