Safnaðarblaðið Geisli - 01.06.1955, Síða 3
G E I S L I
69
X. ÁKGANGUR
að sigrest a einhverjum veikleikap eð a.
■beðið um stöðu,sem þeir þráðu. En svo
hafa þeir horft é barnið sitt deyja,
eða þeir hafa heðið ósigur fyrir veik-
leika sínum,eða annar fengið stöðuna,
sem þeir ætluðu sér, "Hvað gagner að
biðja?" hafa þeir spurt."Guð heyrði
ekki til okkar".
Við gerum okkur sjaldan ljóst,að
slík vonbrigði geta hjálpað okkur frá
röngum skoðunum á Guði. Raunverulega
eru þau heilbrigð f ræðsla, einkum fyrir
þá,sem líta é Guð sem jolasvein - góð -
látlegan öldung,sem ekki geti heitað
börnum sínum iAm neitt,ef þau aðeins
þrábiðja hann nógu lengi.
En til hvers er þa að biðja?Ein
bezta skýringin var gefin af Clemens
Alexandrinus á 2,öld e.Kr.: "Bænin er
samtal við Guð". Eæst skiljum við
dýpsta eðli bænarinnar - þess vegna
eru bænir okkar venjulega orðaðar sem
árslitakostir í staðinn fyrir samtalo
"Þungi örvæntingarinnar getur ekki
yfirbugað okkur,meðan við höfum skiln-
ingsgóðan og samúð arfullan vin að tala
við ", hefir heimspekingur einn sagt0
t>að er þess vegna sem við leitum ráð1--
gjafa,þegar við eigum í erfiðleikum
- leitum til mannsjsem við frjéls og
óhikað getum tjáð sorgir vorar og á-
hyggjur. En til er ráðgjafi,sem hverj-
íim manni er meiri - sem skilur okkur
og veit hugsanir okkar fyrir fram.Ekk-
ert er honum hulið. Leitum við hjálpar
hjá honum,öðlumst við hugfró og sálar-
f rið .
Bænin er tjaning innstu oska okk-
a.r,hvort sem við flytjum hana eða ekki.
t>eir eru margir,sem ekki geta látið sér
koma til hugar að krjúpa í kirkju,en
opna fúslega sálar- og hugsanalif sitt
fyrir sálfræðingi eða geð veikralækni 0
En hver er svo munmrinn,þegar allt^kem-
ur til alls? Margir læknar hafa tjáð
sig sammála geðveikralækninum William
Sadler,sem segir: "Þegar við förum að
eamansafna og skipuleggja. hina sundur-
leitu hluta sálarlífs vors,þá skeður
fyrr eða siðar þetta,að leit okkar og
ástundun fá á sig mynd og líkingu bæn-
ar ".
Einu sinni var visindamaður, sem
taldi bænina helberan hégóma - einkum
og sér 1 lagi,ef hún var tengd píla'-
grímsferð, Svo veiktist hann,hann
fjárþrota,og margar tilraunir hans
misheppnuðust. En svo var það einn
góðan veðurdag,þrátt fyrir allt, að
hann lagði upp í pílagrímsför*- fyrst
og fremst tiS. þess að breyta um lofts-
lag. Þegar hann stóð frammi fyrir
helgidóminimi, saeð i hann við sjálfan
Sigs ------- ““ -
væri
Svo byrjaði hann að fara með helgi-
siðina?meðan hann fullvissaði sjalf-
'•Ef ég væri dálítið trúaðri,þá
gaman að gera tilraun með þetta".
inni <
acta
an sig um,að hann gerði þetta aðeins
af einskærri forvitni. Litlu síðar
hugsaði hann: "Ef þetta er nú þrátt
fyrir allt ekki blekking,hvað myndi
ég þá bioja um? Heilbrigði? Peninga?"
Hann hélt áfram að fara með helgifor-
málann.En allt í -einu sagði hann,án
þess að hann eiginlega áttaði sig á
þvis "69Guð,ég biö þig að upplýsa
anda minn,svo að ég geti skapað eitt-
hvaö mikið og aukið þannig þekkingu
mannanna",, Undrandi yfir sjálfum sér
stóð vísindamaðurlnn lengi í^kyrrð-
^Svo að þetta var hans innileg-
Ósk] Loks hafði stjörnufræðingn-
um Galilei telcist að finna sjálfan
sigoOg nú fór hann fyrir alvöru að
vinna að því,sem leiddi til þess að
til varð hínn fyrsti stjörnukíkir.
Þarna var bænin greinilega tján-
ing á dýpstu ósk manns - en aðeins fá
okkar lifa kraftaverkið,af því að við
veitum |>ví ekki athygli ,hverj ar eru
dýpstu óskir okkar. É.t.v.gerum við
ekki neitt til þess að komast eftir
því^fyr en okkur finnst fokið í öll
skjól og við erum neydd^til að líta
á tilveruna frá nýju sjónarmiði -
, frá sjónermiði, sem við e.t.v.fyrst
verðixm vör,þegar Guð segir "Nei".
Þegar vcnbrigði og erfiðleikar
sækja að oss,er það tvennt,sem vér
þurfum að rannsaka, áður en vér byrj-
ur aö efest um Guð og tilgang hsns
með oss, Þegar hann neitar,sama hve
brennandi vér vonunyog bíðjum,verð-
rm vér að rannsaka óskirvorar og
oss sjálfo Oft mun oss þá verða það
ljóstffað óskír vorar eru ósanngjarn-
ar eða heimskulegar og bera vott um
eigingirni eða. smémunasemi hgá oss
sjálfum. Iíins vegar verðum ver að
horfast £ augu við þaðpað jafnvel
þótt óslcir vorar séu sanngjarnar og
og jaínvel þótt vér *
L« að þæi verði uppfylltar,þá
segir Guð e.t.v.sarnt nei.Hversvegna?.
eðliiegar
sk.>. j.
eigum