Skessuhorn


Skessuhorn - 10.04.2013, Page 28

Skessuhorn - 10.04.2013, Page 28
28 MIÐVIKUDAGUR 10. APRÍL 2013 Til efni þess ara skrifa er dóm ur, skýrslu taka lög reglu og vitna­ leiðsl ur fyr ir dómi vegna dóms máls nr. S­229/2011 í Hér aðs dómi Vest­ ur lands, þar sem fram halds skóla­ kenn ari var á kærð ur og dæmd­ ur fyr ir að hafa greitt 14 ára dreng fyr ir vændi. Við lest ur á yf ir heyrslu yfir á kærða og svo vitna leiðsl um fyr ir dómi má halda að kenn ar inn sé fórn ar lamb brota þola, en það er hreint maka laus mál flutn ing ur, svo ekki sé meira sagt. Oft vill brenna við að ger end ur kyn ferð is of beld is reyni að gera sig að fórn ar lömb um að stæðna, því mið ur. Ég vil nefna nokk ur dæmi úr skýrslu töku hjá lög reglu og vitna­ leiðsl ur fyr ir dómi, en þar nefndi á kærði með al ann ars að „ þetta hafi haf ist þannig að hann hafi séð aug­ lýs ingu sem brota þoli hefði sett inn á einkamál.is að því er hann minnti. Þar hafi hann aug lýst eft ir kyn ferð­ is leg um sam skipt um við karl menn. Það séu jú 18 ára ald urs mörk fyr ir þá sem megi vera þarna með aug­ lýs ing ar, það sé greini lega ekki stað­ ið við það af þeim sem reka þenn­ an vef". Mér finnst afar hæp ið að ýja að með þess um hætti að það sé á á byrgð einkamál.is að á kærði hafi brot ið gegn 14 ára dreng með kyn­ ferð is leg um hætti. Á öðr um stað legg ur á kærði á herslu á að það hafi fyrst og fremst ver ið brot þoli sem hafi haft frum kvæði af því að hefja þeirra sam skipti og að: "Hann hafi sótt það stíft að hitta á kærða. Að end ingu hafi þeir á kveð ið að hitt ast á förn um vegi á af vikn um stað þar sem á kærði tók hann upp í bíl inn. Þeir hafi síð an ver ið sam an, þetta hafi nú ver ið ó sköp sak laust í sjálfu sér, sem sagt svona stutt lít il gagn­ kvæm fró un, sem end að hafi með full næg ingu, hélt á kærði." Ég spyr; var það ekki á kærði sem hafði frum kvæð ið að hafa sam band við dreng inn? Á kærði legg ur svo á herslu á að næstu kynni hafi ver­ ið að frum kvæði brota þola og seg­ ir að dreng ur inn hafi sótt í sig. Mér finnst með ó lík ind um að trú að sé af dómi að á kærði hafi ekki gert sér grein fyr ir því hvað dreng ur inn var gam all. Á kærði er bú inn að vera að vinna með börn um og ung ling um í yfir 40 ár. Af hverju kveikti það ekki ein hverja hugs un hjá á kærða að dreng ur inn var að selja sig? Ég tel ó hætt að full yrða að það er margt í ó lagi hjá ein stak ingi sem sel ur sig. Hvað þá barni. Því ætti fram­ halds skóla kenn ari með svona langa reynslu af barna­ og ung linga starfi líka að átta sig á. Legg ur á herslu á að brota þoli hafi kúg að pen inga af sér Hvað gaf brota þola til efni til að kúga pen inga af á kærða? Kannski sá hann sér leik á borði þeg ar hann upp götv aði að á kærði var virt ur fram halds skóla kenn ari. Kannski sá hann að hann þurfti ekki leng ur að selja lík ama sinn held ur „kúga" pen­ inga af á kærða. Á kærði var bú inn að gera á hlut brota þola og láta hann fram kvæma at höfn, sem má aldrei krefj ast af börn um, ALDREI, at­ höfn eða at hafn ir sem þola ekki dags birtu. Brota þoli er veikt barn, hann er/var sjálf sagt að gera margt sem hann vill ekki gera, hann er/var fík ill. Af hverju hann er það veit ég ekki enda kem ur það þessu máli ekki við og á ekki að vera á kærða til refsi lækk un ar. Hvað gerði brota þoli til að fjár magna neyslu sína? Hann var kom inn það langt að hann sel ur lík ama sinn. Þá á hann „ekk ert eft­ ir." Dreng ur inn sá sér leik á borði og hóf að kúga af ger and an um fé til að fjar magna neyslu sína. Þarna var hann bú inn að finna vissa út leið, betri leið en að selja lík ama sinn. Lái það