Eining - 01.06.1948, Qupperneq 2
2
E I N I N G
*
Frú Stefanía Guðmundsdóttir leikkona.
um og körlum, sem ætluðu sér ,,að halda
uppi sjónleikum og koma þeim í sem
bezt horf“ eins og segir í félagslög-
um...
Af stofnendum Leikfélags Reykjavík-
ur komu frá Leikfélaginu í Breiðfjörðs-
húsi: Árni Eiríksson, Þóra Sigurðar-
dóttir, Gunnþórunn Halldórsdóttir,
Kristján Þorgrímsson og Sigurður
Magnússon. Indriði Einarsson, sem
verið hafði leiðbeinandi við leika í
Breiðfjörðshúsi, varð og fyrsti leiðbein-
andi Leikfélags Reykjavíkur. Frá Leik-
félaginu í Góðtemplarahúsinu komu:
Matthías Matthíasson, Þorvarður Þor-
varðsson, Hjálmar Sigurðsson, Borgþór
Jósefsson, Jónas Jónsson (Máni), Sig-
ríður Jónsdóttir og Stefanía Guðmunds-
dóttir. í þriðja stað gerðust nokkrir
iðnaðarmenn stofnendur félaginu til
styrktar og til að halda því að leigu í
húsinu. Utan félaganna þriggja, sem
stóðu að stofnun Leikfélags Reykjavík-
ur, voru Brynjólfur Þorláksson organ-
isti og Friðfinnur Guðjónsson, sem þá
var nýfluttur í bæinn, en hafði leikið
á Akureyri og Isafirði. Með þessu liði
hóf nú Leikfélag Reykjavíkur göngu
sína, en skjótlega bættust því nýir leik-
endur, auk þeirra, sem fyrir voru, strax
á öðru ári Guðrún Indriðadóttir og
Helgi Helgason . . .
Það voru ekki glæsileg kjör, sem'Leik-
félag Reykjavíkur bauð hinum fyrstu
leikendum sínum. Raunar hefur aldrei
verið eftir háum launum að sækjast
á leiksviðinu hér, og má vel vera, að
kvöldkaup leikendanna á fyrstu árun-
um, 5 krónur í einu leikriti en 6 krónur
í tveimur, ef leikin voru á sama kvöldi,
Framh. á bls. 3.
Þorv. Þorvarðsson.
Borol>ór Jósefsson.
Helgi Helgason. .
Ólafur Rósinkranz.
Guðlaugur GuCrnindsson.
Indriði Einarsson.
Frd lesendum blaðsins ) *
Jón Þorsteinsson, Barónsstíg 12, Rvk,
skrifar:
„Ég er á allt annari skoðun en Þjóð-
viljinn um það, að ritstjóri Einingar sé
að gera bindindismálinu í landinu ó-
gagn með því lesmáli blaðsins, er
hneigist að trúarlífi. Grundvöllur Góð-
templarareglunnar er fyrst og fremst
guðstrú og góðir siðir — trú, von og
kærleikur. Væri hún ekki grundvölluð
á slíku bjargi, mundi hún ekki hafa •
reynst jafn þrautseig og hún hefur *
verið.
Mér þykir mest varið í það í Einingu,
sem snertir hugsjónir og kenningar
Jesú Krists. Nauðsynlegt er að birta
margar og merkar hugleiðingar um
bindindi, eins og blaðið gerir, en af öllu
má of mikið gera. Væri ekki annað efni
í blaðinu og frásagnir um þessa aum-
ingja, sem eyðileggja sig og heimili sín
á drykkjuskapnum, þá yrði sú sorgar-
saga of einhliða. Það verður aldrei of
sagt, að það er átakanlegt böl að vita
unga menn um tvítugsaldur fá 400—700
kr. vikulega, en eyða því svo í drykkju
og drabb, þar til þeir hafa ekki fyrir
fötunum utan á sig eða matnum ofan
í sig. Þessa menn skortir trú, trú á Guð,
trú á sig sjálfa og trú á föðurlandið.
Þeim þarf að skiljast, að þeir eru meiri
menn, sem rækja skyldur sínar við þetta
blessað land okkar, sem getur látið okk-
ur öllum líða vel, ef við sameinumst í *
Guðstrú og góðum siðum, sameinumst
um að „elska, byggja og treysta á land-
ið“, og okkur sjálfa, en ekki einhverjar
erlendar yfirdrotnunarstefnur. Skyldu-
rækni og trúmennska þarf að prýða
hvern þjóðfélagsþegn, og þær dyggðir
hygg ég að dafni bezt í jarðvegi guðs-
trúarinnar“. x k
Tal óskynseminnar
Óskynsemin segir: Þið, sem veiðið mikla
síld og græðið peninga, kaupið ríflega áfengi.
Það eykur tekjur ríkissjóðs, en stofnar að
vísu til slysa og alls konar ófarnaðar, en þá
má líka auka framlag til slysavarna, bind-
indis og menningar.