blaðið - 28.03.2007, Blaðsíða 22

blaðið - 28.03.2007, Blaðsíða 22
22* FERMINGAR 2007 MIÐVIKUDAGUR 28. MARS 2007 blaðið Verð 19.900.- Hin frábæru TFO flugustangarsett komin í búð. 9 feta stöng fyrir línu 6/7 í fjórum pörtum. Hjól, lína og hólkur fylgir. Lífstíðarábyrgð. 7Wo re8 íirji* Vesturröst Laugaveg 178 551-6770 www.uesturrost.is PENZIM ÍSLENSK NÁTTÚRUVARA UNNIN Ú R SJÁVAR RÍKI N U UMHVERFIS ÍSLAND Dr. Jón Bragi Bjamason, prófessor í lífefnafræði, hefur unnið að rannsóknum og þróun Pensímtækninnar um áratuga skeið og er hún nú einkaleyfisvarin um allan heim. Penzim fyrir húðina, liðina og vöðvana PENZIM er hrein, tærog litarlaus náttúruvara byggð á vatni en ekki fitu. PENZIM inniheldur engin ilmefni, litarefni eða gerviefni sem geta valdið ofnæmisviðbrögðum. PENZIM inniheldur engar fitur, oílur eða kremblöndursem geta smitað og eyðilagt flíkureða rúmföt. PENZIM PENZIM GEL \vrr>« Al i .VATl R.V1 SiTfKM ini MARINf BOMfS AUv«w«J Skl* «k BoJv Rt jwitxtog LOTION WHKAUMTUIUI «'pr* AíTtvr MAitNT. pxnxrrs PENZIM Penzim fæst í apótekum, heilsubúðum og verslunum Nóatúns um land allt. penzim.is HLJÓÐFÆRAHÚ SIÐ Fullt verd 79.280 kr. Fermingartilboð 65.900 kr. Mbox mini MXL 2006 Condenser míkrófónn Míkrófónsnúra Míkrófónstatíf Esi Near-04 Studio- hátalarar m / magnara Fermingartilboð Ástundar: Hestavörur sívin- sæl fermingargjöf Það er ekki of djúpt í árinni tekið þegar sagt er að hestavörur séu gíf- urlega vinsælar fermingargjafir. Mörg ungmenni hafa við fermingar- aldurinn tekið ástfóstri við íslenska hestinn og er því um að gera að nota tækifærið og gefa barninu hesta- vörur í fermingargjöf til að hjálpa barninu að stunda útivist og heilsu- samlegt áhugamál. Allt frá árinu 1976 hefur verslunin Ástund sérhæft sig í hestavörum, reiðtygjum og fatnaði fyrir hesta- menn. Verslunin hefur allt frá upp- hafi verið staðsett í verslunarmið- stöðinni Austurveri. I versluninni er hægt að finna margt sem gleður auga og hjarta hestamannsins og um þessar mundir standa yfir mörg spennandi fermingartilboð. Þar nægir að nefna áhugaverð tilboð á beislasettum og hnökkum og svo að sjálfsögðu hinum sívinsæla hesta- fatnaði. Guðmundur Arnarsson, sölufulltrúi hjá Ástund, segir að beisli sé hin klassíska fermingargjöf. „Fólk er oft að gefa saman beisli og síðan einhvern fróðleik tengdan hestamennsku, vandaða bók eða kennslumyndbönd. Vissulega eru hnakkar síðan alltaf vinsælir en vin- sælasta gjöfin um þessar mundir er þó líklega vandaður og góður örygg- ishjálmur.“ Hann bætir því við að í Ástund fáist einstaklega gott úrval öryggishjálma fyrir alla aldurshópa. Guðmundur segir að hvað hesta- fatnaðinn varðar þá fylgi hann tískusveiflum líkt og allur annar Sólrún Sif Guðmundsdóttir Komin í nýjustu reiöfötin frá Ástund. fatnaður. Hann bætir því við að sá hestafatnaður sem fæst í Ástund virðist falla einkar vel í kramið hjá íslenskum hestamönnum. Hesta- mennskan hefur verið í mikilli sókn undanfarin ár og hafa hest- húsahverfi landsins blómstrað sem aldrei fyrr. Guðmundur segir að það sé ekki bara hestamennskan sem sé í sókn heldur sé Ástund líka að sækja í sig veðrið. „Við erum í mikilli sókn og til stendur umtals- verð stækkun á verslunarrýminu okkar sem og smá upplyfting. Við ætlum að stækka allar deildir og þá um leið að auka við vöruúrvalið. Að þessari stækkun lokinni munum við verða komin með verslunar- rými sem er um þúsund fermetrar að stærð.