hon um hver sem vill. Á öðr um stað ber á kærði fyr­ ir sig ó vissu um eig in kyn hneigð og „ sagði að frá ung lings ár um hafi hann lík lega ver ið sam kyn hneigð­ ur, alla vega tví kyn hneigð ur og ver­ ið í skáp með það". „Hann hafi hins veg ar gifst ung ur og stofn­ að fjöl skyldu. Eft ir að börn in hafi vax ið úr grasi hafi hann svo vilj­ að prufa sig á fram í sam bandi við sam kyn hneigð. Þetta hafi hins veg­ ar ver ið erfitt skref fyr ir sig og að hann hefði deyft það með á feng is­ neyslu sem end að hafi með því að hann hafi ver ið orð inn nán ast dag­ drykkju mað ur og dóm greind ar­ skert ur. Far inn að gera hluti sem hon um séu gjör sam lega ó eðli leg ir og ver ið orð inn allt önn ur per sóna held ur en hann hafi ver ið alla tíð, strang heið ar leg ur mað ur. Í þessu rugli hafi hann kynnst drengn um". Þarna ber á kærði fyr ir sig ó ör yggi um kyn ferði og á feng is neyslu sem á stæðu þess að hann braut gegn drengn um. Það finn ast mér afar hæp in rök. Þetta snýst ekki um kyn ferði eða sam neyti við Bakkus, held ur al rangt sam neyti við barn og beit ingu and legra yf ir burða gegn þeim sem minna mega sín. Það eitt skipt ir hér máli. Upp úr 1970 var vakn ing á Akra­ nesi að hvetja unga drengi og stelp­ ur að byrja í golfi og þar var fram­ hald s kóla kenn ar inn í for svari, hann hélt utan um börn in og ung ling­ ana. Síð an fer hann að starfa á veg­ um Golf sam bands Ís lands við ung­ linga starf. Fram hald s kóla kenn ar inn er ger­ andi í mínu til viki og stóð of beld ið í nokkurn tíma, auð vit að víðs fjarri mín um vilja. Hann var byrj að ur að beita börn kyn ferð is legu of beldi fyr ir rúm um fjöru tíu árum. Þeg ar kæru mál varð andi unga dreng inn kom í dags ljós ið í hitteð fyrra, opn­ að ist fyr ir mín mál gangvart hon­ um. Ég var bú inn að vinna í þeim frá 1999 hjá Stíga mót um, sál fræð­ ingi og á fleiri stöð um. Ég var bú­ inn að af greiða hörm ung arn ar á minn hátt, af neita mann in um og loka á reynsl una. Mig grun aði að eng inn myndi trúa mér og lét ekk­ ert uppi op in ber lega um ger and ann og at vik in. Allt í einu var reynsl an frammi fyr ir mér aft ur. Það er gott frá því að segja að ég varð feg inn þeg ar mað ur inn var á kærð ur. Ég hélt lengi vel að ég hafi ver ið sá eini sem hann beitti of beldi. Í fram haldi af opn un inni fór mig að gruna að hann hefði mis not að fleiri í golf inu og hafði ég sam band við einn að ila fyr ir um tveim ur árum. Það er skemmst frá því að segja að grun ur minn reynd ist rétt ur. Eft ir það höf um við haft sam skipti, bæði bréf lega og gegn um síma. Þau eru okk ur mik ils virði og hafa hjálp að mik ið. Það er því dag ljóst að á kærði hef ur ver ið leng ur að en hann gef ur í skyn. Eins og hann orð ar það fyr­ ir dómi, var hann ný lega: „Far inn að gera hluti sem hon um séu gjör­ sam lega ó eðli leg ir og ver ið orð inn allt önn ur per sóna held ur en hann hafi ver ið alla tíð, strang heið ar leg­ ur mað ur". Í mín um (okk ar) eyr um á þessi full yrðng á kærða sér enga stoð í raun veru leik an um, við vit­ um bet ur. Hann er hald inn barna­ girnd, þó svo að geð lækn ir inn sem mat hann beri á móti því. Það sem lá fyr ir var að á kærði keypti vændi af 14 ára dreng. Við eig um það báð ir sam eign­ legt, ég og sá sem hann braut á næst á eft ir mér, að við höfð um báð ir líka ver ið mis not að ir af kirkj unn­ ar mönn um. Ég af manni sem var í KFUM á Akra nesi og átti það sér stað þeg ar ég var 12 ára. Því máli er ég bú inn að loka að mestu, ég kærði við kom andi og hann ját aði glæp sinn. Það tók mig tæp 13 ár að fá við tal við KFUM. Ég hafði fyrst sam band við marga presta og