Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1942, Page 22

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1942, Page 22
18 sveitarstjórnarmAl að greiða allan sjúkrakostnað sinn sjálfir. Ekki sizt l>er að hal'a j)að í huga, að j)egar veikindi ber að höndum, hregðast um leið vinnutekjurnar, og er J)ví enn erfiðara að standa undir útgjöldum, sem veikindi valda, en öðrum útgjöldum. En j)ótt málið líti svona út frá sjónar- miði einstaklinganna, þá má spyrja: Hef- ur hið opinbera, hafa sveitarfélögin efni á þvi að styrkja sjúkrasamlögin eins og þeim er skylt lögum samkvæmt? Það er ekki óeðlilegt, að jieir, sem stjórna sveit- armálefnum, spyrji sig j)eirrar spurning- ar, áður en ]>eir leggja til, að stofnuð séu sjúkrasamlög í sveitum j)eirra. 1 fyrsta lagi má svara henni með j>ví almenna sjónarmiði, að sveitarfélögin eru fyrst og fremst til vegna einstaklinga j)eirra, sem innan vébanda þeirra húa, hagur einstaklinganna er J>ví einnig hag- ur sveitarfélaganna. En við skulum líta á málið eingöngu frá sjónarmiði J)ess, sem á að gæta sveit- arsjóðsins. Honum er kunnugt um J>að, að mikið af útgjöldum sveitarsjóðsins stafar l>eint eða óbeint af veikindum. Þétta J>arf ekki nánari útskýringar á l>essum vettvangi. Segjum, að um sé að ra>ða hreppsfélag í sveit með 300 íbúum. Gjaldskyldir meðlimir sjúkrasamlags mundu l)á samkvæmt reynslunni nema um 200. Ef við gerum ráð fvrir 12 kr. ársiðgjaldi, mundu iðgjöldin alls nema 2 400 kr.; framlag sveitarfélagsins yrði þá 000 kr. á ári. Eg býst við, að margir af forustumönnum sveitarstjórnarmál- el'na geti hæglega gert það upp við sig, að jafnvel þótt aðeins væri litið á málið frá þessu þrengsta fjárhagssjónarmiði sveitarsjóðsins, þá geli halli hans aldrei orðið stórvægilegur, ef ekki yrði bein- línis um gróða að ræða. En þar við bætist svo öryggi þeirra, sem njóta hlunninda sjúkrasamlagsins, og almennt betri aðbúnaðnr að þeim, sem sjúkir verða, þar sem vitað er, að margir neita sér um nauðsynlega læknisaðstoð vegna þess, að þeir telja sig ekki hafa efni á því. Og hverju hefur þjóðin efni á, ef ekki því, sem verða má til að viðhalda og efla heilsu þjóðarinnar, sem er einn af henn- ar dýrmætustu fjársjóðum? Er heimilt að greiða verðlagsuppbætur á laun oddvita og sýslunefndarmanna? Allmargar fyrirspurnir liafa borizt lil eftirlitsmanns sveitarstjórnarmálefna um það, hvort heimilt væri að greiða verðlagsuppbætur á laun oddvita og sýslunefndarmanna. Engin sérstök laga- fyrirmæli eru til um það, og því þarf, ef greiða á verðlagsuppbót á laun oddvita, lyrst að samþykkja það í hreppsnefnd og siðan fá samþykki viðkomandi sýslu- nefndar til þessarar greiðslu. Er þetta umstangs- og vafsturssamt, enda mun þetta nú vera með ýmsum hætti lijá sveitarstjórnum landsins. Vitað er, að einstaka sveitarstjórnir hafa þegar samþykkt að greiða oddvitum sínum verðlagsuppbætur á laun þeirra, en flestar munu ekki hafa gert það. Er þannig nú þegar orðið mikið ósamræmi í launagreiðslum lil oddvitanna. Allar bæjarstjórnir á landinu greiða nú bæjarstjórum sínum og öðrum starfs- mönnu.m fulla verðlagsuppbót. Hefur það verið samþykkt af hæjarstjórnunum og síðan staðfest af ráðuneytinu, með sam- þykkt þess á fjárhagsáætlunum kaup- stáðanna. Er í kaupstöðum ekki um ann- að að ræða, því að bæjunum lielzt að sjálfsögðu ekki á stárfsfólki sínu, nema kjör þcss séu svipuð og kjör sambæri- legs starfsfólks hjá ríkinu, ríkisstofnun-

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.