Fréttir - Eyjafréttir - 30.04.1998, Page 13
Miðvikudagur 30. aprfl 1998
Fréttir
13
Guðfinna Steinarsdóttir og Helga Kristín Kolbeins kennarar við Framhaldsskólann:
Nýtist nemendum í flest-
um þáttum mannlflSins
Gestunum uar haldin ueísla í Þórsheimilinu.
greint það. Þetta er bara eitthvað sem
manni finnst.“
Sækjumokkarvatnuppí
fjöllin
Marcus Kufner segir að hann hafi
frétt af þessu verkefni hjá líffræði-
kennara sínunt í skólanunt og að
nemendum stæði til boða að taka þátt
í þessu Evrópuverkefni. „Það voru
níu nemendur úr mínum bekk sem
höfðu áhuga, en ellefu úr öðrum
bekkjum. Fyrsti hluti verkefnisins var
að gera úttekt á neyslu vatninu í
Innsbruck, sem endaði með skýrslu
sem var unt 160 blaðsíður. Annar
hlutinn sent nú er á lokastigi hófst á
þessu ári og snerist unt að bera saman
gæði og magn neysluvatns í þessum
þremur ólíku löndum. Einnig er
skoðað hvemig veitukerfm em byggð
upp og þeim stjómað. Hins vegar
tökum við engin sýni eða slfkt, heldur
öflum við okkur gagna um
efnainnihald vatnsins annars staðar
frá.“
Lindarvatn
Marcus segir neysluvatnsöflun í
Innsbruck mjög ólíka því sem er í
Vestmannaeyjum, enda staðhættir
með allt öðm sniði. „í Innsbruck em
lindir í ljöllunum, þannig að ekki þarf
að dæla vatninu, vegna þess hve hátt
þær liggja. Gæði vatnsins eru mjög
svipað, þó að efnainnihaldið sé ólíkt
að einhverju leyti. Það er engum
aukaefnum, eins og flúor blandað í
vatnið í Innsbruck og það er ekki
heldur gert hér eftir því sem mér
skilst. Það eina sem getur valdið
vandræðum í Innsbruck er kannski
gmgg sem getur sést í vatninu eftir
miklar rigningar eða langvarandi
þurrka, en það er hvorki hættulegt né
ógn við neytendur."
Hversu gamalt er vatnið þegar það
kemur úr krönunum heima hjá ykkur?
„Það er kannski að meðaltali búið
að fara eftir ferli sem tekur um tíu ár,
en ég er samt ekki viss.
Hvaða gildi hefur verkefni af þessu
tagi fyrir þjóðimar sem taka þátt í því?
„Þetta hefur rnjög mikið gildi,
vegna þess að það skapast tengsl ntilli
þjóða og maður gerir sér betur grein
fyrir því hvað aðrar þjóðir eru að
kljást við á þessu sviði. Auk þess sem
skilningur milli þjóða ætti að aukast.
svo lærir maður eitt og eitt orð í
tungumálinu. Ég get til að mynda
sagt hei og takk, sem er kannski ekki
merkilegt, en mér finnst það skipta
rnáli og aldrei að vita hvaða áhrif eitt
svona orð getur haft,“ segir Marcus
og hlær.
Marcus segir aðdáunarvert hversu
Vestmannaeyingum hefur tekist vel
að byggja upp sitt flókna og háþróaða
veitukerfi. „Mér finnst það mjög
áhugavert hvemig þeir geta fylgst
nteð öllu kerfinu og stjómað því frá
einum stað, ekki síst vegna þess hve
margbreytilegt dreifikerfið er.“
Hvemig finnst þér svo vatnið
bragðast á Heimaey?