bisk ups rit ar­ ara. Alls stað ar bar fyrst og fremst á þögg un. Loks á síð asta ári hitti ég kjarna kon ur, prest og lög fræð ing, sem leið beindu mér og sögðu mér að hafa sam band við Guð rúnu Ög­ munds dótt ur hjá inn an rík is ráðu­ neyt inu. Þá fóru hjól in fyrst að snú­ ast. Ég átti fyrstu tvo fund ina með fagráði KFUM. Ég held að marg ir í sam fé lagi okk ar hafi ver ið þolend ur KFUM manna og eigi eft ir að gera upp sín mál. Senni lega hafa ein­ hverj ir þeg ar tek ið eig ið líf. Í mín um huga hef ég skil greint mína ger end ur, sem drasl ara ger­ anda (kirkju mað ur inn) og hvít­ flibbager anda (kenn ar inn). Drasl­ ara ger and inn pikk aði mig upp þeg­ ar ég var að bera út Vísi á Vita­ teign um. Sá að þarna var karl inn sem ég vissi að var í KFUM. Ég fór með hon um heim til hans og þar gerði hann við mig og lét mig gera við sig nokk uð, sem ekki á að gera börn um. Þetta ger ist einu sinni en ég veit að fleiri urðu fyr ir of beldi af hans hálfu. Hvít flibbager and­ inn not ar aðra að ferð. Hann reyn­ ir að finna veik leika hjá fórn ar lambi sínu. Okk ar veik leiki í sam skipt um við golf kennar ann var senni lega sá að við höfð um báð ir ver ið mis not­ að ir áður. Á kærði er svo sann ar lega hvít­ flibbager andi. Hann afl ar sér trausts hjá vænt an legu fórn ar lambi, er góð ur við við kom andi, leið bein­ ir og kenn ir, nýt ir sér yf ir burði í aldri og þroska. Hann kenndi mér margt sem ég hef not að allt mitt líf. Það tók hann rúmt ár að vinna mitt traust. Mér finnst vont að vita að allt þetta góða var gert í ein um til gangi. Hann ætl aði að koma vilja sín um fram við mig. Ég eyddi mín um upp vaxt ar­ ár um á golf vell in um á Akra nesi. Þar mót að ist ég sem ein stak ling­ ur að hluta. Þar varð ég fyr ir bit­ urri reynslu, út hugs uðu of beldi þess sem fann og gat nýtt sér mína veik leika en er í raun veik ur sjálf­ ur. Ég vil ekki minn ast þessa svæð­ is og þess ara tíma þannig, held­ ur varð veita þá hluta sem þrosk­ uðu mig sem ung ling. Við vit um að golf er ein stak lings í þrótt og ár­ ang ur í golfi er und ir ein stak ling um kom inn. Ég lærði að ef hann legg ur sig fram, upp sker hann eft ir því og nýt ur þess sem hann á ork ar i vinnu sinni. Það hef ur fylgt mér allt líf­ ið. Hvað traust á fólki varð ar, þá á ég enn erfitt með það í mínu dag­ lega lífi. Ég vil held ur ekki þurfa að minn ast þess í hverri golf ferð að veik ur ein stak ling ur not færði sér þenn an vett vang, held ur ein beita mér að því að nota það góða sem hann kenndi mér. Hvað er enn ó leyst í mín um huga? Það er þögg un in. Bráð nauð­ syn legt er að breyta um starfs að­ ferð ir hvað varð ar með ferð svona mála og efla for varn ir, hvort sem er í í þrótta hreyf ing unni eða öðr um stofn un um og fé lög um. Ég hvet til þess af heil um hug. Komi of beld­ is mál af þessu tagi upp, verð ur að taka á þeim af festu og á byrgð. Um leið verða menn að ein beita sér að því að fyr ir byggja of beldi. Það á að gera fyr ir opn um tjöld um. Vert er að minn ast á að KFUM og K eru með nám skeið sem heit ir „Vernd­ um þau" og er það til fyr ir mynd ar. Í lok in lang ar mig að nefna að þeg ar barn verð ur fyr ir kyn ferð­ is legu of beldi fær það í veg ar nesti skömm, sekt ar kennd, van mátt, brostna sjálf mynd, skerta sjálfs­ virð ingu og margt fleira. Þol and­ inn verð ur að vinna úr öllu sam­ an, með góðra manna að stoð, og er ým is legt í boði sem má nýta sér til fram drátt ar, sem bet ur fer. Ég enda þessa upp rifj un svona: Þeir kenndu mér að meta líf ið, en á ann an hátt en þeir vildu. Ég sé feg urð lífs ins á ann an hátt en þeir vildu, feg urð sem eng inn sér