Morgunblaðið - 04.05.2011, Page 6

Morgunblaðið - 04.05.2011, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 4. MAÍ 2011 Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Vorboðarnir eru víða á ferð þessa daga, ekki síst á meðal skordýr- anna. Erling Ólafsson, skordýra- fræðingur hjá Náttúrufræðistofn- un, segir að mörg þeirra hafi sýnt þá skynsemi að bíða aprílmánuð af sér, en nú sé fjör að færast yfir þeirra búskap eins og annarra. „Þetta var nánast allt í bið- stöðu í apríl,“ segir Erling. „Meira að segja humlurnar stóru biðu átekta og hreyfðu sig varla í apríl, en þeirra dagur er samkvæmt gömlum vana 19. apríl. Þann dag frétti ég aðeins af einni humlu, síð- an varð þeirra aðeins vart á föstu- daginn. Á mánudag var eins og ýtt væri á hnapp og þeim fjölgaði stór- lega. Úpps, þarna flaug ein framhjá,“ segir Erling. Humlurnar sem Erling talar um eru stórar og loðnar og einnig kallaðar hunangsflugur og randa- flugur, en rétt nafn er húshumla. Það eru drottningarnar sem vakna af vetrardvala þessa dagana og taka til starfa. „Eins eru ánamaðkarnir farnir að skríða út á gangstéttar í rign- ingu, en það er líka vorboði hjá okk- ur,“ segir Erling. „Þetta gerist oft í kringum 20. apríl og þá sást einn og einn ormur, en um helgina helltust þeir upp úr moldinni.“ Meðal rannsókna á borði Er- lings er fiðrildavöktun undir Eyja- fjöllum í samstarfi við fleiri. Hann segir úrvinnslu ekki lokið á áhrifum eldgossins í Eyjafjallajökli í fyrra á fiðrildi, en þegar sé ljóst að gosið hafi haft einhver áhrif. Minna um birkivefara „Þessi fiðrildavöktun hefur staðið í sextán ár og í nokkur ár á gossvæðunum, þannig að við höfum samanburð. Það er greinilegt að þarna var eitthvað minna af fiðr- ildum í fyrrahaust en árin á undan. Lirfur fiðrildanna lenda undir ösku og afföll geta orðið í stofninum. Birkivefari er fiðrildi sem lifir á birki og í fyrrahaust var miklu minna af honum á flugi við Skóga heldur en árin á undan. Fyrir utan ösku á jörðu var öskukám á lauf- blöðum,“ segir Erling. Humlurnar biðu aprílmánuð af sér  Skynsemi skordýranna  Eins og ýtt væri á hnapp á mánudaginn, mun seinna en venjulega  Ánamaðkarnir helltust upp úr moldinni  Minna af fiðrildum á gosslóðum undir Eyjafjöllum Ljósmynd/Erling Ólafsson Vorboði Húshumlan hefur farið á kreik síðustu daga, eftir rólegt vor. Steinþór Guðbjartsson steinthor@mbl.is Ekki er enn útséð um heildarkostnað vegna Grímseyjarferjunnar þó hún hafi verið afhent fyrir þremur árum, því höfðað hefur verið mál fyrir hér- aðsdómi Reykjavíkur þar sem tekist er á um tugi milljóna króna. Málið verður tekið fyrir 17. maí. Vélsmiðja Orms og Víglundar ehf. segir að Vegagerðin hafi ekki gert upp kostnað vegna Grímseyjarferj- unnar og hefur stefnt stofnuninni til að greiða samtals 264.466 evrur (tæplega 44 milljónir króna) ásamt vöxtum frá 28. febrúar 2008 vegna eftirstöðva samningsverks og ógreiddra reikninga, m.a. vegna aukaverka. Vegagerðin krefst sýknu en telur að vélsmiðjan hafi átt að greiða tafabætur vegna þess að tímasetningar hafi ekki staðist auk þess sem hún krefst bóta vegna galla á verkinu, m.a. vegna þess að und- irvinna fyrir málningu hafi ekki ver- ið nógu vel unnin. Samtals gerir Vegagerðin kröfu um rúmlega 28 milljónir króna, þar af 20 milljónir vegna málningar- og viðgerðar- kostnaðar, ásamt vöxtum frá 18. mars 2010. Kostnaður þrefaldaðist Heildarkostnaður við kaup og endurbætur á ferju í Írlandi var áætlaður 150 milljónir kr., sam- kvæmt minnisblaði Vegagerðarinn- ar til ríkisstjórnarinnar í apríl 2005, og samþykkti ríkisstjórnin áætl- unina. Skipið var keypt í nóvember 2005,verksamningur var undirritað- ur 6. apríl 2006 og átti framkvæmd- um við það að vera lokið ekki síðar en 31. október 2006. Skipið var afhent 8. apríl 2008 og var heildarkostnaður við kaup, viðgerðir og endurbætur um 532,2 milljónir króna. Krefur Vegagerðina um 44 milljónir Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson Grímseyjarferjan Sæfari er samgöngubót sem hefur kostað sitt.  Heildarkostnaður við Grímseyjarferjuna var áætlaður 150 milljónir en hefur meira en þrefaldast  Gagnkrafa Vegagerðarinnar upp á 28 milljónir króna  Málið tekið fyrir um miðjan mánuðinn Ekki var laust við að hver halur og hvert sprund sem vettlingi gat valdið stykki út í góða veðrið í gær og teygði ásjónu sína mót sólu. Fögnuðurinn var kannski svo mikill sem raun bar vitni af því að tveimur morgnum áður höfðu íbúar Reykjavíkur vaknað upp við alhvíta jörð og virtist vetur konungur ekki ætla að víkja fyrir sumrinu í bráð. Margir lögðu leið sína í miðbæ- inn og fengu sér einn kaldan utan við kaffihús. Morgunblaðið/Ómar Sólarþyrstir borgarbúar fagna björtum degi Sjávarútvegsráðherra hefur und- irritað reglugerð um úthlutun 500 lesta aflaheimilda leigukvóta í skötusel til viðbótar á þessu fisk- veiðiári. Þessum kvóta er úthlutað gegn sérstöku gjaldi sem nemur nú 120 krónum á hvert kíló. Leigu- kvóti ársins er þar með kominn í 1300 tonn af þeim tvö þúsund tonn- um sem ráðherra hefur heimild til að úthluta. Þetta er annað fiskveiðiárið sem ráðherra úthlutar aflaheimildum í skötusel samkvæmt umdeildu bráðabirgðaákvæði í lögum um stjórn fiskveiða sem samþykkt var af Alþingi í marsmánuði 2010. Eins og áður nemur hámark út- hlutunar á hvert skip fimm lestum og framsal þeirra aflaheimilda sem úthlutað er með þessum hætti er óheimilt. aij@mbl.is Leigukvóti í skötusel í 1300 tonn 120 krónur greiddar fyrir hvert kíló Samgönguráðherra skipaði árið 2003 starfshóp til að fjalla um samgöngur til Grímseyjar og eftir að hann skilaði af sér var ákveðið að kanna möguleika á því að kaupa notað skip. Írska ferjan Oleain Aran varð fyrir val- inu og átti að skila henni tilbú- inni haustið 2006. Endurskoðuð verk- og tímaáætlun vegna end- urbóta gerði ráð fyrir verklokum 1. mars 2007 og samkvæmt þriðju áætlun átti að afhenda skipið 29. maí 2007. Tafir á tafir ofan GRÍMSEYJARFERJAN

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.