„Flestum nemendanna fannst
vatnið í Heimey betra heldur en uppi
á landi. Það hefur eitthvert bragð sem
ég hef að minnsta kosti ekki fundið
annars staðar, að minnsta kosti er það
ólíkt vatninu í Reykjavík. Vatnið í
Reykjavík hefur ekkert bragð, en
vatnið hér hefur einhvem keim sem
mér líkar vel við. Það er hins vegar
erfitt að lýsa því.“
Marcus segir að þegar heim til
Innsbmck komi hefjist vinna úr þeim
upplýsingum sem aflað var í ferðinni
og að gerð verði skýrsla, sem skilað
verði til skólans og til þeirra
styrktaraðila sem lagt hafa verkefninu
lið. Kannski fáum við líka inni með
grein í einhverju blaði um ferðina, en
það er óvíst enn þá.“
Evrópusambandið hefur skapað
farveg fyrir víðtækt samstarf
Evrópuþjóða innan menntakerf-
isins undir samheitinu SOKRA-
TES-áætlunin. Einn þáttur þess-
arar áætlunar heitir COMENI-
CUS, tekur hann til skóla á leik-,
grunn- og framhaldsskólastigum.
Eitt helsta markmið COMENI-
CUS-áætlunarinnar er að stuðla að
gagnkvæmri þekkingu á menningu
og málefnum Evrópuþjóða. Þessu
markmiði á að ná með auknuni
tengslum og samstarfi milli skóla í
aðildarríkjum Evrópusambandsins
og á Evrópska efnahagssvæðisins.
Heimsókn Finnanna og Austuríkis-
Leikskólapláss-
um í Eyjum hef-
ur fjölgað um
60% í stjórnartíð
sjálfstæðis-
manna. Varan-
legum leikskóla-
plássum í Eyjum
hefur fjölgað úr 207 í 340 pláss eða
um 60% undir stjórn sjálfstæðis-
manna.
Þessi mikla fjölgun leikskólaplássa
varð með stækkun leikskólans Kirkju-
gerðis, með samningi við Hvítasunnu-
söfnuðinn um rekstur leikskóla í Betel
með þátttöku bæjarins, svo og með
breytingum innanhúss á leikskólunum
sem hafa skilað því að hægt var að
bjóða fleiri börnum leikskóladvöl.
Þegar sjálfstæðismenn tóku við árið
1990 voru biðlistar langir og bið eftir
leikskólaplássum gat verið allt að 2 ár.
Eina dagvistarúrræði margra foreldra
var því að koma bömum sínum til
dagmæðra, þrátt fyrir ágæti þeirra og
góðan vilja var krafan um úrbætur í
búanna er einmitt liður í þessari
viðleitni.
Guðfinna Steinarsdóttir og Helga
Kristín Kolbeins, kennarar við Fram-
haldsskólann, höfðu veg og vanda af
móttöku hópsins hér í Eyjum. Þær
segja þetta samstarf hafa verið mjög
lærdómsríkt, ekki síður en skemmti-
legt og hafi heppnast í alla staði mjög
vel.
„Framhaldsskólinn í Vestmanna-
eyjum hóf þátttöku í COMENI-
CUS-áætluninni haustið 1995. Fyrsta
veturinn sem unnið var að verkefninu
var það tekið sem hluti af grunn-
áföngum í efna- og líffræði. Til þess
leikskólamálum mikil.
Starfandi dagmæður eru í góðu
samstarfi við starfsfólk félagsþjón-
ustunnar sem hefur eftirlit með
starfsemi þeirra. Einnig hafa verið
haldin námskeið fyrir dagmæður
Forgangur afnuminn
Þegar Sjálfstæðisflokkurinn tók við
árið 1990 var algengt að böm starfs-
manna nokkurra fagstétta hefðu
forgang með leikskólapláss á meðan
hinn almenni fbúi hér þurfti að bíða
allt upp í tvö ár eftir leikskólaplássi.
Þessu var breytt og tekið hefur verið
inn á leikskólana eftir röð umsókna
en aldursdreifing á deildum getur þó
aðeins breytt röðinni. Forgangur í dag
er vegna bama einstæðra foreldra svo
og vegna bama með sértæka fötlun
eða vegna bamavemdarsjónarmiða.
