Safnaðarblaðið Geisli - 01.03.1954, Side 2
G E I S L I
42
IX. ÁRGANGUR.
nema eina stund. Þa verður þeim Ij&st, að &eir hafa ekki sinnt því hlutverki,
sem þeim raunverulega var ætlað: Að lifa fyrir eilífðina. Þeir finna til1
þess, að með lífi sínu áttu þeir að slíta af sér fjötra syndarinnar.Hversu
margir hafa ekki á síðustu stundinni rétt hendur til himins og hrópað eftir
hjálp - náð - og miskunn.
Dæmisagan minnir oss á það að leita Guðs, áður en það er um seinan. Ef
ver höfum ekki "borið ávöxt til eilífs lífs - ekki ssfnað oss fjársjóðum é
himnum, samkvæmt hoði Jesú Krists - þá gætum að oes, að það verði ekki um
seinan, Ver vitum ekkl daglnn né stundina, sem vér verðum kölluð héðan úr
heimi. Gefum oss Guði á vald í nafni Jesú Krists, Biðjum nú þegar af hjarta,
að trú vor megi aukast, svo að vér þurfum ekki aö biðja um frest, þegar
kallið kemur.
SÚS M A Rií TP .
15. égúst safnast pílagrímar fré
öllum álfum heims saman í Efesus við
hús Maríu móður Jesú, til þess að
g:ere hæn sína eða drekka af hinni
svalandi lind, sem brýzt fram undan
því. Hús Maríu er lítil steinbygging,
sem stendur inni í rústum Efesus, en
umhverfið nánasta hefir mjög verið
lagfært. Samkvæmt erfisögninni er
hægt að benda á þann stað, þar sem
hvíla Maríu^hefði átt að standa. Nú
um þriggja ára skeið hafa pílagrímer
streymt til þessa húss, og tyrkneska
ríkið hefir látið gera akveg þangað
frá næstu borg, þar sem hundruð bíla
þjóta eftir árlega, en þó er bíla-
mergðin mest 15. ágúst. Og^pílagrím-
ernir eru ekki aðeins úr hópi krist-
inna. Margir Múhameðstrúarmenn eru
meðal þeirra, því að hjá þeim er
Jesús einn af stærri spámönnunum,
Hjá kaþólskum er 15.ágúst minn-
ingadagurinn um himnpför Maríu.
Eftir aldp-baráttu milli Jerú-
selem og Efesus, hefir Efesus borið
sigur úr býtum. Þa.r mun María hafa
átt heima síðustu æviárin, samkvæmt
niðurstöðum þekktra fræðimanna,þeirra
á meðal pater Euzet í Smyrna.
Eitt af því síðasta, sem Jesús
sagði á krossinum á Golgata,var það,
þegar hann ávarpar móður sina og
jóhannes. í Jóh.19,26-27 segir svo:
"Þegpr nú Jesús sá móður sínaog læri-
sveininn, sem hann elskaði, standa
þar,segir hann við móður sína: Kona,
sjá þar er sonur þinn. Síðan segir
hann við lærisveininn: Sjá þar er
móðir þín. Og frá þeirri stundu tók
lærisveinninn hena heim til sín. "
Samkvæmt erfisögninni flutti Jóhann-
es frá Jerúsalem til Efesus í Litlu-
Asíu, kringum árið 42. Og fullyrt
er jafnframt,að Maríe hafi flutzt
þahgað með honum og dvalið þar æ
síð an.
í fornum handritum hefir eínnig
fundizt frásögn um það, að á 1. öld
hafi verið í Efesus kirkje,sem vígð
var Maríu. En semkvæmt ákvæðiam æðsta
rá.ðsins í Jerúsalem, skyldi engin
kirkja vígð "heilögum",nema hann
hefði vígt hans með lífi sínu og
dauð a.
í bréfi^frá ráðinu í Jerúsalem
til klerkastéttarinnar ("klerus") i
Konstantínópel, stendur eftirfar-
andi: "Nestoríus kom til Efesus,þar
sem guðfræðingurlnn (teologen) Jó-
hannes og Guðs móðir,mærin, hin hei-
la.ga María , . , .", hér endar svo
setningin.
Allt til þessa dags hefir sýr-
lenzka og jakobíta-kirkjen haldið
fast við erfisögnina um Efesus. Og
í þessu sembandi er vert að athuga.
það,að sennilegt má telja,að á leið
sinni frá Jerúsalem til Efesus hafi
j'óhannes og María orðið að fara
rómverska veginn milli þessara
staða,en eá vegur lá um Sýrland og
Li tlu-Así u.
Afkomendur hinna fyrstu kristnu
i Efesus ("Kirkinjiotarnir") hafa
alltaf^komið saman við Fanaye Kepou-
lou (hús Maríu meyjar)l5.ág.ár hvert,
til þess að minnast upprisu Maríu,
En þetta getur auðvitað ekki sannáð
erfisögnina.Aðalatriðið er líka.acP
parna Koinp Tnenn B8jnaji 1 *bæn og pa.kkar—
gerð vegna Ha.ne, sem María fæddl.