blaðið - 12.11.2005, Side 27

blaðið - 12.11.2005, Side 27
blaÖÍÖ LAUGARDAGUR 12. NÓVEMBER 2005 VIDTAL I 27 hefur Apple ekki heldur verið feimið við að semja sig að samskiptastöðlum Windows, þannig að Apple-vélar þríf- ast fullkomlega í því umhverfi líka.“ Þegar maður kemur hingað í Apple- búðina sér maður að það er nóg að ger- ast, en mér sýnist að þið séuð aðallega að selja vélbúnað. Er hugbúnaðurinn að vega eitthvað ísölunni hjáykkur? „Nei, ekki get ég sagt það. Við seljum reyndar mjög mikið af Office-pakk- anum frá Microsoft og talsvert líka af flóknum atvinnumannaforritum eins og Final Cut fyrir sjónvarpsvinnslu, en í samanburði við aðra sölu er hugbúnað- arsalan ffekar rýr.“ Er hugbúnaðarþjófnaður enn svona algengur? „Einhverjir stela sjálfsagt forritum, en samkeppnin er nú ekki síður við versl- anir á netinu og svo eru framleiðendur farnir að selja miklu meira sjálfir. Mik- ið af hugbúnaði er jafnvel aðeins dreift ánetinu." Er erfitt að keppa við það? „Já og nei, markaðurinn hefur fyrst og ffemst breyst með netinu og það er bara eins og það er.“ Apple er vandað merki en ekki dýrt En nú hefur löngumfarið það orð af Apple að fyrirtækið framleiði vissulega góða og vandaða vöru, en að verðið sé ofhátt. Er það vandamál? „Þetta er bara kjaftæði. Ég veit ekki af hverju menn eru enn að halda þessu ff am. Ef menn nenna að bera þetta sam- an kemur í ljós að við erum síst dýrari og yfirleitt ódýrari hugsa ég. Ég sá til dæmis að Dell var að auglýsa voða fina margmiðlunarvél fýrir heimili á um 250.000 krónur. Þegar maður skoðaði tæknilýsinguna kom svo í ljós að sam- bærileg vél ffá okkur var á um 180.000. Þannig að þetta er bara gömul mýta. Apple-vélarnar voru hlutfallslega tals- vert dýrari hér í eina tíð, en það er bara ekki raunin lengur." Nú hefur verið sagt að kúnnarnir ykk- arséu nœrþví að vera aðdáendur en við- skiptavinir... „Já, það er sjálfsagt mikið til í því. Það er erfitt að útskýra þetta, það er svona eins og að reyna að útskýra ástina fyr- ir þeim, sem ekki hefúr reynt,“ hlær Bjarni. „En það er alveg rétt, Makka- notendur virðast taka tölvur sínar sér- stöku ástfóstri. Að hluta er það sjálfsagt vegna þess að það er auðvelt að sérsníða notendaskilin og umhverfið að þörf- um hvers og eins. Notendaskilin eru líka svo stöðluð að þegar menn hafa einu sinni náð valdi á einhverju forriti í Makkanum er sáralítið mál að setja sig inn í annað. Síðan spilar líka inn í hjá mörgum að Makkinn er þeirra einka- eða heimihstölva, en Windows hefur verið meira ráðandi í vinnunni og menn halda kannski minna upp á þau tæki. Þá hefur Makkinn líka verið sér- staklega ráðandi í sköpunarvinnu ýmis konar, þannig að mönnum fmnst það kannski meira gefandi en eilífur inn- sláttur í Excel eða ámóta. En ég heyri marga tala um það að Makkinn sé eins og tölvur ættu að vera, meðan þeim finnst Windows vera ffekar misheppn- uð tilraun að því marki. Þá hafa menn í huga alls kyns vél- og hugbúnaðarvand- ræði við að setja upp Windows-kassa, öryggisvandræði og vírusa. Ég get ekki skýrt þetta betur, en það er eitthvað við Makkann, sem heillar menn svona og fær þá til þess að tala um það. Ég hef aldrei heyrt neinn mæra HP-tölvuna sína með sama hætti.“ Er það ekki mikill lúxus að vera með svo trygga viðskiptamenn? „Jú, auðvitað. Og þetta eru trúboðar lfka. Þeir keppast við að sannfæra aðra um fagnaðarerindið og síðan eru menn boðnir og búnir að aðstoða trúbræð- urna. Okkur er mikill styrkur í því.