Mjölnir - 25.10.1966, Blaðsíða 1
MjöLnir
XXIX. árgangur Þriðjudagur 25. október 1966 12. tbl.
Hvenœr sezt fyrsta flugvél-
in á Siglufjarðarf lugvöll ?
Lagningu burðarlags á 7—800 m. braut senn lokið.
Yfirkeyrsla tekur skamman tíma, ef tíð ekki hamlar.
UNDIRBYGGINGU AÐ LJÚKA
Hiers vegna gufaði nefndin ipp!
Og hienaer er drargirs að vsnta!
Ragnar Arnalds spyr á Alþingi um störf atvinnu-
málanefnda.
Undir'byggingu 7—800 metra
langrar brautar á Sigluíjarðar-
flugvelli er nú að ljúka. Er þá
eftir að bera yfir lag af malar-
kyrningi. Er þess að vænta, að
því verði einnig lokið innan
skamnis, ef veður ekki hamla
framkvæmdunum. Undanfarna
daga liafa starfsmenn rafveitunn-
ar unnið við að breyta raflínum
við völlinn, en þar á að koma
jarðstrengur í stað stauralín-
anna. — Ætti ^á dagur nú óðum
að nálgast, sem fyrsta flugvélin
lendir á hinum nýja velli.
HVAÐ STÓRAR VÉLAR?
Að sögn Gests Fanndals kaup-
manns, sem mun einna fróðastur
heimamanna á Siglufirði um
flug hingað, þarf völlurinn að
ná 800 m. lengd til þess, að
unnt verði að fljúga hingað DC
3 vélum, sem taka 32—36 far-
þega, en verði völlurinn styttri
verði hann ekki nothæfur fyrir
slíkar vélar af öryggisástæðum.
Er þess því að vænta, að kapp
verði lagt á að ná þeirri lengd,
því að öðrum kosti mun verða
óheimilt að nota hann nema fyr-
ir smáflugvélar, af sömu og svip-
aðri stærð og vélarnar, sem not-
ast liafa við brautina á ásnum.
Millistærðir flugvéla milli DC
vélanna og smávélanna munu
ekki vera til í landinu, nema ein,
iX+-K*+-K-K-K-K-K-K-K-*«-K-te-*c-K->c-K-K-K-K-
Túngaía 1 h.f. í rýmra
húsnæði
Fyrir nokkru fiutti verzlunin
Túngata 1 h.f. úr litlu búðinni
við Túngötu í stærra húsnæði,
Aðalgötu 34, þar sem áður verzl-
aði Olafur Thorarensen.
Verzlunin hefur nú sem áður
upp á að. bjóða allskyns vörur
fyrir karla og konur og hið nýja
húsnæði gefur möguleika til að
vöruúrval sé meira og fjölbreytt-
sem hefur verið auglýst til sölu
erlendis, þar eð hún er of dýr í
rekstri miðað við flutningsgetu.
ALLS 1200 M
Lengd flugvallarins mun vera
áformuð alls um 1200 m., eða
um 400 m. norður fyrir Skútu-
ána. Sú hugmynd mun vera ofar-
lega á baugi hjá flugmálastjórn-
inni að taka ána í stokk, þar sem
hún rennur í sjóinn nú, og er
álilið, að sú framkvæmd muni
kosta 2—2Y_> milljón króna, auk
þess sem stokkurinn verði aldrei
öruggur, vegna þess hve laus
botninn er þarna. Staðfróðir
menn benda hins vegar á þann
möguleika, að breyta farvegi ár-
innar, veita henni í gamla far-
veginn, sem liggur frá beygjunni
upp við fjallið norður fyrir Rá-
eyrina, eða þá að steypa hinn
Segja má, að atvinna á Siglu-
firði liafi verið sæmilega mikil
í haust fyrir það fólk, sem heima
er. Fyrir vörubifreiðastjóra, er
framan af sumri áttu nánast
sagt við atvinnuleysi að búa,
rættist nokkuð úr vegna vega-
vinnu á Siglufjarðarvegi á Al-
menningnum og akstri á ofaní-
burði í flugvöllinn nýja og veg-
inn út Ströndina.
Þrír bátar hafa byrjað róðra,
Tjaldur, Orri og Hringur. Afli
hefur verið dálítið misjafn, eða
frá 3 og upp í 6 'tonn í róðri.
Hringur hefur ekki farið á sjó
að undanförnu vegna bilunar á
spili. Aflinn er unninn í Hrað-
frystihúsi S. R.
Togarinn Hafliði lagði upp í
síðustu viku um 90 - tonn til
vinnslu í frystihúsinu.
Flutningaskipið Haförninn
kom með um 2200 tonn af síld
fyrirhugaða stokk gegnum eyr-
ina, sem er úr skriðuframburði
úr fjallinu og miklu traustari
undirstaða en leirinn, þar sem
áin rennur nú til sjávar.
Það hefur nokkrum sinnum
verið minnzt á neyzluvatn Sigl-
firðinga hér í blaðinu og átalið,
að ekkert skuli gert til að koma
í veg fyrir að allt ruslið og ó-
þverrinn, sem sífellt berzt með
vatninu, komist inn í leiðslurn-
ar.
Nýlega var í dagblöðunum
skýrt frá ömurlegu ástandi í
neyzluvatnsmálum tveggj.a kaup-
staða landsins, þar sem vatnið
var meira og minna mengað
skaðlegum gerlum, og þar höfðu
sérfræðingar verið til kvaddir til
að finna lausn á vandanum.
í vikunni sem leið. Losun skips-
ins gekk fljótt og vel og bræðsla
hófst á mánudagsmorgun. Tals-
vert mikil vinna skapast vegna
þessarra síldarflutninga.
