Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2007, Page 260

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2007, Page 260
The models were subsequently used to calculate the predicted acceleration according to the preliminary version of the Eurocode (ENV 1992-2: Concrete bridges) using time-history analysis with a moving load as representative for a single pedestrian. The load models describing human-induced vibrations on structures in current literature and standards are explained, both for a single person walking or running and crowd loading. The measured vertical acceleration induced by single pedestrians was compared against the predictions and it was found that ail the bridges satisfy the criteria set in this standard, i.e. both the calculated and the measured response from single pedestrians were within the acceleration limits. However, as the load model used in the simplified code procedure does not represent the actual load induced by the pedestrian at different pacing rates large differences were observed between the measured acceleration response and the one predicted by the code. Instead, a slightly improved simplified load model using frequency dependent load factors gives better results. Inngangur Göngubrú á Hringbraut við Njarðargötu var tekin í notkun árið 2005 í tengslum við færslu Hringbrautar í Reykjavík. Við hönnun brúarinnar kom í ljós að eiginsveiflur hennar voru nálægt eigintíðni gangandi vegfarenda og hlaupara en metið sem svo að þær hreyfingar væru ekki óþægilegar fyrir vegfarendur. Til að staðfesta þær ályktanir var sótt um styrk til Rannsóknasjóðs Vegagerðarinnar til mælinga á brúnni. Viðmið í núgildandi stöðlum, Eurocode 2 (ENV 1992-2:1995 - Steyptar brýr) og sam- svarandi breskum staðli, BS5400, varðandi sveifluhegðun göngubrúa byggja að mestu leyti á einfölduðum aðferðum en hafa ekki hliðsjón af nýjustu þekkingu á þessu sviði. A sama tíma er þróunin sú að göngubrýr verða sífellt flóknari að lögun og er útlit brúnna mikilvægari þáttur en áður. Þekkt dæmi um þetta er Millennium göngubrúin yfir Thames á í Lundúnum sem var lokuð í tæp tvö ár eftir opnun- ina á meðan verkfræðingar fundu lausn á vandræðum vegna hliðarsveifla af völdum gangandi vegfarenda á brúnni, [Dallard et.al., 2001]. Nærtækara dæmi frá íslandi er göngubrú yfir Miklubraut en þar þurfti að koma fyrir búnaði til að dempa hreyfingar brúarinnar vegna hlaupandi vegfarenda eftir að brúin hafði verið tekin í notkun [Snæbjörnsson og Sigbjörnsson, 1999]. í þessari grein er fjallað um álagslíkön sem notuð eru til að lýsa álagi frá gangandi og hlaupandi vegfarendum á mannvirki, einnig er greint frá niðurstöðum mælinga á sveifluhegðun þriggja göngu- brúa í Reykjavík ásamt því að niðurstöðurnar eru bornar saman við niðurstöður úr reiknilíkönum fyrir tvær þessara brúa. Mynd 1. Göngubrú yfir Hringbraut við Njarðargötu. Álagslíkön Lóðrétt álag myndast frá fótgangandi vegfaranda. í stuttu máli samanstendur krafturinn af meðalgildi álagsins (sem er óháð tíma og jafnt þunga mannsins) og tímaháðum hluta sem kemur vegna höggsins sem myndast við hvert fótspor. Þessi hluti er því háður göngutíðninni, þ.e. fjölda skrefa á sekúndu (fp). Mynd 2 sýnir dæmi um lóðrétt álag frá fótgangandi vegfaranda. Mörg mannvirki verða fyrir álagi af völdum manna þar sem sérstaklega þarf að huga að sveifluhegðun, hér má nefna áhorfendastúkur, skrifstofugólf, íþróttasali og göngubrýr. Fyrir göngubrýr þarf að huga að álagi vegna: • Gangandi vegfarenda • Hlaupandi vegfarenda • Hugsanlegra skemmdarverka • Hópa fólks (skrúðgöngur, hlaupahópar eða annað) Þar sem fólk er ólíkt, munu engir tveir einstaklingar gefa sama álag. Þær breytur sem hafa mest áhrif á álagið eru: r tum \ í “> m\/ / V ■ ■ • \ I V / Mynd 2. Dæmi um lóðrétt álag sem fall af tíma fyrir fót- gangandi vegfaranda. [Zivanovic et.al., 2005]. 2 5 8 Árbók VFÍ/TFÍ 2007
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316
Page 317
Page 318
Page 319
Page 320
Page 321
Page 322
Page 323
Page 324
Page 325
Page 326
Page 327
Page 328
Page 329
Page 330
Page 331
Page 332
Page 333
Page 334
Page 335
Page 336
Page 337
Page 338
Page 339
Page 340
Page 341
Page 342
Page 343
Page 344
Page 345
Page 346
Page 347
Page 348
Page 349
Page 350
Page 351
Page 352
Page 353
Page 354
Page 355
Page 356
Page 357
Page 358
Page 359
Page 360
Page 361
Page 362
Page 363
Page 364
Page 365
Page 366
Page 367
Page 368
Page 369
Page 370
Page 371
Page 372
Page 373
Page 374
Page 375
Page 376

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.