Reykjavík - 10.05.2014, Síða 2
2 10. maí 2014REYKJAVÍK VIKUBLA
Ð
Álitaefni í lekamálinu
„Þessi viðbótarsetningvirðist gefa til kynna að heimildarmaðurinn hafi ætlað, að þessi óhróður yrði
lesinn sem hluti af vinnuskjali ráðu-
neytisins. Það er álitaefni hvort heim-
ildarmenn sem með slíkum hætti reyna
að villa um fyrir blaðamönnum eigi að
njóta verndar,“ segir Kristinn Hrafns-
son, talsmaður Wikileaks um lekamálið.
Héraðsdómur og í framhaldinu
Hæstiréttur, komst að þeirri niðurstöðu
að fréttastjóra mbl.is bæri ekki að upp-
lýsa um hver lét miðlinum í té minnis-
blað um hælisleitandann Tony Omos.
Fréttir byggðar á minnisblaði úr
innanríkisráðuneytinu birtust á mbl.
is að morgni 20. nóvember í fyrra og á
forsíðu Fréttablaðsins. Fréttastofa Rúv
vitnaði í frétt Fréttablaðsins þennan
sama morgun.
Fram kemur í greinargerð lögreglu-
stjóra sem vitnað er til í héraðsdóm-
inum að minnisblaðið hafi verið samið
í ráðuneytinu seinnipart dags 19. nóv-
ember og sent í tölvupósti til ráðherra,
tveggja aðstoðarmanna og ráðuneytis-
stjóra klukkan 17:17 þennan sama dag.
Innanríkisráðuneytið hefur ítrekað
lýst því yfir að enginn embættismaður
hafi komið að lekanum. Sé þeirri yfirlýs-
ingu trúað, þá er útilokað að Ragnhildur
Hjaltadóttir ráðuneytisstjóri hafi látið
blaðamenn hafa minnisblaðið.
Í hádeginu 20. nóvember voru fyr-
irhuguð mótmæli við innanríkisráðu-
neytið vegna ákvörðunar um að vísa
Tony Omos úr landi. Í minnisblaðinu
er fjallað um ýmis persónumálefni hans,
samskipti við konur og hann sagður
tengjast mansalsmáli. Í þeirri útgáfu
minnisblaðsins sem sent var fjölmiðlum
virðist sem einni málsgrein hafi verið
bætt við. Efnislega er þar látið liggja að
því að Tony Omos hafi beitt samlöndu
sína þrýsingi til að segja að hún gengi
með barn hans.
Í greinargerð lögreglunnar segir:
„Markmiðið með lekanum virðist
fremur hafa verið að sverta mannorð
eins brotaþola vegna yfirvofandi mót-
mæla við ráðuneytið vegna afgreiðslu
þess á máli hans.“
Tilgangur Wikileaks samtakanna er
að miðla upplýsingum og vernda upp-
ljóstrara. Þannig geta uppljóstrarar látið
Wikileaks í té gögn, sem samtökin sjá
svo um að miðla víðar, ýmist til fjöl-
miðla eða á heimasíðu sinni. Kristinn
Hrafnsson segir í færslu á Facebook síðu
sinni að eini munurinn á skjölunum,
því sem búið var til í ráðuneytinu og
því sem fjölmiðlar fengu, hafi verið
þessi lokamálsgrein „með enn frekari
dylgjum um hælisleitandann“.
Kristinn segir að Hanna Birna Krist-
jánsdóttir innanríkisráðherra hafi
þannig logið að Alþingi 27. janúar,
þegar hún sagði að minnisblaðið væri
ekki sambærilegt við nein gögn í ráðu-
neytinu. Þennan málflutning ítrekaði
ráðherrann á Alþingi í vikunni.