nema ég en get deilt með öðr um. Virð ing ar fyllst, Guðni Örn Jóns son. Í fram haldi af at burð um um og fyr­ ir páska tengd um sinu­ og gróð ur­ eld um boð aði al manna varna nefnd Borg ar fjarð ar til fund ar sl. mið­ viku dags kvöld. Þar voru drög að við bragðs á ætl un vegna gróð ur elda í Skorra dal kynnt slökkvi liðs mönn­ um, land eig end um, sum ar húsa eig­ end um og öðr um sem mál ið varð ar. Stef án Skarp héð ins son sýslu mað ur í Borg ar nesi, for mað ur al manna­ varn ar nefnd ar, seg ir að und ir bún­ ings hóp ur sem vann að við bragðs­ á ætl un inni hafi vand að sig mjög við verk ið, enda plagg sem ætl að er til fram tíð ar, en við bragðs á ætl un in sé nán ast til bú in. Á fund in um kom m.a. fram það álit sum ar húsa eig­ enda í Skorra dal að ef stór ir skóg­ ar eld ar kvikna í daln um kæmi hefð­ bund inn slökkvi bún að ur að litl um not um. Í við bragðs á ætl un inni er með­ al ann ars fjall að ít ar lega um flótta­ leið ir, fjar skipti, verka skipt ingu milli björg un ar að ila og sér stak lega um allt sem lýt ur að beinu slökkvi­ starfi, með al ann ars vatns öfl un. Hulda Guð munds dótt ir skóg ar­ og ferða þjón ustu bóndi á Fitj um í Skorra dal hef ur ver ið í far ar broddi þeirra sem beitt hafa sér fyr ir gerð við bragðs á ætl un ar inn ar. Hulda á einnig sæti í hrepps nefnd Skorra­ dals hrepps. Hún seg ir að hrepps­ nefnd in sé öll að vilja gerð til að beita á hrif um sín um til að eld hætta í Skorra dal verði sem minnst. Helst vildi hrepps nefnd in banna sinu elda, en gæti það ekki vegna laga í land­ inu sem heim ila þá með á kveðn­ um skil yrð um. Það var því rang lega haft eft ir Huldu í um fjöll un í síð­ asta Skessu horni að hrepps nefnd Skorra dals hefði bann að sinu elda. Leið rétt ist það hér með. End ur skoð un laga um sinu bruna Þá ber að geta þess að um hverf is­ og auð linda ráðu neyt ið hef ur falið Mann virkja stofn un að meta hvort rétt sé að banna sinu bruna eða tak­ marka hann um fram á kvæði nú­ gild andi laga um sinu brenn ur og með ferð elds á víða vangi. Stofn un­ in er jafn framt beð in um að meta hvort rétt sé að gera aðr ar breyt­ ing ar á lög un um. Ósk að er eft ir því að stofn un in sendi ráðu neyt inu til­ lög ur eigi síð ar en 15. júní næst­ kom andi. Sam kvæmt lög un um geta á bú end ur jarða feng ið leyfi til sinu­ brennu fari hún fram fyr ir 1. maí að upp fyllt um skil yrð um sem kveð ið er á um í reglu gerð. Lúta þau með­ al ann ars að skyldu á bú enda til að til kynna hlut að eig andi slökkvi liðs­ stjóra um brenn una, eft ir liti með brennu og fleiru. Ó heim ilt er að brenna sinu þar sem brun inn skap­ ar al manna hættu eða tjón get­ ur orð ið á nátt úru minj um, fugla­ lífi, mosa, lyng­ eða trjá gróðri og mann virkj um. Mann virkja stofn un hef ur und­ an far ið fjall að um sinu bruna og með al ann ars stað ið fyr ir mál þingi um gróð ur elda með Sam bandi ís­ lenskra sveit ar fé laga. Að mati ráðu­ neyt is ins er tíma bært að end ur­ skoða regl ur um sinu bruna og er um ræð an sem Mann virkja stofn un hef ur stað ið fyr ir mik il vægt inn legg í þá end ur skoð un. Loks má benda á ít ar lega um fjöll un Skessu horns um sinu bruna í síð asta tölu blaði. þá/ákj Pennagrein Að fá sting í hjart að! Frá vett vangi Mýra eld anna sem brunnu vor ið 2006. Frá þeim tíma hef ur sinu­ og gróð ur eld um fjölg að sam hliða þurr ari veðr áttu og aukn um gróð ur leyf um í kjöl far minnk andi beit­ ar. Ljósm. mm Við bragðs á ætl un vegna gróð ur elda í Skorra dal kynnt Frá skóg ar eld um í Skorra dal um páska helg ina. Ljósm. Örn Arn ar son.

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.