Breyting á dvalartíma og gjald-
skrám lcikskólanna
Árið 1995 var dvalartíma og gjaldskrá
leikskólanna breytt þannig að nú er
að skapa nemendum nægilegt svigrúm
til að sinna verkefninu var sú stefna
tekin tvö seinni árin að búa til sér-
stakan námsáfanga um verkefnið í
fyrravetur vom átta nemendur í áfang-
anum, en í vetur hafa tólf nemendur
unnið að verkefninu.”
Þær segja að markmiðið sé að reyna
að endurgjalda þessa heimsókn og
næsta haust er stefnan tekin á Inn-
sbruck í Austurríki og ef tekst að
fjármagna frekari ferðalög sé Joen-
suun í Finnlandi á dagskrá vorið 1999.
„Við höfum fundið fyrir góðum
stuðningi frá bæjarbúum við þessar
fyrirætlanir og vonum að svo verði
áfram. Enda er mikilvægt að skólinn
hver dvalarstund verðlögð sérstaklega
sem og fæðið. Foreldrum gefst nú
kostur á því að velja um 4 - 5 klst. og
8-10 klst. dvalartíma þó með grunn-
tímann 8 -12 f.h. og 13 -17 e.h.og 8
- 17 a.d. Fyrir breytingu var eingöngu
boðið upp á 5 eða 8-10 klst. dvöl á
leikskólum bæjarins. Með breyt-
ingunni var dvalartími og gjaldskrá
leikskólanna í Eyjum aðlöguð að því
sem er í flestum öðrum sambærilegum
sveitarfélögum. Einnig jafnaðist það
mikla ósamræmi sem var orðið á
gjaldtöku vegna hálfdags- og heil-
dagsdvalar á leikskólunt því nánast
var ekkert gjald tekið fyrir fæði í
heildagsvistun.
Góður leikskóli, fyrsta skólastigið
Leikskólinn er fyrsta stigið í skóla-
göngu bamsins og hann sinnir, í
samræmi við lög og óskir foreldra,
mikilvægu uppeldislegu gildi. Hlut-
verk leikskóla er meðal annars að
auka tjáningar- og sköpunarmátt
bama, efla sjálfsmynd þeirra og öryggi
sé virkur í samstarfsverkefnum sent
þessum. Bæði stuðla þau að gagn-
kvæntum skilningi á menningu og
háttum annarra þjóða, auk þess sem sú
vinna sem frantkvæmd er í tengslum
við þau er þverfagleg og nýtist nem-
endum því í flestum þáttum mann-
lífsins.”
Að lokum vildu þær fyrir hönd
nemenda og kennara sem hafa komið
að verkefninu þakka bæjarbúum og
fyrirtækjum í bænum stuðninginn, og
þá séstaklega starfsmönnum Bæjar-
veitna Vestmannaeyja.
og skila þeim betur búnum til
samvinnu við aðra einstaklinga.
Tengsl foreldra og leikskóla hafa
aukist ntikið á undanfömum árum og
áhrif foreldra á starfsemina aukist að
sama skapi. Stofnuð hafa verið
foreldraráð við alla leikskólana hér og
eiga foreldrar leikskólabama og
starfsmenn leikskólannafulltrúa með
málfrelsi og tillögurétt varðandi leik-
skólamál í skólamálaráði sent fer í
dag með málefni leikskólanna.
Biðlistar eftir leikskóladvöl heyra
fortíðinni til
Við upphaf næsta skólaárs er Ijóst að
þau börn sem sótt hefur verið urn
leikskóladvöl fyrir og náð hafa
tilskildum aldri fá leikskólapláss. I
Eyjum em að meðaltali um 96% bama
2-6 ára á leikskólum sem er mjög
hátt hlutfall miðað við önnur
sveitarfélög.
Elsa Valgeirsdóttir.
Höfundur skipar 2. sœtið á D-lista
X-Bæjarstjórnarkosningarnar - Elsa Valgeirsdóttir á D-lista
Myndarleg uppbygging leikskólamála