Formaður Blaðamannafélags Íslands
hefur látið hafa eftir sér í Morgunblað-
inu að ekki komi til greina fyrir blaða-
manninn að aflétta trúnaði. Sama segir í
ritstjórnargrein Morgunblaðsins á mið-
vikudag en þar er rætt um „aðför“ og
„atlögu“ gegn fjölmiðlum fyrir að sýna
„eðlilegan áhuga á málum sem þegar
hafa verið gerð opinber“ en þegar frétt
mbl.is birtist hafði frásögn byggð á
minnisblaðinu þegar komið á forsíðu
Fréttablaðsins og í morgunfréttum Rík-
isútvarpsins.
www.eignaumsjon.is
S. 585 4800, Suðurlandbraut 30.
Aðalfundur framundan?
Heildarlausn í
rekstri húsfélaga.
Heildarlausn í
rekstri húsfélaga.
Deilt um almenningssamgöngur
Harðar umræður urðu um al-menningssamgöngur á fundi borgarstjórnar í vikunni, en
sjálfstæðismenn lögðu til að samningur
borgarinnar við ríkið um almenn-
ingssamgöngur yrði endurskoðaður.
Samkvæmt samningnum fær borgin
um milljarð króna á ári, í tíu ár, til að
bæta almenningssamgöngur, en stór-
framkvæmdum slegið á frest á meðan.
„Að mínu mati er þetta frábær samn-
ingur, því með honum viðurkenndi
ríkisvaldið að ekki ætti bara að styrkja
eina tegund samgangna, heldur styðja
líka og styrkja fjölbreyttari ferðamáta,“
segir Hjálmar Sveinsson, borgarfulltrúi
Samfylkingarinnar. Hann tók mikinn
þátt í umræðum í borgarstjórn í vik-
unni, þegar rædd var tillaga sjálfstæðis-
manna um að endurskoða samninginn.
Vill endurskoða
milljarðasamning
Kjartan Magnússon, borgarfulltrúi
Sjálfstæðisflokksins, mælti fyrir til-
lögunni, en markmið hennar er að
ráðist verði í stórframkvæmdir í sam-
göngumálum „með umferðaröryggi og
arðbærni að leiðarljósi“.
Hjálmar Sveinsson segir að aukin
umferð einkabílsins sé kostnaðarsöm
og mengandi. „Það kostar minna að
efla almenningssamgöngur, en fara í
gríðarlega dýrar framkvæmdir við til
dæmis mislæg gatnamót. Þess utan er
kostnaður heimilis við rekstur á bíl um-
talsverður. Það hefur verið reiknað út
að bara reksturinn kosti yfir milljón á
ári. Þannig að almenningssamgöngur
eru arðbærar, fyrir utan lýðheilsu-
sjónarmið og slíkt,“ segir Hjálmar.
Óskynsamleg keppni
Kjartan Magnússon vísar til þess í sam-
tali við Reykjavík vikublað að kostn-
aður vegna umferðarslysa nemi 25-30
milljörðum á ári. Hátt í helmingur slysa
verði í borginni. „Sannað hefur verið að
hægt er að fækka slysum verulega með
öryggislausnum á fjölförnum gatna-
mótum en allar slíkar lausnir flokkast
undir stórframkvæmdir í samgöngu-
málum,“ segir Kjartan. Hann telji það
mikinn ábyrgðarhluta hjá meirihluta
borgarstjórnar „að koma í veg fyrir
slíkar framkvæmdir í Reykjavík í heil
tíu ár“. Kjartan vísar einnig til þess að
tugir milljarða muni renna til sam-
gönguframkvæmda í öðrum kjör-
dæmum landsins. Hann tekur fram
að hann vilji ekki draga úr framlögum
til almenningssamgangna, heldur bæta
í framlögin til samgöngumála.
Hjálmar Sveinsson segist undrast það
ef menn vilja fara í einhverja keppni
um hvaða sveitarfélag geti fengið mesta
peninga frá ríkinu. Sveitarfélögin beri
líka ábyrgð á að nýta fé af skynsemi. Í
sínum huga nýtist peningar lang best
með því að styrkja almenningssam-
göngur og aðra ferðamáta, enda þótt
einkabíllinn sé ríkjandi ferðamáti og
verði það áfram.
