Freyr - 01.01.1949, Side 27
FREYR
21
Mjaltavagninn og
vélar í notkun í
fjósinu á Stora Hyl-
linge í Skáne.
Foto: ..Landet“
irnar léttari, en einkum muni miklu á af-
köstum, og megi spara mannsafl í stórum
fjósum.
Um hagnýtan árangur af notkun mjalta-
vagnsins hefir ekkert verið birt ennþá op-
inberlega, enda hefir hann verið aðeins
fáa mánuði í notkun, en verksmiðjurnar
munu tilbúnar til þess að hefja fram-
leiðslu er séð verður hverja þýðingu þessi
nýjung hefir til hins betra. G.
EGGJASKURNIN
Það er ógaman að fara með egg, sem eru
svo skurnþunn, að á þau detta sprungur,
glufur eða göt, svo að innihaldið rennur
sína leið og eyðileggur föt eða annað, sem
það klínist í og þornar síðan.
Það er mikilsvert, bæði fyrir neytendur
og framleiðendur, að skurnin á eggjunum
sé svo sterk, að hún þoli alla venjulega með-
ferð, en því miður er stundum nokkur
brestur á að svo sé.
Þetta er ekki bara óhagræði, það er líka
skaði fyrir báða aðila, því að þau egg, sem
brotna hjá framleiðanda, verða aldrei
verzlunarvara og þau sem eyðileggjast við
að límast við umbúðirnar með eggjahvítu
brotinna eggja, verða neytandanum oft að
litlu eða engu gagni. Þess vegna verður að
gera ráðstafanir til þess að fyrirbyggja
skurnþunn egg og vanskelja, og sú fyrir-
höfn borgar sig. Skurnin er sá hluti eggs-
ins, sem ódýrast er að framleiða og 1 g
aukinnar þyngdar á hverju eggi, sem staf-
ar af þykkri skurn, eða 1 kg á hverjum 1000
eggjum, er arðsöm framleiðsla fyrir
hænsnaeigandann og hagur fyrir neytand-
ann, af því að brotaegg verða fá í höndum
hans. En þetta, að framleiða skurnsterk
egg, er ekki eins einfált mál og ætla mætti.
Eggskurnin er að mestu úr kalki gerð og
auðvitað verður hænan að hafa etið allt