Árbók VFÍ - 01.01.1989, Síða 226

Árbók VFÍ - 01.01.1989, Síða 226
224 Arbók VFI 1988 bilun hefur orðið í loftneti á próf- unartímanum. Tilraunir með tæki um borð í Herjólfi hófust í október. Gagna- flutningi hefur síðan verið haldið uppi við skipið frá Bláfjöllum á leiðinni milli Vestmannaeyja og Þorlákshafnar. Agætt samband er við skipið á þessari leið, ef undan er skilinn sá hluti leiðarinnar, sem liggur í hvarfi við Heimaklett. Skipið er mest um 49 sjómílur frá stöð og því ekki á ystu mörkum svæðisins. Hins vegar er ljóst, að nauðsynlegt er að vanda hönnun allra hluta kerfisins til þess að tryggja áreiðanlegan gagna- flutning. Til dæmis hefur reynst nauðsynlegt að gera sérstakar ráðstafanir til að koma í veg fyrir truflanir í móttöku vegna innra og ytra suðs, sem flyst á milli tækja bæði með geislun og eftir leiðurum. Þá hefur umtalsverð vinna farið í að tryggja að búnaðurinn þoli áhrif umhverf- isins og haldist í gangi þrátt fyrir truflanir, sem alltaf verður að reikna með t.d. vegna raf- magnstruflana. Þá hefur verið unnið að þróun loftneta, sem þola veður og vinda eins og þau gerast á hafi úti og á fjöllum og þannig mætti lengi telja. Þótt endanleg prófun á langdrægi VHF gagnasendinganna hafi engan veginn farið fram enn, hafa verið gerðar prófanir 60 sjómílur frá stöð á þjóðveginum undir Eyjafjöllum. Jafnframt hefur gagnasambandi verið haldið uppi við Aðalbjörgu RE á Faxaflóa allt að 70 sjómílur frá Bláfjöllum. Mjög öruggt samband er frá Bláfjöllum við strandarstöðvar í Vestmannaeyjum og á Snæfellsnesi. Þetta bendir eindregið til þess, að raunverulegt langdrægi í gagnasendingum sé síst minna en útreiknað langdrægi. Fram til þessa hefur fyrst og fremst verið lögð áhersla á að tryggja gangöryggi vélbúnaðar og þess hugbúnaðar, sem er nauðsynlegur til þess að kerfið sé starfhæft. Hins vegar verður nú lögð aukin áhersla á að endurbæta og fullkomna hugbúnað þess, enda má segja að þessari vinnu verði seint lokið. Upphaflega voru t.d. öll skeyti kóðuð á ASCII eða stafaformi. Þessu hefur nú verið breytt á bitaform, sem gerir kleift að þjappa skeytinu betur saman. Jafnframt var þá farið að senda gögn um hraða og stefnu skipsins, sem gefur mun nákvæmari upplýsingar um hreyfiástand þess. Þá er unnið að því að koma á fullkominni villuleit fyrir allan texta skeytisins og villuleiðréttingu fyrir mikilvægasta hluta þess. Jafnframt liggja fyrir fjölmargar hugmyndir um endurbætur á öðrum hlutum gagnaflutningskerfisins til þess að tryggja öryggi kerfisins og auka afkastagetu þess. 6 Framtíðarþróun sjálfvirks tilkynningakerfis Mjög mikil þróun hefur orðið í heiminum á sviði gagnafjarskipta milli farartækja og fastra stöðva (mobile data communications) á undanförnum árum. Fá kerfi eru enn komin í notkun og flest eru mjög dýr í rekstri. INMARSAT kerfið gerir t.d. kleift að hafa tal- og telexsamband við skip á öllum heimshöfum. Búnaðurinn og afnotin eru enn sem komið er svo dýr, að tiltölu- lega fá skip nýta sér þessa þjónustu að marki. Hins vegar er ljóst, að innan fárra ára verður komið upp kerfum til gagnafjarskipta við öll skip, stór og smá. Spurningin snýst því ekki um hvort slíku kerfi verður komið upp fyrir íslenska fiskiflotann heldur hvenær. Eins og stendur er Tilkynningaskyldan sú starfsemi, sem gæti notað sér þjónustu slíks gagnakerfis nú þegar. Hins Mynd 6 Ferill Akraborgar á tölvuskjá, þegar skipiö er statt út af Kjalarnesi á leiö til Reykjavíkitr.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268

x

Árbók VFÍ

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.