Akranes - 01.07.1954, Page 9
öll þessi fræðsla og hið mikla starf, sem
’við þennan þátt Slysavarnafélagsins hefur
verið bundin, má áreiðanlega fullyrða að
bjargað hafi verið inörgum mannslífum
og slysum verið forðað. Það er ekki síður
árangursríkt að geta forðað slysunum, en
það starf eða sú þjónusta, verður ekki
alltatf talin i tölum eða er áþreifanleg, það
eru eins konar ,,duldar“ greiðslur, sem
ekki láta mikið yfir sér, og er því erfitt
að nota sem sönnunargagn, en vér vitum
að forðar slysum ii ótal tilfellum.
XI.
Sjúkraflug.
Það er kunnara en frá þurfi að segja,
hve flugtækninni hefur fleygt fram á síð-
ustu árum. Því miður eru flugslysin tíð,
þótt allt sé gert til að koma í veg fyrir þau,
og með ári hverju verða þessi miklu far-
artæki loftsins æ fullkomnari og fullkomn-
ari. Og þótt við heyrum oft talað um tflug-
slys, er talið að af þeirn orsökum farist
nú orðið ekki fleiri menn hlutfallslega en
í öðrum farartækjum eða við önnur störf.
Fyrir nokkrum árum var tekin í notk-
un ný gerð flugvéla, sem hægt var að
nota án þess að fyrir hendi væru hinar
miklu og dýru flugbrautir. Þær gátu einn-
ig svo að segja staðið kyrrar li loftinu og
fengist við bjarganir á hættulegum stöðum
á sjó og landi, þar sem stundum var ó-
mögulegt að komast að slysstaðnum á ann-
an hátt. Þegar hingað fréttist um þetta
undratæki, vaknaði almennur áhugi fyrir
að eignast slika vél, til björgunar undir
hinum erfiðustu skilyrðum, svo og til
sjúkraflutninga i hinu strjálbýla landi.
Mun Slysavarnadeildin Ingólfur í Reykja-
vík ifyrst hafa bent á nauðsyn þess fyrir
Slysavarnafélagið að eignast slika vél.
Þetta kom til umræðu á Slysavama-
þingi i 948, 0g voru konurnar þá ekki lengi
a sér fremur en vant er, því að þær lýstu
. því þegar yfir að kvennadeildin i Reykjs
vík gæfi 25 þúsund kr. til kaupa á heli
copter-vél, þegar er félagið festi kaup á
slíkri vél, en síðar hækkaði kvennadeild-
m þessa upphæð i 75 þúsund kr. Þá þegar
lofaði og Ingólfur 23 þúsund króna fram-
lagi í sama skyni. Eftir þetta bárust til
]>essa ýmsar fleiri stærri og smærri gjafir,
°g var sjóður fljótlega orðinn 240 þúsund
krónur, sem verja mátti til kaupa á flugvél
til sjúkraflugs.
Þar sem þessi nýja tegund véla var
mjög dýr, en tók hins vegar með mánuði
hverjum og ári miklum tæknilegum fram-
förum, en einnig gert ráð fyrir að hún
mundi lækka í verði, var horfið frá kaup-
um á sllíkri vél í bili.
Það hafði þegar sýnt sig, að mikil þörf
var fyrir sjúkraflug hér á landi frá hin-
um ólíkustu og afskekktustu stöðum lands-
ms. Kunnur flugmaður í Reykjavík, Rjöm
A K R A N E S
Fyrsta bók fulltrúa S. V. F. 1. kom
út áriS 1936 og er ófáanleg.