“ En það eru ekki bara hestavör- urnar sem fá að njóta sín hjá Ástund. Þar er einnig starfrækt sérdeild með dans- og ballettvörur. Þar er einnig fáanlegur vandaður útivistarfatn- aður frá franska framleiðandanum Aigle sem hentar einkar vel fyrir ís- lenska veðráttu og tísku. Síðast en ekki síst skal nefna að Ástund hefur lengi haft það orð á sér að vera með eitt landsins mesta úrval af Manc- hester United-varningi. Það er því augljóst að það eru ekki bara hesta- menn sem finna eitthvað við sitt hæfi í Ástund því þar leynist margt spennandi. Guðmundur státar af mikilli og góðri reynslu af hestum og hesta- mennsku. Hann ráðleggur upprenn- andi hestafólki að sækja sér alla þá þekkingu og fróðleik sem hægt er að nálgast. „Þau eiga að reyna að nálgast allt það kennsluefni sem völ er á. Ég mæli til dæmis með kennslu- myndböndum Eyjólfs ísólfssonar, Á hestbaki 1 og 2, sem og mynd- böndum Benedikts Líndal. Fólk þarf þó að hafa það í huga að reið- mennska er tilfinning og reynsla sem æfist og lærist einungis með mikilli ástundun.“ Islenskar fermingar íslenskar fermingar hafa tekið nokkrum stökkbreytingum í gegnum tíðina, þótt þær veiga- mestu hafi átt sér stað á síðari hluta 20. aldar. Þær hafa að margra mati þróast frá óyggjandi trúarathöfn til herbragða markaðarins. Við gerð úttektar um fermingar á íslandi í gegnum tíðina var stuðst við BA-rit- gerð Bryndísar Reynisdóttur í þjóð- fræði frá Háskóla íslands, „Ferming, fylg þú mér”. íslenskar fermingar á 13. og 14. öld Eftir því sem fyrstu heimildir greina voru ferming og skírn sam- eiginleg athöfn, en rómversk-kaþ- ólska kirkjan braut upp þá hefð og gaf prestum sínum leyfi til skírnar meðan biskupar kirkjudeildarinnar héldu áfram fermingum. Á miðöldum voru skírnir og fermingar samofnar á íslandi og eru dæmi um það að einstaklingar hafi verið fermdir kornungir. I Sturlungasögu er þess til að mynda getið að Guðmundur nokkur Ara- son hafi einungis verið ársgamall þegar hann var „biskupaður” eins og ferming og skírn voru nefndar forðum. Fljótlega var farið að miða við 12 ára aldur til ferminga, þótt 10 ára börn hafi sloppið í gegn með því skilyrði að þau þekktu skilin milli góðs og ills. Það kom í hlut presta landsins að dæma um það. Ónnur skilyrði við fermingar voru sett, svo sem að börn væru vel að sér um ýmsa hluti sem snertu trú- arlífið og hefðu verið alin upp hjá góðu og ráðvöndu fólki. Ferming- arbörn áttu þar að auki að kunna Faðirvorið, trúarjátningu ogbarna- skírnarorð. Með tímanum var enn aukið á utanaðkunnáttu með ljóð- inu Ave Maria, boðorðunum og innsetningarorðum sem sögð voru við útdeilingu sakramentis. Á 13. öld voru settar reglur um það að fermingarstúlkur yrðu að hafa guðmóður en drengir guðföður við fermingarathöfnina. Þá var það einnig meginregla að drengir væru fermdir fyrst og stúlkurnar á eftir. Karlkyns kirkjugestir stóðu sunn- anmegin í kirkjunni en kvenkynið norðanmegin. Fermingarbörnum var leyfilegt að breyta um skírnar- nafn við athöfnina en þá kom í hlut guðmæðra eða -feðra þeirra að bera upp hið nýja nafn. Siðaskiptin og áhrif þeirra á fermingar Marteinn Lúther er sá einstak- lingur sem hafði mestu áhrif á ferm- ingarsögu íslands, en eins og frægt er orðið hafnaði hann fermingu sem sakramenti kaþólsku kirkjunnar. Þess heldur taldi hann nauðsynlegt að taka upp almenna kristnifræðslu í stað fermingarathafnarinnar. Mar- teinn Lúther gaf í kjölfar þess út lærdómskver árið 1529 sem skiptust í tvennt og báru heitin Frœðin hin meiri annars vegar og Fræðin hin minni hins vegar. Þau síðarnefndu þekktust vel á Islandi og voru einkum og sér í lagi ætluð prestum og húsráðendum til aðstoðar við tilvonandi fermingarbörn og aðra sem þóttu þess með þurfa. Háværar raddir voru þó uppi innan mótmæl- endakirkjunnar sem fannst nauð- synlegt að prófa börnin á einhvern hátt í fræðunum og vígja þau. Af þeim óskum leiddi að ferming var aftur upp tekin, en ekki þó sem sakramenti. Heimildir eru fyrir því að Guðbrandur Þorláksson, biskup á Hólum, hafi verið einn helsti bar- áttumaður fyrir því að taka á ný upp fermingar sem athöfn. Frœðin hin minni voru endur- prentuð nokkrum sinnum og við þau bætt ýmsum útskýringum svo úr varð rit sem eflaust margir þekkja og muna eftir, Kverið. Kverið þurftu fermingarbörnin að læra ut- anbókar, kafla fyrir kafla.

x

blaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.