“ Nú höfum við séð að Apple hefur lagt mikla áherslu á að gera tölvurnar að dœgradvalarmiðstöðvum. Hafið þið orð- ið varir við að markaðurinn sé að breyt- astíþáátt? „Já, það er ekki spurning. Við sjáum hvernig staffænar myndavélar og myndbandstökuvélar eru orðnar al- menningseign og eitthvað þarf fólk að gera við efnið. Þar skarar Apple fram úr og þetta virkar allt úr kassanum. Þar hefur Apple mikið forskot í því að vél- arnar, stýrikerfið og helsti hugbúnaður er allur frá Apple. Aðrir ff amleiðendur eru hins vegar mikið upp á aðra komn- ir með stýrikerfi og hugbúnað og hafa þannig afar Utla stjórn á því hvernig upphfun notendanna er.“ Vöxturogútrás Þessi velgengni hjá ykkur þýðir að þið eruð að vaxa. „Jú, við erum með vaxtarverki, búnir að sprengja allt utan af okk- ur. Við erum að undirbúa flutning á nýjan stað, í „Speglahúsinu" á horni Kringlumýrarbrautar og Laugaveg- ar. Við ætluðum raunar að vera búnir að flytja, en íslenskir iðnaðar- menn eru tímabundnir menn og við kröfuharðir.“ Verður þetta Apple-búð að erlendri fyrirmynd? „Já, það má segja það. Við erum með vandað vörumerki, sem leggur okkur skyldur á herðar. Apple hefur lagt lín- una um hvernig best er að gera þetta og nýja búðin á að vera félagsmiðstöð ekki síður en verslun. Menn eiga geta komið þarna inn í kaffi, farið inn á netið, reynt vöruna og svo ffamvegis. Við ætlum að vera með regluleg námskeið, kynning- ar og í raun miða að því að menn fái meira út úr heimsókninni en bara það að borga og bera út tölvur.“ Þið eruð heldur ekki algerir nýgrœð- ingar í því að opna Apple-miðstöðvar, því þið hafið verið að gera ykkur heima- komna á Norðurlöndum. „Jújú, fýrir svona ári opnuðum við Apple-miðstöð í miðbæ Kaupmanna- hafnar og það gekk svo vel að við höf- um verið að hasla okkur völ víðar.“ Hvernig dattykkurþetta íhug? „Það gerðist nú bara svona upp úr tólf. Við höfðum verið að tala við menn ffá Apple og þeir höfðu minnst á það að það væri synd hvað söluumboð í Skand- inavíu væru slöpp meðan við værum svona sprækir á lslandi. Einhver nefndi þá snilldarhugmynd að við ættum að opna búð þarna og daginn eftir var sú hugmynd ekkert verri. Við hugsuðum þetta aðeins og ákváðum svo að taka sjensinn. Og þetta gekk upp. Fyrsta dag- inn var biðröð út á götu og við fengum afar góða kynningu. Áður en langt um leið opnuðum við svo aðra búð f Dan- mörku og nú í október opnuðum við í Stokkhólmi. Það gekk alveg glimrandi, svo vel að við vorum í bölvuðum vand- ræðum. Lagerinn seldist upp. En það eru auðvitað skárra en að ekkert seljist.' Svo erNoregur... „Já, við keyptum okkur inn á þann markað. Keyptum tæplega 38% hlut f Office Line, sem er risi á norska mark aðnum. Það er mikið hægt að gera þar líka.“ Þið œtlið kannski að halda lengra suð- ur í álfu? „Það er ekkert sem útilokar það og það er svigrúm á markaðnum. En núna held ég að viljum samt aðeins bíða og sjá. Það hggur ekkert á, en það er gjam- an vandinn á svona uppgangstímum, að færast ekki of mikið í fang. En við erum alltaf opnir fýrir tækifærum. Og við finnum núna hvað markaðurinn er opinn fyrir Apple.“ ■ \ \ \ Össur Skarphóðinsson, þingmaður og fyrrv. for- maður Samfylkingarinnar las Lífslogann og sagði að lestri loknum: „Bók Björns er frábærlega vel skrifuð örlagasaga um sálarháska, magnaða hraðskák við Bakkus og endur- heimt lífslogans i gegnum myrkustu örvæntingu. Og hún geríst é Akureyri." Lífstoginn lýsir þremur vikum í lífi menntaskólakennarans Loga. Hann er einn á báti, drykkfelldur og leitar fróunar hjá 17 ára nem- anda sínum. Lífíð tekur nýja stefnu þegar grunur kviknar um að ástkonan unga sé ekki bara nemandi hans. LTJFS LOGTNN BJORN porlAksson Höfundur er Bjöm Þorláksson, fréttamaður og rithöfundur. Lífsloginn er persónulegasta verk hans til þessa. a vel skrifuð örlagasaga ... þýddl. isrs vegna hann lu bók. ' Hírósúna en boðskapur friðar- jasemgerlstf 0 ár frá árásinni Símar: 660 4753 • 462 4250 www.tindur.is • -tÍQdur@tindur.is

x

blaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.