Sameiningin

Ukioqatigiit

Sameiningin - 01.03.1912, Qupperneq 28

Sameiningin - 01.03.1912, Qupperneq 28
24 ardegi, og lærisveinar hans tóku aíS tína öx á leiöinni. 24. Og Farísear sögSu viS hann: Sjá, hví gjöra þeir á hvíldardegi þaS, sem ekki er heimilt? 25. Og hann sagði viö þá: HafiS þér aldrei lesiíS, hvaS Davíö gjörSi, er honum lá á, og hann var5 sjálfr hungraðr og menn hans,2Ó. hvernig hann fór inní guðs hús,þegar Ahíatar var ce’Sstiprestr, og át skoSunarbrairSin, sem enginn mó eta nema prestarnir, og gaf einnig mönnum sínumt? 27. Og hann sagöi viS þá\ Hvíídardagrinn varð til mannsins vegna, og ekki maðrinn vegna hvíldardagsins; 28. svo að manns- ins sonr er herra yfir hvíldardeginum. 3, 1. Og hann gekk aftr inní samkunduhúsiS, og var þar maSr, sem hafSi visnaöa hönd. 2. Og þeir höfSu gætr á hon- um, hvort hann myndi lækna hann á hvíldardegi, til þess aö þeir gæti 'kært hann. 3. Og hann segir viö manninn, sem visnu höndina hafSi: Gakk hér fram! 4. Og hann segir viS þá: Hvort er leyfilegt á hvíldardegi gott aS gjöra eöa gjöra illt, aS hjarga lífi eSa de)d>a? En þeir þögSu. 5. Og hann renndi augunum yfir þá meS reiSi, angraör yfir harSúS hjartna þeirra, og segir viS manninn: Rétt fram hönd þína! Og hann rétti hana fram, og hönd hans varS aftr heii. 6. En Farisear gengu út, og gjörSu þegar ásamt mönnum Heródesar ráS sín gegn hon- um, hvernig þeir fengi ráSiS hann af dögum. Ees: Matt. 12, x—14; Lúk. 6, 1-11. — Minnistexti: Hvíld- ardagrinn varð til mannsins vegna, og ekki maðrinn vegna hvíldardagsins — Mark. 2, 27. „Tóku aS tína öx á leiöinni“ (Ö23. v.j. ÞaS var leyfilegt, samkvæmt lögmáli Mósesar Í5. Mós. 27, 25J. „Ekki heimilt" (24. v.J. AS tína kornöx töldu frœSimenn GySinga nokkurs- konar uppskeru, og kölluSu helgidagsbrot, ef þaS var gjört á hvíldardegi. Hvíldardagrimi til orðinn fyrir manninn, en ekki maðrinn fyrir hvildardaginn: 23.-28. v. Vér sjáumi hér fátœkt lærisvein- anna og þaS, hve einföldu lífi þeir lifSu.—Hér sýnir frelsarinn oss ekki aöeins, hvemig vér eigumi aS nota hvíldardaginn, heldr líka, hvernig nota skuli ritningarnar. Farísear höfSu ritningar- greinir fyrir sér. Ritningin hannaSi uppskeruvinnu á hvíldar- dögum, og var þetta ekki uppskeruvinna í smáum stýl? Jesús svarar þeim ekki, einsog nýguSfrœSingar hefSi gjört, meS því aS segja, aS skynsemi þeirra eSa „trúarvitund'1 væri ofar guSs orSi, og hún hlyti aS segja þeim, aS þessi kenning þeirra væri röng. Hann svarar þeim meö ritningunni sjálfri, meS anda ritningarinnar, kenning hennar í heild sinni. Hann sannar meS ritningunni: (1) aS „nauösyn brýtr lög“, þ.e.a.s.: bókstafinn í ýmsum lagasetningum L25. 26. v.); (2) aS jafnvel í musteris- þjiónustunni voru ýms lagaákvæSi brotin aS ósekju ('Matt. 12, 5. 6), og hann sjálfr er meiri en musteriS; (3) aS miskunn er guöi þóknanlegri en fórnir og siSareglur; (4) aS hvíldardagrinn

x

Sameiningin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.