Skátaforinginn - 01.02.1991, Page 18
Vangaveltur
um vandamál
Eftir Guðmund Pálsson.
Öll samtök sem vilja styrkja sig i sessi íþjóðfélaginu, fjölga meðlimum, bjóða ungu
fólki viðfangsefni í samrcemi við þarfirþeirra í nútíð og framtíð, tryggja betri gceði
á þjálfun, mynda náin tengsl við stuðningsaðila s.s. fyrirtceki og stofnanir, byggja
upp imynd nútímalegs félagsskapar með sterkar rcetur í gömlum gildum, veita félög-
um sínum góða þjónustu og bceta fjárhagslega afkomu sína verða að setja sér mark-
mið til langs tima með leiðum sem byggðar eru á ítarlegri þekkingu á stöðu sinni
og vcentingum félaga sinna. Samtökin verða að vita hvert skal stefna, á hvaða
þcetti skuli lögð áhersla, eða með öðrum orðum hvencer, hvemig og hvert á hreyfing-
in að beina kröftum sinum.
Foringjaþjálfunin
STAÐAN í DAG
Þaö er enginn í nokkrum vafa um hve mlldl-
væg góð og öflug foringjaþjálfun er fyrir
okkar starf. Án vandaörar foringjaþjálfunar
getur skátahreyfingin ekki staöið undir þeim
kröfum sem gerðar eru til hennar sem upp-
eldishreyfingar.
Viö viröumst eldd ná aö rífa okkur upp úr
ýmsum gömlum vandamálum. Hvernig
stendur t.d. á því að eftír naer 80 ára skáta-
starf á íslandi er ekki tíl stöðluð, samræmd
námsskrá fyrir þau námskeið sem f boöi eru?
Þessari spumingu xtla ég ekld að svara hér
heldur setja fram þá þsetti sem foringjaþjálf-
unarráö þarf að huga að.
NÆSTU SKREF
Fagmennska f fyrirrúmi
Áöuren kennsluskrá (dagskrá) námskelðser
teldn í gagnið þarf að gæta þess aö fá umsögn
fagfólks í kennslu- og uppeldisfræðum. Sem
ábyrgri uppeldishreyfingu er okkur skylt að
bcita faglegum vinnubrögðum við okkar
þjálfún og því er nauðsynlegt að fagfólk sé
með í ráöum. Það f sjálfu sér er einfalt því
mikili fjöldi skáta hefur lagt fyrir sig nám af
þessum toga.
Markaðssetning
Beita þarf hreinni og klárri markaössctningu
viö skipulagningu á foringjaþjálfuninni.
Með markaössetningu er átt viö aö koma
18 - Skátaforinginn
réttri þjónustu f réttu magni, á réttan staö, á
réttum tfma og græöa á framkvæmdinni.
Við framkvæmd foringjaþjálfúnarinnar gilda
um margt sömu lögmál og á hinum almenna
markaði þegar verið er að selja einhverja
ákveðnavöru. En tíl þcss aö það námskeiðs-
framboö sem foringjaþjálfunarráð setur
fram samsvari þörfúm markaöarins er nauð-
synlegt að afla sér góörar þekkingar á mark-
aönum áöur en ákvöröun um námskeiðs-
framboð er teldn.
Við öflun slíkrar þekldngar er nauösynlegt
að kynna sér stærðahlutföll markaðarins,
sldigreina markhópana og kynna sér þarfim-
ar. Þegar skýr svör við þessum atriðum liggja
fyrir er nauösynlegt aö gera sér nákvæmlega
grein fyrir eftírfarandi þáttum:
• Hvaö þaö er sem viö ætlum að bera á
borö fyrir hugsanlcga viðskiptavini
(námskeiðsþátttakendur)?
• Hve stór markaöur er fyrir ákveðnar
tegundir námskeiöa?
• Hvar á hclst að halda námskeiðin með
tílliti til búsetu hugsanlegra þátttak-
enda?
• Hve mikið kostar það okkur að bjóða
upp á ákveðin námskeið?
• Hvaöa fjármagn höfum við?
• Hve mikiö getum viö lagt f auglýsingar
og kynningu?
• Hve miklum fjölda þátttakenda getum
viö annaö?
Markvissari áætlanagerö
Sldpuleggja þarf starf foringjaþjálfúnarráöa
tíl lengri tfma en nú er gert. Sem dæmi má
nefna að áætlun um námskeiö fyrir haustið
1989 lá ekki fyrir fyrr en um mánaðarmótin
september-október. Slfkt gengur augljós-
lega eldd enda var afleiðingin sú að víðast
hvar á landinu var afar dræm þátttaka.
Ný námskeiðsbraut og það að skátasam-
böndunum er nú ætlaö aö standa fyrir stór-
um hluta þjáifunarinnar hefúr sett sitt mark
á framkvæmd námskeiöanna og síðastliðin
misseri hafa víða veriö tími tíl aðlögunar og
reynsluöflunar á breyttum starfsháttum. Af
þeim sökum hafa margir þvf gert slcamm-
tímaáætlanir f þjálfuninni og hægt og rólega
fikrað sig áfram. Mér er spum: Hversu lengi
ætlum viö aö vera að aölaga okkur nýju
fyrirkomulagi? Þessi aðlögunartími er aö
mínu matí orölnn nægilega langur og tfmi
kominn tíl að taka upp markvissari vinnu-
brögð - tími tíl kominn að horfast f augu við
það aö þaö fyrirkomulag scm gert er ráð fyrir
í lögum BÍS virkar einfaldlega eldd.
Aukínn slööuglelka
Auka þarf tíl muna stöðugleika og festu f
námskeiðahaldiö. Það myndi auðvelda tölu-
vert ef hægt væri að festa ákveðnar dagsetn-
ingar á ákveönum námskelðum til langs
tíma. Þannig mættí hugsa sér aö Sveitarfor-
ingjanámskeiö væru alltaf aðra helgina f
september, nóvember, janúar og mars,
Grunnnámskeið væru alltaf fyrstu hclgina í
september og janúar, Gilwell væri alltaf sfð-
ustu helgina í ágúst og þannig lcoll af koUi.
Ef fyrirkomulagi sem þessu yrði komlö á og
áætlanir foringjaþjálfunarráðanna lægju fyr-
ir með góöum fýrirvara myndi það gjör-
*
í