Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.06.1964, Síða 14

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.06.1964, Síða 14
38 TlMARIT VFl 1964 hæfu kennaraliði, þar sem starfskraftar sér- menntaðra kennara mundu ekki nýtast að fullu við svo fámenna skóla. Islenzkt þjóðfélag má sízt við því nú að slakað sé enn á kröfunum til menntaskólanna. Ein meginröksemd flutnings- manna frumvarpanna er, að slíkir skólar myndu bæta aðstöðu nemenda þessara landshluta til menntaskólanáms. Vafasamt verður þó að telj- ast, að það myndi vera mun hagkvæmara fyrir æskufólk af t.d. Barðaströnd að sækja mennta- skóla á ísafirði, en t.d. að Laugarvatni. í því sam- bandi er rétt að benda á, að menntaskólinn að Laugarvatni starfar með bekkjadeildum, sem eru helmingi fámennari en bekkjadeildir hinna menntaskólanna, vegna þess eins, að stærð heima- vistarinnar takmarkar svo fjölda nemenda. For- ráðamenn skólans munu hafa sótt fast að fræðsluyfirvöldunum að stækka heimavistina, enda verður árlega að vísa frá miklum fjölda nemenda, og tvímælalaust mörgum frá bæði Vestf jörðum og Austf jörðum. Fyrrgreindir þing- menn myndu því vinna æskufólki kjördæma sinna mest gagn, ef þeir til að byrja með leggð- ust allir á eitt og fengju því framgengt, að hús- rými heimavistar Menntaskólans að Laugarvatni yrði aukið hið bráðasta. Og ríkissjóði ynnu þeir líka nokkuð gagn, því slík stækkun mundi varla leiða af sér fjölgun kennara. 8. Menntaskólanefndin. Eins og þegar hefur verið getið skipaði mennta- málaráðherra nefnd í marz s.l. ár til að endur- skoða gildandi reglur um skipulag íslenzkra menntaskóla. Er því þegar liðið hálft annað ár frá skipun þessarar nefndar. Enginn vafi er á því, að verk hennar er bæði mikið og vanda- samt. Við teljum að verk það, sem leysa þarf af höndum, áður en hægt sé að gera nauðsynlegar breytingar á menntaskólanáminu, sé svo mikið að óhugsandi sé að nefndin geti gert það í hjá- verkum sínum. Svíar og Danir munu vera langt komnir með að gera hliðstæðar breytingar á menntaskólum sínum og álit nefnda þeirra, sem um mál þessi hafa séð þar, mun fylla margar bækur. Sjálfsagt verður að telja, að þeir, sem að þessum breytingum vinna hér, kynni sér ræki- lega þessar áhtsgerðir frændþjóða okkar og not- færi sér þær eftir því sem henta þykir. Ótal- margt þarf þó tvímælalaust að aðhæfa íslenzk- um aðstæðum auk þess sem sumt hlýtur að vera á allt annan veg en hjá frændþjóðum okkar. Að þessu og mörgu öðru athuguðu teljum við að hér verði um svo mikið verk að ræða, að það verði aldrei leyst á viðunandi hátt, nema nefndinni verði fengnir til aðstoðar 1—2 menn, sem ein- göngu helgi sig þessu verkefni og þeim verði ætluð eitt til tvö ár til þess. Tíminn, sem liðið hefur frá skipun menntaskólanefndarinnar, hef- ur varla verið notaður sem skyldi. Hefur nefnd- in látið gera áætlun um nemendafjölda skólanna næstu áratugina? Eða um kennarafjöldann ? Hefur hún kynnt sér, hversu stórar megi ætla að bekkjardeildirnar verði? Hvaða skólar aðrir en menntaskólar megi ætla að verði fyrir nem- endur sama aldurs á næstu áratugum? Shkar at- huganir hljóta að vera alltímafrekar en nauðsyn- legar fyrir væntanlega endurskoðun mennta- skólanámsins. Því teljum við óhjákvæmilegt að sjá menntaskólanefndinni fyrir góðum starfs- kröftum. Kostnaður af slíku starfi verður samt varla nema lítill hluti af núverandi rekstrarkostn- aði menntaskólanna. 9. Lokaorð. I þessari grein höfum við rætt hin ýmsu vandamál íslenzkra menntaskóla. Við höfum leit- azt við að sýna fram á, að mjög mikið vanti á að þeir uppfylli þær kröfur, sem nútímaþjóðfé- lag gerir til slíkra skóla og teljum, að til stór- vandræða horfi um þessi mál, verði ekki skjótt brugðið við. I því sambandi er vert að minna á að skólar, menntaskólar sem aðrir, hafa því hlutverki að gegna að búa nemendur sína undir hfið. Þeir þurfa því að fullnægja kröfum — ekki samtíðar- innar, heldur framtíðarinnar, væntanlegs starfs- tíma nemenda sinna. Fyrr meir, meðan þjóðfé- lags- og tækniþróunin var hæg, var ekki mikill munur á þessu tvennu, kröfum dagsins í dag og morgundagsins til skólakerfisins. En hinn mikli og ört vaxandi hraði þróunarinnar nú á tímum gerbreytir þessu atriði og skólakerfunum í öllum þróuðum löndum er með þessu lagður mikill vandi á herðar. Það er vafasamt að til sé nokkurt það þjóðfélagssvið þar sem þörfin á skipulagn- ingu til langs tíma, framsýni og sívakandi yfir- sýn er brýnni en einmitt skólamálin og fræðslu- kerfið. Það er von okkar, að skipun menntaskólanefnd- arinnar muni marka stefnubreytingu hjá fræðslu- yfirvöldunum. Þó teljum við, að þessi nefnd verði að vinna hraðar framvegis en hingað til. Við vilj- um að lokum benda á, að þessi mál verða varla leidd til lykta á farsælan hátt, nema sem flestir háskólamenntaðir menn láti þau sig nokkru skipta og leggi eitthvað af mörkum til lausnar þeim.

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.