Eining - 10.01.1944, Qupperneq 10
10
E I N I N G
EINING
er stofnuö fyrst og fremst til sóknar
gegn áfengisbölinu og eflingar bind-
indi og fögrum siðum. En henni er
jafnframt ætlað að flytja sem fjöl-
breyttast efni um liin ýmsu áhuga-
mál manna og menningu þeirra: and-
legt líf, bókmenntir, listir, íþróttir og
félagslíf, uppeldi, heimilislíf, hjúskap
og ástalíf, heilbrigði og skemmtana-
llf. —
Blaðið óskar eftir fregnum af
menningarstarfi og félagslífi manna
víðsvegar á landinu.
SIGURGEIR SIGURÐSSON, biskup-.
UTGEFENDUR:
Samvinnunefnd Stórstúku íslands,
íþróttasambands íslands,
Ungmennafélaga íslands og
Sambands bindindisfélaga í skólum.
NEFNDARMENN:
Pétur Sigurðsson, erindreki.
Jón Gunnlaugsson, stjórnarráðsfulltrúi.
Ingimar Jóhannesson, kennari.
Gísli Sigurbjörnsson, forstjóri.
Guðmundur Sveinsson, stud. theol.
Ritstjóri og ábyrgðarmaður:
Pétur Sigurðsson.
Heimilisfang blaðsins: Pósthólf 982,
Reykjavík. Sími 5956.
Argangurinn kostar 10 kr.
Hirin trúarlegi [oáHur Reglunnar
Hver sá, er kynnzt hefur Góðtemplarareglunni, bœði
siðakerfi hennar og lögum, veit, að hún lœtur sér annf um
að byggja starf sitf á grundvelli kristindómsins. Siðakerfið
(ritualið) er þrungið af anda hans og krafti. Hinir vitru menn,
sem stofnuðu Regluna og sömdu hið upprunalega siðakerfi
hennar, vissu hvað þeir voru að gera. Þeir vildu byggja upp
félagsskap, er sfœðisf sformana á hafi tímans, þeir vildu
reisa hús, er byggt vœri á bjargi. Þeir sáu réttilega, að
kristindómurinn var bjargið. Enda hefur Reglan sfaðið
styrk og föst, þóft oft hafi stormar geisað og beljandi lœkir
komið.
Áfengisflóðið hefur ekki megnað að brjóta hús hennar.
Eg hygg að það sé um fram allt þessi þáttur í rituali Regl-
unnar, sem hefur gerf fundina í stúkunum sterka og hátíð-
lega. Jafnvel þótf fjölbreytt fundarefni hafi stundum skorf,
þá bœtti hið hátíðlega og fagra rifual það upp, og fundar-
menn heyrðu þar og fundu einhvern sannleika, sem þeir
ef til vill höfðu ekki veitt athygli áður. Þess vegna gátu
fundarsiðirnir aldrei orðið áhrifalausir. Þeir komu stöðugt
með nýja áminningu um að rœkja skyldur, sem Góðfempl-
arareglan og hugsjón hennar lagði meðlimum sinum á
herðar.
Eg hef þekkt nokkra menn, sem lengi höfðu verið fé-
lagar í G.-t.-reglunni, sem héldu því fram, að koma þeirra
á fundina hefði orðið þéim til mikils gagns og blessunar, þótt j
fundarefni hafi ekki verið annað, en fyrirskipaðir fundarsiðir.
En það er þó umfram allf í fundarstarfinu sjálfu, sem
hinn trúarlegi þáttur birtisf. Eg get ekki hugsað mér að unnt :
sé að lýsa þessum þœtti með öðru betur en að minna á
frásögnina um miskunnsama Samverjann. Hugsjón Regl-
unnar er án efa sú, að starfað sé i hans anda. Hún vill
ekki ganga fram hjá bróðurnum, sem liggur við veginn. Hún
vill líkna honum og veita honum alla þá hjálp og umönn-
un, sem í valdi hennar stendur.