Nú um árabil hefur verið þörf
á róttækum aðgerðum í atvinnu-
inálum Norðlendinga til þess að
stöðva hinn stöðuga flótta úr at-
vinnuleysisbæjum norðanlands í
uppgripavinnu fyrir sunnan. En
þrátt fyrir æ háværari kröfur um
aðgerðir, fæst ekkert að gert.
Ríkisstjórnin sendir nýja og nýja
rannsóknarnefnd, sem þykjast
vera að rannsaka inálið og at-
huga það aftur og aftur frá öll-
um hliðum, EN ENGAR RÁÐ-
STAFANIR ERU GERÐAR ÁR
EFTIR ÁR.
Nú í sumar var ehn ein sendi-
nefndin á ferðinni í rannsóknar-
leiðangri um Norðurland undir
forystu Jónasar Haralz. Að þessu
Efalaust er fylgzt með gerla-
gróðri í neyzluvatninu, — en al-
menningur er dálítið vantrúað-
ur á hollustusemi þess drykkjar-
vatns, sem oftast er morandi af
rusli, mosa og grastæjum, orm-
um og smápöddum. Og þegar
fólk veit þar að auki, að hin alls-
ráðandi sauðskepna gengur um
og gerir allar sínar þarfir í og
Á bæjarstjórnarfundi 5. þ.
mán. var upplýst, að álögð út-
svör í Siglufirði hefðu orðið
12.4 millj. kr., en aðstöðugjöld
2.75 millj. kr. Urðu álögð útsvör
rúmlega 4.4 millj. kr. lægri en
áætlað var á fjárhagsáætlun. Nú
er augljóst, að ekki innheimtist
öll hin álagða útsvarsupphæð,
m. a. fyrir tilverknað bæjar-
stjórnar. Má því telja líklegt, að
munurinn á álögðum og inn-
heimtum útsvörum á árinu verði
talsvert meiri en þessar 4.4 millj.,
tilefni hefur Ragnar Arnalds,
alþingismaður, lagt fram á Al-
þingi eftirfarandi fyrirspurn til
ríkisst j órnarinnar:
Hvi hefur enginn sýnilegur órang-
ur orðið af störfum stjórnskipaðrar
nefndar, sem fyrir rúmum tveimur
órum ferðaðist um Norðurland til
þess að rannsaka atvinnuóstond þar
og gera tillögur til úrbóta, og hví
hcfur ekkert spurzt til þessarar
ncfndar í tvö ór?
Mó vænta órangurs af störfum
nýrrar nefndar, sem í sumar ferð-
aðist um Norðurland ó vcgum
stjórnarvaldanna og kvaðst hafa
nókvæmlega sama hlutverk og hin
fyrri? Ef órangurs mó vænta, þó
hvenær?
við vatnsbólin, þá eykur það
ekki á traust þess til hollustusemi
vatnsins, sem það verður að nota
til matar og þvotta.
Hvort sem vatnið er óskaðlegt
og hollt með öllu þessu rusli, þá
er það samt ógeðslegt og við-
bjóðslegt að þurfa að nota það
á degi hverjum.
líklega einhversstaðar milli 5 og
6 milljónir.
Sótt hefur verið um aukafram-
lag úr jöfnunarsjóði til að mæta
þessum mismun. Mun Siglufjörð-
ur vera eini kaupstaður landsins,
sem sækir um slíkt framlag á
þessu ári.
Nýtt fyrirtæki: Rafall s.f.
Nýlega hófu tveir ungir raf-
vélavirkjar, þeir Viðar Magnús-
son, rafvélavirkjameistari, og
Jens Gíslason, rafvélavirki, rekst
ur verkstæðis hér í bæ og er að-
alverkefni þess vinding og við-
gerðir rafmótora. Þá hafa þeir
fengið vélar til mælinga og próf-
unar á vélum og rafkerfum bif-
reiða. Einnig verzla þeir með
ýmsar rafvörur og varahluti til-
heyrandi starfsemi verkstæðis-
ins, bifreiðarafgeyma og margt
fleira.
Ný búsáhaldadeild KFS
Sl. laugardag opnaði Kaupfé-
lag Siglfirðinga nýja deild, bús-
áhaldadeild, í húsakynnum þeim
sem vefnaðarvöru- ög skódeild
höfðu áður í gamla húsinu. Nú
er þessi deild tengd nýju kjör-
búðinni og er hin vistlegasta,
björt og rúmgóð.
HEYRZT HEFIIB . . .
AÐ framboðsraunir þjói nú Framsóknarmenn í kjördæminu. Skúli sé stað-
róðinn i að léta 4. manni listans eftir sæti sitt að kosningum loknum,
Eysteinn vilji losna við Björn Pólsson, og Björn við Jón Kjartansson
(og raunar við Eystein líka).
AD aðalerindi Björns í Siglufjarðarför hans ó dögunum hafi verið að telja
framómenn Framsóknar ó að velta Jóni út, en setja Ragnar skattstjóra
í hans stað, enda sc Ragnar maður að skapi Björns: ódeigur að starfa
með Ihaldinu og ckki eins lciðitamur Eysteini eins og Jón.
AÐ hclxtu óvinir Björns i þessu móli séu Eysteinn, Jón, Bjarni Jóhannsson
og frimúrarareglan, Olafur sé beggja blands, Skúli hlutlaus, en Ragnar
styðji Björn eindregið, cnda hafi hann verið í róðum með honum fró
upphafi.
AÐ þarna sé fundin skýringin ó hinum landsföðurlegu framboðsskrifum og
ræðum, sem oltið hafa upp úr Ragncri við öll möguleg og ómöguleg
tækifæri að undanförnu.
Er neyzluvatnið ómengað?
Útsvör í jSiglufirði
ara.