Foreldrablaðið - 01.01.1960, Qupperneq 21
Um lestur og lestrarnám
Viðtal við ísak
Jónsson skólastjóra.
Það fer ekki á milli mála, að mjög mikils er um vert, hvort vel tekst um lestrar-
nám harnsins Jjegar í upphafi námsferils jiess, og mörg eru jiau atriði, sein for-
eldrar og kennárár þurfa að hafa í huga í þvi samhandi. tsak Jónsson skólá-
stjóri og æfingakennari við Kennaraskólann mun, að öðrum ólöstuðum, vera sá
maður, sem mesta Jiekkingu hefur á þessum málum, enda hefur hann áratuga
reynslu sem æfingakennari í lestri. Forráðamenn „Foreldrahlaðsins“ sneru sér
því til ísaks og lögðu fyrir hann nokkrar spurningar um lestrarnám og lestrar-
kennslu, og hyggjum við, að hæði foreldrar og kennarar geti dregið nokkurn
lærdóm af svörum hans.
— Hvað tekur skóli binn við ungum
börnum til lestrarnáms?
Yngstu deildir skólans eru 6 ára, þ. e.
börnin verða 6 ára fyrir nýár fyrsta
skólaár sitt hér. f byrjuninni var ætl-
unin að taka aðeins 7 ára börn í skól-
ann, en síðar hef ég fundið til þess, að
eyða er í fræðslukerfið frá leikskóla-
stigi, — þ. e. þegar börnin eru um 6 ára
— og þangað til barnaskólarnir taka við
þeim sjö ára. Skólinn veitir um þetta
nokkra þjónustu, auk þess, sem svo ung
börn eru ekki farin að lesa og því hæg-
ara um vik að byggja lestrarkennsluna
á traustum grundvelli frá byrjun.
—- Er ekki lestur áSalnámsefnið í
skóla þínum?
Því má bæði svara játandi og neit-
ajidi. Börnin eru hér þrjár 40 mínútna
kennslustundir á dag. Ekki væri hægt
að lesa allan þann tíma. Höfuðmark-
miðið eru alhliða þroskandi námsstörf
og kennsla, ræktun persónuleikans,
mannrækt. Reynt er að leggja traustan
grundvöll að undirstöðuatriðum bama-
skólanámsins, en þar er lesturinn eitt
meginatriðið. Börnin em ung og farið
hægt. Lestur er t. d. fyrst farið að
kenna byrjendum fyrir alvöm upp úr
nýári fyrsta vetur þeirra hér. En áður
hefur margs konar undirbúningur far-
ið fram, t. d. framburðaræfingar og
hljóðkennsla.
— Er hljöSáSferÖin ekki notuÖ ein-
göngu í skóla þínum?
Allar lestraraðferðir eru að því leyti
hljóðaðferðir, að þær enda á grundvelli
mælts máls, hvort sem um er að ræða
raddlestur eða hlióðlestur. Annað mál
er svo það, að aðferð sú, sem beitt er
hér við skólann grundvallast á hljóð-
um málsins og mætti kallast hljóðgrund-
vallaraðferð, en hún sækir strax til orða
og setninga eftir því, sem geta barn-
anna leyfir. Aðferðin er blönduð, ekki
hrein hljóðaðferð. Það bezta er tekið úr
öllum lestraraðferðum. Já, stundum
grípum við til þess að láta einstök börn
stafa, en þá með sérstökum hætti.
— Læra nemendur Kennaraskólans
áÖ beita öðrum áÖferÖum?
Nemendur Kennaraskólans hafa ætíð
FORELDRABLAÐIÐ 19