Betra að hægja á umferð
„Það má vel vera að árekstrum gæti
fækkað með fleiri mislægum gatna-
mótum, en ég bendi á móti á að það
er alrangt að hér sé einhver stórkost-
leg hætta á ferð, eins og ætla mætti
af sjálfstæðismönnum. Reykjavík
er sennilega öruggasti staðurinn á
landinu, þegar kemur að alvarlegum
slysum. Það er til að mynda mjög
sjaldgæft að ekið sé á gangandi veg-
farendur, sem betur fer. Þetta hefur
tekist með því að draga úr umferð-
arhraða í borginni. Og það er einmitt
málið. Leiðin til að auka öryggi í
umferðinni er að hægja á henni og
reyna að draga úr bílaumferð eins og
kostur er, en ekki að búa til viðamikil
umferðarmannvirki sem gera bílum
kleift að aka viðstöðulaust á miklum
hraða um alla borg. Það eru bílar á
miklum hraða sem valda slysum en
ekki fólk á hjóli, gangandi eða í strætó.
Mér finnst það svolítið eins og öfug-
mælavísa að vilja fækka slysum með
því að fjölga mislægum gatnamótum,“
segir Hjálmar Sveinsson.
Borgarstjórn samþykkti að vísa til-
lögu sjálfstæðismanna til umfjöllunar
í borgarráði.
Fjölgun gegnum hverfisráð
„Við í Dögun viljum að hverfis-ráðin hafi miklu meira hlut í ákvarðanatöku í hverfinu og að
séu kosin í hverfunum,“ segir Þor-
leifur Gunnlaugsson, oddviti Dögunar
í viðtali við Reykjavík vikublað. Hann
bendir á að lagaskylda sé til að fjölga
fulltrúum í borgarstjórn en núverandi
meirihluti hafi óskað eftir fresti á því.
Dögun sé hins vegar opin fyrir að sú
fjölgun komi fram í gegnum hverfis-
ráðin. Sjá viðtal bls.14.
Gjaldeyrishöft og flugvöllur
„Þessi umræða um gjaldeyrishöftin snýst raunverulega um flugvöllinn. Þetta er ákveðin þrautalending
fyrir krónueigendur. Það er þess
vegna sem er svona mikill þrýstingur
á að flugvöllurinn fari,“ segir Svein-
björg Birna Sveinbjörnsdóttir, oddviti
Framsóknarflokksins í Reykjavík í við-
tali við Reykjavík vikublað. Hún segist
ekki vilja veita fjárfestum svigrúm til
að fjárfesta á flugvallarsvæðinu meðan
gjaldeyrishöft séu í landinu. „Þeir geta
fjárfest með mér í úthverfunum.“
Sjá viðtal bls. 6.
Vill upplýsingar um uppsagnir
Sóley Tómasdóttir, borgarfull-trúi Vinstri grænna hefur kallað eftir upplýsingum um uppsagnir
starfsfólks borgarinnar á árunum 2010-
12. Hún lagði fram fyrirspurn um þetta
á fundi borgarráðs í vikunni og vill
að svarið verði sundurliðað eftir ári,
sviði og kyni.
„Það er brýnt að þessar upplýsingar
verði aðgengilegar almenningi fyrir
kosningar,“ segir Sóley. Hún segir að
verið hafi verið að leikskólum, grunn-
skólum og frístundaheimilum á kjör-
tímabilinu. „Leiða má líkum að því að
mun fleiri konum hafi verið sagt upp
en körlum og að uppsagnir hafi bitnað
mest á leikskólum borgarinnar.“
Sóley segir það vont, ef rétt reynist,
að núverandi meirihluti hafi gengið
hart fram í þessum efnum, auk þess
megi spyrja um gagnsemi þess að segja
þeim upp sem yfirleitt hafi lægst laun.
Samkvæmt upplýsingum frá Strætó
bs. fjölgaði farþegum um hátt í tvær
milljónir á árunum 2010-13. Árið
2010 fóru ríflega 8 milljónir far-
þega með strætó, en árið 2013 hafði
þeim fjölgað í 9,8 milljónir. Auk
þess kemur fram í upplýsingum frá
Strætó að ferðum hafi einnig verið
fjölgað.
Mynd: Pressphotos.biz
Sóley Tómasdóttir, borgarfulltrúi
Vinstri grænna.