Jazzblaðið - 01.04.1948, Side 6

Jazzblaðið - 01.04.1948, Side 6
Þórir Jónsson á altó-sax og fiðlu, Jóhannes Eggertsson trommur, Páll Dalman á tromp- et. Páll var Vestur-lslendingur. Af framanskráðu má sjá að útlend- ingar voru í miklum meirihluta meðal hljóðfæraleikara hér á árunum 1930—40. Stafaði það mikið af því, að almenn- ingsálitið hér var þannig að flestir héldu að Islendingar gætu ekki iært að leika á hljóðfæri. En sem betur fór tókst þeim ís- lenzku ldjóðfæraleikurum, sem störfuðu á þessum árum, að sannfæra almenning um að þeir gátu lært að leika á hljóðfæri eins vel og útlendingar, enda hefur veldi þeirra, útlendinganna, stöðugt farið minnkandi hér, svo að nú má orðið telja þá, sem leika hér dansmúsik, á fingrum annarrar hand- ar. „En samt sem áður“, segir Sveinn, „verða íslenzkir hljóðfæraleikarar að standa vel á verði gagnvart erlendum hljóðfæra- leikurum, því sjaldan eða aldrei hafa jafn margir sóttst eftir að komast hingað og núna“. Árið 1938 fór Sveinn ásamt Vilhjálmi Guðjónssyni til Danmerkur. Höfðu þeir aurað saman nokkra fjárupphæð og ákváðu þeir að betra væri að skoða sig um í Dan- mörku, heldur en að láta híruna liggja hér óhreifða í banka. Dvöldust þeir fyrst í Kaupmannahöfn í 2—3 mánuði og sáu allt það markverðasta þar. En þá fór pyngjan að léttast nokkuð mikið, svo að þeir útveg- uðu sér vinnu. Réðu þeir sig til Anker Paulsen, hljómsveitarstjóra og fyrrverandi Danmerkurmeistara í boxi, í Randes á Jót- landi. Spiluðu þeir í rúma tvo mánuði á bað- ströndinni í Randes, en héldu að því búnu heim til íslands. Árið 1946 fór Sveinn aftur til Danmerkur til að fullkomna sig á viola, og dvaldist þar í átta mánuði. Kennari hans var Gunnar Fredriksen, þekktasti danski violistinn. Sveinn hefur leikið klassiska músik jafn- hliða dansmúsikinni og hefur það sæti, sem hann hefur skipað þar, jafnan þótt vel skip- að. Hann hefur leikið í útvarpshljómsveit- inni í átta ár. í hinni nýju Symfóníuhljóm- sveit Reykjavíkur leikur Sveinn 1. viola, enda er hann án efa bezti íslenzki violistinn. Er ég spurði Svein um álit hans á ís- lenzkum jazz-hljóðfæraleikurum, sagði hann: „Að mínu áliti eru íslenzkir jazz- hljóðfæraleikarar alveg sambærilegir við hljóðfæraleikara á Noi'ðurlöndum. Liggur það mest í því, að íslendingar hafa mikið næmi fyrir rhythma, t. d. eigum við marga mjög góða trommuleikara. Aftur á móti á hin erfiðu hljóðfæri, þ. e. a. s. þau hljóð- færi, sem stöðugt þarf að æfa sig á, skortir okkur nokkuð teknik, sem stafar af því, að við æfum ekki nóg. Mér finnst íslenzkir hljóðfæraleikarar hafa mikinn skilning á jazz og tóngáfu skortir þá ekki, aðeins æfingu“. Sveijm hefur mjög gaman af að hlusta á plötur. Af tenórsaxafónleikurum finnst lionum þeir Coleman Hawkins, Chu Berry og Ben Webster beztir og Johnny Hodges beztui- af altó-sax leikurunum. Sveinn er mjög vinsæll og nýtur mikils álits meðal hljóðfæraleikara. Sýnir það bezt hve mikið traust þeir bera til hans, er hon- um var falið að koma upp og stjórna hinni stóru hljómsveit F. I. H., er kom í fyrsta sinn, og vonandi ekki í það síðasta, fram fyrir nokkrum vikum hér í Reykjavík við ágætar undirtektir áheyrenda. 6 ^azzUafiÍ

x

Jazzblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jazzblaðið
https://timarit.is/publication/722

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.