Akranes - 01.11.1949, Síða 19
Lærisveinn Wesleys frá Akranesi
FRAMHALD
IV.
Skipulag kirkjunnar og starf.
Metodistar hai’a nlheims-kirtjuþing
kjörinna fulltrúa, er það færanlegt og
haldið fjórða hvert ár, en ávallt í sama
mánuði og stendur í 3—4 vikur. Þar er
kirkjunni i heild sett lög og i'eglur. Heima
í hverju landi er því skipt niður í fylki.
I Randaríkjunum eru þau t. d. fimm.
Á fylkisþingunum mæta prestarnir og
leikmaður úr hverri sókn, en sá
leikmaður er kosinn heima í sókn-
unum til að mæta á þessum
þingum ásamt prestinum. Fylki-
þingið kýs biskup fyrir fylkið. Á
þennan hátt kjósa leikmenn líka
biskupa kirkjunnar. Áður voru
biskupar kosnir og vígðir á hin-
um almennu kirkjuþingum, en
þessu var breytt 1936, þar sem
fylkisþingiix kjósa nú biskup og
sjá um víglsu þeirra. Metodistar
vígja presta sína, og hafa ekki
aðrir full réttindi til kirkjuiegra
athafna, t. d. veitingu salaa-
mennta. Þar sem þörf er kirkju-
legs starfs, en ekki hægt, vegna
fámennis eða fjárskorts, að hafa
vigðan prest, exn leikmenn út-
nefndir til prédikunarstarfs, en
þá jafnan liaft nákvæmt eftirlit
með prédikun þeirra og allri
hegðun.
Skólamál
Metodistar leggja mikla áherzlu
á skóla- og menntamál, og er það
gamall og rótgróinn arfur frá
John Wesley. I Bandarikjunum
er enginn kristindómsfræðsla
kennd i barnaskólum landsins. —
Hin almenna barnafi-æðsla er
sem sagt alveg á vegum ríkisins. Hins veg-
ar rekur Metodistakii-kjan æðri skóla
prestaskóla og háskóla, og þar ei-u kennd
kristinfræði. Kristindómsfræðsla barnanna
er rækt í sunnudagaskólxmx kirkjunnar.
Þar eru trúaðir leikmenn kennarar, undir
eftirliti og forstöðu prestsins.
Kirkju-f jármál
Hið kii-kjulega stai-f metodista byggist
eins og annars staðar á samanlögðum fjár-
framlögum safnaðarfólksins. Hjá þeim
eru engin sóknargjöld ákveðin. Þar er
hverjum einum í sjálfsvald sett, hve mikið
eða lítið hann greiðir til kirkju sinnar,
en tekjur sínar fær kirkjan á þennan
hátt:
Hver safnaðarmaður lofar einu sinni
á ári og skuldbindur sig til að gefa eða
ÁKRANES
gjalda kirkju sinni ákveðna upphæð, sem
haxm sjálfur til tekur. Hann má greiða
þessa upphæð í einu lagi eða oftar eftir
vild. Flestir gei-a það vikulega og eru af-
hent 52 umslög, þegar loforðið er gefið.
Eitt fyrir liverja viku. Er þá ætlast til
þjónustur safnaðaiins tekur kirkjugestur-
imx umslagið úr vasa sínum og afhendir
það í kirkjunni þeim, er saman safnar,
og hefur þá áður en hann fór að heiman
látið i það þá fjárhæð, er hann vill láta
af hendi i það og það skipti. Heldur
kii-kjan bókhald fyrir þessar gjafir eða
framlög og gefur viðkomandi reikning
yfir innlög hans á loforðareikninginn á
þriggja mánaða fresti.
Fé því, sem kirkjxmni áskotnast, er svo
fyrst og fremst varið á þennan hátt: Til
að launa presti, byggja og halda við bústað
hans. Til að byggja kirkjur og halda þeim
við. Til að greiða organista og söngstjóra
eða sólista (einsöngvara). Armað söngfólk
við kii-kjusöng fær enga greiðslu fyrir
söng sinn. Til suxmudagaskólahalds, svo
sem upphitun o. fl. (Þar leggja bömin
og fram til starfsins sína gjöf á hverjum
sunnudegi, t. d. nokkur cent, eins og söfn-
uðurinn gerir við messugei'ðir.) Af þessu
samansafnaða fé lætur söfnuðurinn svo
af hendi einhverja ákveðna upphæð ár-
lega til höfuðstöðva kii-kjunnar, (og er
venjulega greitt mánaðarlega). Það fer
til að kosta kirkjuþing, til heimatrúboðs
svo og til trúboðs í heiðingjalóndunum.
Einning til að borga biskupum og pró-
föstxmx.
Auk þess, sem nú var greint, helgar
kii-kjan ákveðna sunnudaga ýnxissi starf-
semi, sem kirkjaii styður, og er þá safn-
að fé í messunni fyi-ir það starf þá daga,
sem þeir em sérstaklega helgaðir. Þannig
er t. d. einn sxmnudagur helgaður mál-
efnum negranna, og þá jafnframt leit-
að samskotma þein-a vegna. Einn
dagur er helgaður stúdentxmi,
sem ekki hafa efni á að ganga
skólaveginn, en eru líklegir á
þeirri braut. Það fé sem þexm
er lagt, tels lán, sem þeir eiga að
endurgreiða, þegar þeir erxx færir
um það. Þá er og sérstaklega lagt
fi-am til gamalmennahæla, spítala
og hæiri skóla innan kirkjunnar.
Allar eignir kii'kjudeilda í Am-
eríku ei-u skattfi'jálsai', enda séu
þær ekki á sérstakan hátt notaðar
til að græða á peninga kirkjunn-
ar vegna.
Hvað er þá starf
prestsins?
Það er mikið og mai'gþætt, eins
og nú skal vikið að: Hann messar
hvern helgan dag. Hann tekur
meira og minna vii'kan þátt í
sunnudagaskólastai-fi bamanna
og stjórnar því. Auk sunnudaga-
skólans er í hverjum söfnuði
ungmennastarf í þrem deildum.
Það starf leiðir presturinn líka og
hefur umsjóxx með því. Hann hef-
ur á sama hátt umsjón með kven-
félagastarfi safnaðarins og leiðir
það. Það er talin skylda hans
að heimsækja, a. m. k. einu
sinni á ári, hverja fjölskyldu safnaðarins.
Ef þetta er vanrækt, er talið, að það sjái
fljótt á og margvíslega. Enda leggrn- fjöld-
inn allur af safnaðarfólkinu mjög ríka
áherzlu á, að þessi þjónusta prestsins sé
ekki vanrækt. Leggja mai-gir meira upp
úr þessu en hvort presturinn er afburða-
maður í kirkjunni sjálfri, t. d. hvað ræður
snertir. Þá er það og skylda prestsins að
heimsækja þá, sem verið hafa sjúkir,
eða lent á einhvern hátt í soi-g eða raun-
um, eða hafa afvegaleiðzt á einhvern veg.
Gamalt fólk, sem ekki getur sótt kirkju,
er svo heimsótt miklu oftar. Þá eru og
ýmisleg önnur störf, svo sem innheimta
og bókhald, eins og að hefur vei'ið vikið
áður. Bókhaldið er vitanlega mikið, fyrir
utan ýmiss konar bréfa- og skýrslugerðir.
1 söfnuði sr. Sveinbjarnar Ólafssonar
John Wesley
139