Fréttablaðið - 28.10.2014, Side 22
KYNNING − AUGLÝSINGVetrardekk ÞRIÐJUDAGUR 28. OKTÓBER 20142
Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 Umsjónarmenn auglýsinga: Jón Ívar Vilhelmsson, s. 512-5429, jonivar@365.is Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal.
Vetrarfærð gerir aukn-ar kröfur til ökumanna. Margt breytist þegar ekið
er í snjó og hálku, svo sem heml-
un, útsýni úr bílnum og stýriseig-
inleikar.
Besta ráðið er að aka á hófleg-
um hraða, beita mýkt við stýr-
ið við hemlun og vera ávallt við-
búin(n) hinu óvænta,“ segir Þóra
Magnea Magnúsdóttir, fræðslu-
stjóri hjá Samgöngustofu.
Þóra segir mikilvægt að gæta
þess að hafa nóg bil á milli bíla
þar sem hemlunarvegalengd
aukist í hálku og snjó.
„Ef eitthvað bregður út af og
fólk missir stjórn á bílnum skipt-
ir sköpum að bregðast við af yfir-
vegun og öfgalaust og reyna í ró-
legheitum að leiða bílinn aftur
inn á veginn. Varast skal að kippa
snöggt í stýrið eða hemla snögg-
lega. Slík viðbrögð geta gert illt
verra og leitt til þess að bíllinn
veltur.
Ísing og hálka eru þeir þættir
sem hvað oftast valda því að öku-
menn bregðast rangt við aðstæð-
um og slys hlýst af. Mikilvægt er
að kunna að bera kennsl á hálku
og þekkja þær aðstæður sem helst
geta skapað hálku og ísingu.“
Eftirfarandi atriði geta skipt
miklu máli þegar kemur að því
að bera kennsl á hálku:
1. Landslag – meiri hætta er á
næturfrosti á sléttlendi en í halla
og meiri í dældum en uppi á
hæðum.
2. Veðurfar – meiri hætta er á
frosti þegar himinn er heiðskír í
rökkri og á nóttu.
3. Nálægð við vatn eða sjó – þar
sem vegur liggur nærri árbökk-
um, við vatnsföll eða nærri fjöru-
borði er rakinn meiri í loftinu og
því auknar líkur á staðbundinni
ísingu.
4. Skjól – aukin hætta er á hálku
þar sem er staðbundið skjól t.d.
við skóga eða kletta.
5. Hitamælir í bílnum – vara-
samt er að treysta á hitamæli í
bíl þar sem hiti niðri
við jörðu getur verið
allt annar. Ef hita-
mælir bílsins sýnir
minna en 4 til 5°C
hita í lygnu veðri
skal fylgjast vel með
aðstæðum og hafa í
huga að hálka getur
myndast samfara
úrkomu eða þegar
bleyta er á vegi.
Röng viðbrögð gera illt verra
Ísing og hálka eru þeir þættir sem hvað oftast valda því að ökumenn bregðast rangt við aðstæðum svo slys hlýst af. Þóra Magnea
Magnúsdóttir, fræðslustjóri hjá Samgöngustofu, segir mikilvægt að kunna að lesa í aðstæður og bregðast við af yfirvegun.
Kunna þarf að lesa í aðstæður og bregðast
við af yfirvegun ef bíllinn lætur ekki að stjórn.
MYND/NORDIC PHOTOS GETTY
Besta ráðið er að aka á hóflegum
hraða og beita mýkt við stýrið
við hemlun.
www.n1.is facebook.com/enneinn
ÍSLE
N
SK
A
/SIA
.IS E
N
N
70873 10/14
Jeppaeigendur þekkja að við
íslenskar aðstæður veltur mikið á að
hjólbarðarnir séu af bestu gerð. Láttu
dekkin frá Cooper draga fram það
besta í jeppanum þínum í vetur.
Hjólbarðaþjónusta N1:
Bíldshöfða 440-1318
Fellsmúla 440-1322
Réttarhálsi 440-1326
Ægissíðu 440-1320
Langatanga Mosfellsbæ 440-1378
Reykjavíkurvegi Hafnarfirði 440-1374
Grænásbraut Reykjanesbæ 440-1372
Dalbraut Akranesi 440-1394
Opið
mánudaga-föstudaga kl. 08-18
laugardaga kl. 09-13
www.n1.is www.dekk.is
Cooper undir
jeppann í vetur
• Nýtt og endurbætt vetrardekk
með öflugu gripi
• Mikið skorið og neglanlegt fyrir veturinn
• Hentar íslenskum aðstæðum enda
hannað fyrir norræna vegi
Cooper
Discoverer
M+S 2
• Nýtt óneglanlegt vetrardekk
• Mikið skorið, mjúkt og
góðir aksturseiginleikar
• Míkróskorið með góða vatnslosun
og magnað veggrip
Cooper SA2
Cooper
Discoverer
M+S
• Vetrardekk fyrir jeppa, mikið skorið
með sérhönnuðu snjómynstri
• Neglanlegt með nákvæmri röðun
nagla sem grípur vel á hálum vegum
• Endist vel og vinsælt sem heilsársdekk