Árbók VFÍ - 01.01.1989, Blaðsíða 226

Árbók VFÍ - 01.01.1989, Blaðsíða 226
224 Arbók VFI 1988 bilun hefur orðið í loftneti á próf- unartímanum. Tilraunir með tæki um borð í Herjólfi hófust í október. Gagna- flutningi hefur síðan verið haldið uppi við skipið frá Bláfjöllum á leiðinni milli Vestmannaeyja og Þorlákshafnar. Agætt samband er við skipið á þessari leið, ef undan er skilinn sá hluti leiðarinnar, sem liggur í hvarfi við Heimaklett. Skipið er mest um 49 sjómílur frá stöð og því ekki á ystu mörkum svæðisins. Hins vegar er ljóst, að nauðsynlegt er að vanda hönnun allra hluta kerfisins til þess að tryggja áreiðanlegan gagna- flutning. Til dæmis hefur reynst nauðsynlegt að gera sérstakar ráðstafanir til að koma í veg fyrir truflanir í móttöku vegna innra og ytra suðs, sem flyst á milli tækja bæði með geislun og eftir leiðurum. Þá hefur umtalsverð vinna farið í að tryggja að búnaðurinn þoli áhrif umhverf- isins og haldist í gangi þrátt fyrir truflanir, sem alltaf verður að reikna með t.d. vegna raf- magnstruflana. Þá hefur verið unnið að þróun loftneta, sem þola veður og vinda eins og þau gerast á hafi úti og á fjöllum og þannig mætti lengi telja. Þótt endanleg prófun á langdrægi VHF gagnasendinganna hafi engan veginn farið fram enn, hafa verið gerðar prófanir 60 sjómílur frá stöð á þjóðveginum undir Eyjafjöllum. Jafnframt hefur gagnasambandi verið haldið uppi við Aðalbjörgu RE á Faxaflóa allt að 70 sjómílur frá Bláfjöllum. Mjög öruggt samband er frá Bláfjöllum við strandarstöðvar í Vestmannaeyjum og á Snæfellsnesi. Þetta bendir eindregið til þess, að raunverulegt langdrægi í gagnasendingum sé síst minna en útreiknað langdrægi. Fram til þessa hefur fyrst og fremst verið lögð áhersla á að tryggja gangöryggi vélbúnaðar og þess hugbúnaðar, sem er nauðsynlegur til þess að kerfið sé starfhæft. Hins vegar verður nú lögð aukin áhersla á að endurbæta og fullkomna hugbúnað þess, enda má segja að þessari vinnu verði seint lokið. Upphaflega voru t.d. öll skeyti kóðuð á ASCII eða stafaformi. Þessu hefur nú verið breytt á bitaform, sem gerir kleift að þjappa skeytinu betur saman. Jafnframt var þá farið að senda gögn um hraða og stefnu skipsins, sem gefur mun nákvæmari upplýsingar um hreyfiástand þess. Þá er unnið að því að koma á fullkominni villuleit fyrir allan texta skeytisins og villuleiðréttingu fyrir mikilvægasta hluta þess. Jafnframt liggja fyrir fjölmargar hugmyndir um endurbætur á öðrum hlutum gagnaflutningskerfisins til þess að tryggja öryggi kerfisins og auka afkastagetu þess. 6 Framtíðarþróun sjálfvirks tilkynningakerfis Mjög mikil þróun hefur orðið í heiminum á sviði gagnafjarskipta milli farartækja og fastra stöðva (mobile data communications) á undanförnum árum. Fá kerfi eru enn komin í notkun og flest eru mjög dýr í rekstri. INMARSAT kerfið gerir t.d. kleift að hafa tal- og telexsamband við skip á öllum heimshöfum. Búnaðurinn og afnotin eru enn sem komið er svo dýr, að tiltölu- lega fá skip nýta sér þessa þjónustu að marki. Hins vegar er ljóst, að innan fárra ára verður komið upp kerfum til gagnafjarskipta við öll skip, stór og smá. Spurningin snýst því ekki um hvort slíku kerfi verður komið upp fyrir íslenska fiskiflotann heldur hvenær. Eins og stendur er Tilkynningaskyldan sú starfsemi, sem gæti notað sér þjónustu slíks gagnakerfis nú þegar. Hins Mynd 6 Ferill Akraborgar á tölvuskjá, þegar skipiö er statt út af Kjalarnesi á leiö til Reykjavíkitr.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260
Blaðsíða 261
Blaðsíða 262
Blaðsíða 263
Blaðsíða 264
Blaðsíða 265
Blaðsíða 266
Blaðsíða 267
Blaðsíða 268

x

Árbók VFÍ

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.