Árbók VFÍ - 01.01.1989, Side 81

Árbók VFÍ - 01.01.1989, Side 81
Vegagerð ríkisins 79 vegur yrði lagður. Sú lausn hefði að sjálfsögðu bætt samgöngurnar verulega, en hins vegar hefðu vegfarendur og Vegagerðin áfram setið uppi með tvö vandamál þ.e. sandfok og snjóþyngsli, sem hefðu orðið óbreytt áfram. Hins vegar hefði þessi lausn orðið 4-5 sinnum ódýrari í stofnkostnaði en nýr vegur. Þegar vegáætlun fyrir árin 1987-1990 var í smíðum var ákveðið að leggja nýjan veg um Mýrdalssand, milli Hjörleifshöfða og Skálmar. Skyldi vegurinn liggja á svipuðum stað og línan frá 1975. Til framkvæmdarinnar voru heimilaðar 15,0 m.kr. á árinu 1988 og 22,5 m.kr. á árinu 1989. Vorið 1987 var hafist handa við hönnun vegarins og endanleg veglína valin. Var hún um flest svipuð og lfnan frá 1975 nema hvað hún lá nú beint á brúna yfir Skálm, en sú fyrri hafði legið mun nær Alftaveri. Sumarið 1987 var ákveðið að hefja framkvæmdir strax það ár og voru útboðsgögn tilbúin um haustið. Framkvæmdir voru hafnar skömmu síðar. Brú á Blautukvísl var síðan byggð sumarið 1988. Vinna við undirbyggingu vegarins gekk hins vegar mun hægar en gert hafði verið ráð fyrir, og lauk henni ekki fyrr en upp úr miðju ári 1988. Bundið slitlag var síðan lagt á veginn þá um haustið. Við hönnun vegarins var sýnt að ekki væri auðvelt að sjá hvar hafa þyrfti ræsi í gegnum veginn, þar sem fátt var um vatnsfarvegi. Var því ákveðið að setja þar ræsi sem þess þyrfti auðsjáanlega, en sjá að öðru leyti til. Veturinn 1988-89 kom í ljós að mikið vantaði á að þau ræsi sem sett höfðu verið í gegnum veginn nægðu fyrir það vatn sem kom fram sandinn. Kom m.a. í ljós að á a.m.k. einum stað, þ.e. í Vestri Kælinum myndi ræsi ekki nægja og þyrfti þar að byggja 10 m langa brú. A öðrum stöðum myndi nægja að fjölga ræsum. Þá þyrfti einnig að byggja nokkuð af görðum til að veita vatninu í ákveðna farvegi. Er ákveðið að gera þetta vorið 1989. Þegar þessum framkvæmdum verður lokið, má telja veginn fullbyggðan, nema hvað þá er eftir að sá í sandinn til að hefta sandfok og byggja garða við Blautukvísl, verði þess þörf. 2 Ölfusárós 2.1 Forsaga brúargeröar Hér á eftir eru taldir upp helstu atburðir sem marka leiðina að því lokamarki að ráðist var í byggingu brúar yfir Ölfusárós og lagningu vegar að henni: 1930. Jón Víðis mælir lauslega Óseyrartanga og Ölfusárós. Ekki er Ijóst hvort þessi land- mæling var vegna undirbúningsathugana á vega- og brúargerð á þessum stað. 1951. Tillöguflutningur á Alþingi: Sigurður Ó. Ólafsson leggur fram þingsályktunartillögu um að fela ríkisstjórninni að láta rannsaka brúarstæði yfir Ölfusá hjá Óseyramesi og gera kostnaðaráætlun um brú þar (68. mál) og Jörundur Brynjólfsson leggur fram frumvarp til laga um að brú á Ölfusá hjá Óseyrarnesi verði sett á brúalög (73. mál). 1952. Vegagerð ríkisins mælir snið yfir Ósinn, gerir tillögu að brú og áætlar lauslega kostnað við brúargerðina. 1954. Alþingi tekur brú á Ölfusárós á brúarlög. 1955. Alþingi tekur veg að brúnni á vegalög. 1960. Tillöguflutningur á Alþingi. Unnar Stefánsson og Eggert G. Þorsteinsson flytja þings- ályktunartillögu um „að skora á ríkisstjómina að láta undirbúa byggingu brúar yfir Ölfusá á Óseyrarnesi og lagningu vegar sem tengi Þorlákshöfn við þorpin Eyrarbakka og Stokkseyri og nærsveitir." 1962. Fyrirspum á Alþingi (Unnar Stefánsson). 1962. Gísli Sigurbjömsson sendir Ingólfi Jónssyni samgönguráðherra teikningar af brú yfir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268

x

Árbók VFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.