Morgunblaðið - 21.05.2011, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 21.05.2011, Blaðsíða 14
14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 21. MAÍ 2011 Greiðum atkvæði um kjarasamningana ábyrga afstöðuSýnum FLÓABANDALAGIÐ ATH! Atkvæði í póst skilist í síðasta lagi 20. maí 24.maí er síðasti dagurinn sem þú hefur til að hafa áhrif á niðurstöður í atkvæðagreiðslunni um kjarasamningana BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Mörkuð er stefna um sameiginlega uppbyggingu og markaðssetningu atvinnusvæða á Suðurnesjum í svæðisskipulagi sem unnið er að. Er þetta nýjung hér á landi. Sveit- arfélögin eiga eftir að koma sér saman um hvernig þau skipta með sér kostnaði við uppbygginguna og tekjum af starfseminni. Tekið er á mörgum sameig- inlegum hagsmunum sveitarfélag- anna fimm og skipulagsnefndar Keflavíkurflugvallar og utanrík- isráðuneytisins sem hefur umsjón með varnarsvæðum við gerð svæð- isskipulags Suðurnesja til 2024. Hagsmunir nágrannasveitarfélaga koma einnig við sögu, einkum Hafn- arfjarðar, vegna orkumálanna. Fjallað er um orkuvinnslu og flutn- ing orkunnar og náttúruvernd. Sameiginleg markaðssetning Lögð er áhersla á atvinnumálin í þeirri stefnumörkun sem gerð svæðisskipulags er enda eru fjöl- breytt atvinnutækifæri og vel laun- uð störf talin ein af meginfor- sendum þess að Suðurnesin verði áhugaverður búsetukostur. Tekin verða frá fjögur atvinnu- svæði sem ná til tveggja eða fleiri sveitarfélaga og þau skilgreind fyrir ákveðna starfsemi. Stefán Gunnar Thors, sviðsstjóri hjá VSÓ ráðgjöf sem vinnur að skipulaginu, segir að með því séu sveitarfélögin og aðrir sem fara með skipulag á svæðinu að vísa ákveðinni starfsemi inn á þessi svæði. Sveitarfélögin þurfa í framtíðinni að ákveða hvernig þau standa að uppbyggingunni. Stefán reiknar með að þau muni stofna þróun- arfélag til að annast hana og mark- aðssetningu. Þá þurfa þau að út- færa þessa stefnumörkun með því að komast að samkomulagi um að- ferðir við skiptingu kostnaðar og tekna. „Þetta er ný hugsun,“ segir Ás- mundur Friðriksson, bæjarstjóri í Garði. Hann segir mun vænlegra að byggja upp í sameiningu. Hann seg- ir að það sé dýrt fyrir einstök sveit- arfélög að byggja upp mörg at- vinnusvæði og auðveldara að markaðssetja svæðin í samvinnu. Þótt samvinna af þessu tagi hafi ekki verið reynd hér á landi er hún þekkt í Evrópu, ekki síst við upp- byggingu hafnarsvæða og flugvalla. Stefán Gunnar segir að hún hafi reynst vel. Sveitarfélögin og sam- starfsaðilar þeirra hafi náð að sigla í sömu átt. „Alls staðar þar sem sameig- inlegir hagsmunir eru á svæð- isskipulag við. Skýr stefnumótun er alltaf til bóta,“ segir Stefán Gunnar þegar hann er spurður að því hvort þessi hugmynd um sameiginlega uppbyggingu geti ekki átt víðar við, til dæmis á höfuðborgarsvæðinu. Hann segir að þessi vinna byggist á nýju skipulagslögunum þar sem lit- ið er á svæðisskipulag sem stefnu- mörkun þar sem tekið er á stóru málunum og margt þurfi síðan að útfæra í aðalskipulagi. Kadeco eykur slagkraftinn Stofnað hefur verið Þróunarfélag Suðurnesja. Ásmundur Friðriksson telur skynsamlegt að sameina það Þróunarfélagi Keflavíkurflugvallar (Kadeco) til að skapa slagkraft til uppbyggingar. Ná þurfi sam- komulagi við ríkið um að þær eignir sem Þróunarfélagið hefur yfir að ráða og er að selja nýtist til upp- byggingar á svæðinu, eins og upp- haflega var talað um. Ásmundur segir að sú uppbygg- ing sem sveitarfélögin vinna þegar að, hvert hjá sér, haldi áfram. Tíma taki að ýta sameiginlegu verkefn- unum úr vör. Hann nefnir að upp- bygging fangelsis á Rockville- svæðinu í Sandgerðisbæ gæti orðið fyrsta sameiginlega atvinnuverk- efnið. Sveitarfélögin hafa unnið saman að undirbúningi þess. „Þegar svo stórverkefni eins og álverið komast af stað verður þetta blómlegasta svæði landsins,“ segir Ásmundur. Fyrirhugað er að kynna drög að texta svæðisskipulagsins í skipulags- og bygginga- nefndum á næstunni, og hefur sums staðar verið gert. Málið verður rætt í bæjarstjórnum eftir sum- arhlé og stefnt er að staðfest- ingu þess í upphafi næsta árs. Fjögur sameiginleg atvinnusvæði verða á Suðurnesjum, ef hugmyndir samstarfsnefndar um svæð- isskipulag ganga eftir. A – Ásbrú norður Á svæðinu frá Flugstöð Leifs Eiríks- sonar niður í Helguvík, sem nefnt er Ásbrú norður, verður lögð áhersla á flugstarfsemi á flugvallarsvæðinu og samhliða því ýmiskonar flug- tengda starfsemi. Á norðurhluta svæðisins, í nágrenni Helguvíkur, verður áhersla á stóriðju og stór- skipahöfn. Uppbygging er þegar hafin á því svæði. Flutninga- starfsemi er einnig nefnd. B – Ásbrú og gangurinn Á svæði austan við flugvöllinn, þar sem fyrir er ýmis starf- semi á Ásbrú, er lögð áhersla á flugtengda starfsemi. Jafn- framt er stefnt að uppbygg- ingu í heilbrigðisþjónustu, menntastarfsemi, rannsóknum, ný- sköpun og þróun. Áfram verður unnið að því að byggja upp aðstöðu fyrir hugverkaiðnað og gagnaver. Meðfram Reykjanesbraut verður megináhersla á margvíslega versl- un og þjónustu. C – Keilisnes Gert er ráð fyrir framtíðariðn- aðarsvæði á Keilisnesi. Þar verður stóriðja og orkufrek starfsemi. Samhliða verður stefnt að upp- byggingu útflutningshafnar og hafnsækinnar starfsemi sem nýst geti Suðurnesjum og höfuðborg- arsvæðinu. D – Reykjanes Lögð verður áhersla á orkuvinnslu og orkurannsóknir á Reykjanesi. Þar verður jarðhitaauðlindagarður sem miðar að því að auka nýtingu vistvænnar orku og framleiðslu visthæfra afurða. Fjögur atvinnusvæði HUGMYNDIR Í SVÆÐISSKIPULAGI Stefnt að sameiginlegri uppbyggingu atvinnusvæða  Sveitarfélögin á Suðurnesjum og skipulagsyfirvöld á flugvellinum marka stefnuna í sameiginleg- um hagsmunamálum  Atvinnusvæðin markaðssett sameiginlega og útgjöldum og tekjum skipt Morgunblaðið/ÞÖK Keflavíkurflugvöllur Ásbrú norður liggur á milli Keflavíkurflugvallar og Helguvíkurhafnar. Flugtengd starfsemi verður þróuð við flugvöllinn. Ásmundur Friðriksson,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.