Til sjávar - 01.05.2000, Blaðsíða 3
Spjall
Mest aðkallandi að fækka
vinnuslysum um borð
Samgönguráðherra hefur
falið Siglingastofnun að
vinna að gerð langtima-
áœtlunar um öryggismál
sjómanna í samráði við sérstaka verk-
efnisstjórn. Formaður hennar er Helgi
Jóhannesson, lögfrœðingur i samgöngu-
ráðuneytinu. Jón Bernódusson sem er
forstöðumaður skipasviðs Siglinga-
stofnunar ogfulltrúi í verkefnisstjórn var
tekinn tali um verkefnið.
Að þínu mati, hver eru
brýnustu verkefnin í
öryggismálum sjómanna
á næstu árum?
„Þau verkefni sem eru
mest aðkallandi eru að
fækka vinnuslysum um
borð í skipum. Vinnuslys
um borð í skipum eru
alltof tíð og taka þarf
einnig betur á öryggi smábáta.
Mikilvægt er að sjómenn taki sjálfir
virkan þátt í öryggismálum skipa sinna
og vinna þarf markvisst að því að koma í
veg fyrir slys og óhöpp sem verða vegna
mannlegra þátta. Tilgangur langtíma-
áætlunar um öryggismál sjófarenda er
meðal annars að finna leiðir til að bæta
öryggi á sjó og setja markmið sem
málsaðilar geta sameinast um.“
Margir sjómenn hafa mjög ákveönar
skoðanir á þessum málum. Geta þeir
komið ábendingum á framfæri?
„Já, við gerð áætlunarinnar er lögð mikil
áhersla á að fá fram sjónarmið sjómanna
á sem flestum gerðum skipa og óskað er
eftir tillögum til úrbóta í öryggismálum
frá þeim. Það er gert í þeim tilgangi að
sjómenn hafi áhrif á mótun áætlunar-
innar og þar með tryggja að sem bestur
árangur náist á sem flestum sviðum
öryggismálanna. Það geta þeir gert með
því að hafa beint samband við Siglinga-
stofnun eða fyrir miiligöngu síns fulltrúa
í verkefnisstjóm. Einnig eru uppi hug-
myndir um að senda spumingalista um
borð í skip þar sem sjómenn verða
beðnir um að svara tilteknum spuming-
um um öryggismál.“
Á þessi öryggisáætlun að skipa sama
sess og aðrar áætlanir í samgöngu-
málum, t.d. í hafna- og vegamálum?
„Akvörðun samgönguráðherra að leggja
langtímaáætlunina um öryggismál
sjófarenda fram sem þingsályktunar-
tillögu á Alþingi mun vissulega veita
henni byr undir báða vængi verði hún
samþykkt þar. í undirbúningi er önnur
vinna á vegum samgönguráðuneytis sem
felst í gerð samræmdrar samgöngu-
áætlunar og munu öryggis-
mál sjófarenda væntanlega í
framtíðinni verða einn hluti
af henni ásamt hafna-,
vega- og flugmálum."
Hvaða vonir bindur þú
við þessa vinnu og nán-
ustu framtíð í öryggis-
málum sjómanna?
„Það eykur vissulega á
bjartsýnina varðandi öryggismálin þegar
áætlanir eru gerðar um að ná tilteknum
markmiðum. Takist að velja réttu
verkefnin sem samstaða næst um og
málum verði fylgt eftir af kostgæfni
verður auðveldara að halda áfram á
þeirri jákvæðu braut sem öryggismál
sjómanna eru komin á.“
Viltu segja eitthvað að lokum?
„Innan Siglingastofnunar er stöðugt
unnið að því að bæta þjónustu við sjó-
farendur. Starfsmenn stofnunarinnar
munu af fremsta megni styðja við lang-
tímaáætlunina og að sjálfsögðu leggja
fram tillögur til úrbóta í öryggismál-
unum hvort sem þær snúa að þjónustu
stofnunarinnar sjálfrar eða öryggis-
málunum almennt.
Ég hvet alla sem málið varðar að
leggja sitt af mörkum þannig að góður
árangur náist, t.d. með því að láta vita af
góðum hugmyndum um leiðir til að bæta
öryggi sjófarenda.“
Stuttar
fréttir
Slysavarnafélagið Landsbjörg
Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra,
opnaði formlega sjálfvirka tilkynninga-
skyldukerfið (STK) þann 3. maí sl. STK
leysir af hólmi hina hefðbundnu til-
kynningaskyldu skipa. I ræðu við sama
tilefni sagði hann m.a.: „... unnið er að
gerð samnings við Slysavarnafélagið
Landsbjörg sem á að tryggja sem best
og mest ijárhagslega hlið þeirra verk-
efna sem félagið vinnur í vegna þeirra
hluta sem snúa að samgönguráðu-
neytinu.“ Hér er fyrst og fremst um að
ræða Slysavarnaskóla sjómanna og
STK. Samgönguráðherra hefur falið
Siglingastofnun að koma fram fyrir
hönd ráðuneytisins í þessu máli og
vinna að samningsdrögum.
Rit um rannsóknir á Hornafjarðarósi
Siglingastofnun gaf nýverið út rit um
rannsóknir sem gerðar hafa verið á
innsiglingunni til Homafjarðar: Horna-
fjarðarós. Rannsóknir á siglingaleið um
Hornajjarðarós. Skýrsla um rannsóknir
og tillögur um úrbœtur. Höfundar eru
Gísli Viggósson og Sigurður Sigurðar-
son. Ritið fæst hjá Siglingastofnun í
Kópavogi.
Víkingaskipið íslendingur
Þann 17. júní nk. leggur víkingaskipið
Islendingur úr höfn frá nýju smábáta-
bryggjunni í Búðardal. Er þetta einn
liðurinn í hátíðahöldum Islendinga í
tilefni af 1000 ára afmæli landafund-
anna. Að sögn Birgis Tómasar Amar,
tæknifræðings hjá Siglingastofnun, var
bygging smábátaaðstöðunnar boðin út í
lok síðasta árs og nú sér fyrir endann á
framkvæmdum. Ekkert ætti því að koma
í veg fyrir siglingu íslendings á tilskild-
um tíma. Birgir segir að heimamenn
ætli að byggja upp ferðamannaiðnað í
kringum bryggjuna og áform eru uppi
um skeldýraveiðar. Víðinesbræður ehf.
buðu 9,6 m.kr. í verkið sem var aðeins
um 60% af áætluðum kostnaði.
Nýr umdæmisstjóri í Ólafsvík
Siglingastofnun hefur ráðið Pál
Stefánsson í starf umdæmisstjóra
skoðunarsviðs á Vesturlandi með aðsetri
í Ólafsvík (Snæfellsbæ).
3