Pálsson, átti litla flugvél, sem hann gat
lent á viðsvegar um lr.nd. þar sem engin
lendingarskilyrði voru fyrir hinar stærri
vélar, sem þá voru hér i notkun. Björn tók
þegar í nauðir rak upp flug ti) ýmissa
staða eftir sjúku fólki cg flutti það á spítala,
og var lí va:;andi mæli leitað til Björns und-
ir slíkum kringumstæðum. Það gefur auga
leið, að ýmsir eríiðleikar hafi verið á þvi
fyrir einstakling að halda uppi slíku flugi
styrklaust og vera alltaf. til taks ef á þyrfti
að halda. Til þess að fyrirbyggja að þessi
nauðsynjastarfsemi legðist. niður, bauðst
Slysavamafélagið til að hlaupa hér undir
bagga. Leiddi þetta til þess, að árið 1951
tókust um það samningar milli félagsins og
Björns Pálssonar, að félagið keypti 60%
i flugvél hans, með það fyrir augum, að
flugvélin gæti að staðaldri sinnt flutning-
um á sjúku og slösuðu fóki. Flugvél-
in var rekin af þessum aðiljum i
sameiningu og hefur unnið mjög mik-
ið gagn. I fyrra keypti Björn svo stærri
og fullkomnari vél til þess nauðsyn-
lega flugs, og hafa tekist samningar
um sams konar tilhögun á eign henn-
ar og rekstri, sem áður i:m getur.
Bjöm Pálsson hefur gengið upp í þessu
starfi sínu og hlotið fyrir einróma
lof fyrir dugnað og drengskap.
XII.
Björgunarafrek félagsins.
Eins og hér mátti sjá áður, var
hugsjón félagsins í slysavarnamálum
víðfeðm og vakandi, þar sem segja
mátti að hún léti sér ekkert óviðkom-
andi. Það hafði þvi mikinn áhuga
fyrir radiómiðunarstöðvum, ekki sízt
er þær urðu með hverju ári fullkomn-
ari. Nú em slíkar stöðvar komnar
upp á eftirfarandi stöðum: Á Kirkju-
bæjarklaustri, Vestmannaeyjum, Garð-
skaga, Akranesi og Svalvogum 1 Dýrafirði.
Hér verða nú talin hin helztu björg-
unarafrek félagsins á starfsferli þess:
í.Fyrsta stórhjörgunin var 24. marz
ig3i, er Slysavarnadeildin ,,Þorbjörn“
í Grindavik bjargaði 38 mönnum af
frönskum togara Cap Fagnet við erf-
iðar aðstæður.
2. 21. nóv. 1931 strandaði togarinn Leikn-
ir frá Patreksfirði við Kúðaós í byl og
brimi, en þar var 19 mönnum bjargað.
3. 21. des. 1932, var \i mönnum bjarg-
r.ð af þýzka togaranum Alexander
Raber, er strandaði á Fljótafjörum.
4. 10. apnll 1933 var önnur stjórbjörgun
í Grindavik, þegar 24 mönnum var
bjargað af togaranum Skúla fógeta.
5. 24. fcbrúar i934 var 13 mönnum bjarg-
að af tcgaranum Kingstcn Peridot frá
Hull, cr strandaði á Eyrarvirki innan
Ilamarbergs.
6. G.ceptcmber 1936 var 14 mönnum
bjargað aí linuveiðaranum „Trocadero"
frá Grimsby utan við Grindavík, og
var ]>að í þriðja sinn á 6 árum, er
Slysavarnadeildinni í Grindavík hafði
tekist að bjarga stórri skipshöfn.
7. G. marz 1937 var 9 mönnum bjargað
af enska togaranum „Favorita“ frá
Grimsby, er strandaði á Garðskaga-
flös.
8. Á jcladagsmorgun IQ37 var 13 mönn-
um bjargað af togaranum „Regal frá
Grimsby, er strandaði á grynningum
út af Gerðhólma innan við Garðskaga.
9. Árið 1939 bjargaði m/s Sæbjörg
18 manns af togaranum Hannesi ráð-
herra, er strandaði á Kjalamestöng-
um, (var það hennar fyrsta björgun).
10. 1. marz 1940 var 5 mönnum bjargað
af m/b „Kristján“ frá Sandgerði.
Kennsla i urnferfiareglum. Þetta er nýjasta kennslubók
Slysavarnafélagsins, gefin út 1932, og er notuS í öllum
barnaskólum landsins.
8l