Hún vill að hver einstakur meðlimur sé öllum stundum
reiðubúinn til að rétta manni, sem af völdum áfengisins
liggur við veginn, bróðurhönd. Og hún vill í raun og veru,
eftir því sem eg skil hana, láfa þá bróðurhönd vera fram-
rétta hvenœr sem á þarf að halda, þótt aðrar ástœður en
áfengisnautn valdi böli meðbróðurins.
Hugsjón Góðtemplarareglunnar er í eðli s'mu kristin, eins
og bezf má verða. Hún vill framkvœma einn hinn fegursta
þáftinn í kœrleiksboðskap Jesú Krists, sem hann hafði í huga
er hann sagði: Elskið hvorn annan á sama hátt og
eg hefi elskað yður. _____
Þáttur frœðslustjóra Stórstúkunnar:
Bræðralagið
Alþjóðaregla góðtemplara er grund-
völluð á föðurást Guðs og bræðralagi
mannanna. Hún er bróðurlegt sam-
félag, þar sem hinn sterki styður hinn
veikari til heilbrigðara lífs, jafnframt
og hann minnist þess að báðir eru þeir
hlekkur í sömu keðju. Og reynslan hefur
sýnt, að þessi bræðralagsandi er á rök-
um reistur. Fjöldi þeirra manna, sem
Reglan hefur hjálpað undan oki áfengis-
ástríðunnar, hafa reynzt hinir nýtustu
félagsmenn.
Sumum kann nú að virðast, að menn
eigi fyrst og fremst að hugsa um sjálfa
sig, og nokkur sannleikur felist í hinni
aldagömlu kenningu: „Á ég að gæta
bróður míns?“ En eg hygg, að slíkt sé
varhugaverður hugsunarháttur. — 1
mannlífinu er hver einstaklingur svo
náið tengdur öðrum, að örlög eins
manns hafa oft mikil áhrif á líf annarra.
Lífið er eining. Það er ekki hægt að lifa
því svo, að menn ekki á einhvern hátt
njóti eða gjaldi annara. Eða skyldi konu
og börnum drykkj umannsins finnast sér
það óviðkomandi mál, hvort hann er
ofurseldur áfengisnautninni eða honum
tekst að sigrast á þeirri freistingu?
Bræðralagshugsjónin er byggð á göf-
ugri lífsskoðun, þótt okkur breyskum
og þróttlitlum mönnum gangi erfið-
lega að framkvæma hana. Ýmsir skop-
ast að ávarpsorðunum „bróðir“ og
„systir“ innan Reglunnar. En það gera
ekki aðrir en þeir, sem skilja ekki, hve
háleit hugsjón er bak við þetta ávarp
— hugsjónin um einingu og skyldur
allra manna.
En hvað hefur þá Reglan hér á landi
gert til að sýna þessa hugsjón í verki?
Frá því er skýrt allrækilega á öðrum
stað í hér blaðinu, og því ekki endur-
tekið hér. En allt hefur það starf Regl-
unnar miðað að því, að bæta og fegra
líf annarra, hvort sem það eru mat-
gjafir handa fátæku fólki, sumardvöl
fátækra bæjarbarna, lækning áfengis-
sjúkra manna, eða hlýlegt heimili fyrir
heimilislausa sjómenn. Öll þessi verk
eru í fyllsta samræmi við bræðralags-
hugsjón Reglunnar.
Hver sá félagi, sem sér jafningja sinn
í hverjum bróður og systur, skilur
bræðralagið rétt. Reglan klofnaði eitt
sinn í tvær greinar um það, hvort taka
skyldi svertingja í góðtemplarastúkur.
En þessar tvær greinar runnu aftur
saman í eitt, og sættust á að halda fast
við bræðralagshugsjónina án tillits til
stjórnmálaksoðana, trúarskoðana eða
kynþátta.
Hið háleita markmið, sem felst í
bræðralagi mannanna, er samanofið
hinum daglegu störfum í góðtemplara-
stúkum. Siðakerfið með báðum þessum
þáttum skapar sérstakan félagsanda
innan Reglunnar ólíkan öðrum félögum.