Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1919, Side 18

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1919, Side 18
16 Verslunarskýrslur 191G 20 vörur úr beini, horni o. fl„ burstar og kústar, kerti, fægismyrsl, listar, stofugögn, tóbakspípur, göngustafir, glysvarningur, eldspítur, j'mislegar trjávörur, veggfóður, ýmisl. vörur úr pappir, gólfmottur, ýmsar vörur fljettaðar, gimsteinar, leirkerasmíði, steintau og fajance, postulínsvörur, spegilgler og speglar, lampar og lampaglös, glervörur, ýmsar vörur úr marmara, gipsi og sementi, gasmælar, 5rmisl. blikk- vörur, hnífar og skæri, lásar, lamir og lyklar, ofnar og pottar ýmsar vörur úr alúminíum, eir, tini, nikkel, blýi, sinki, gulli og silfri, barnavagnar og barnaleikföng, vjelar til heimilisnotkunar, úr og klukkur. Innflutningur af eftirfarandi vörutegundum árið 1916 nam yfir 70 þús. kr. 191G 1915 Blikkvörur 182 þús. kr. 99 pús. kr. ílát úr steintaui og fajance 87 — - 51 — — Ofnar og eldavjelar 80 — — 61 — — Stofugögn úr trje 76 — — 38 — — Eirvörur 70 — — 37 - — Ljósmeti og eldsneyti. I þeim flokki eru talin kol (ásamt kóksi) og steinolía (ásamt bensíni), og eru þær vörur báðar hafðar. bæði til framleiðslu og heimilisnotkunar. Árið 1916 voru þessar vörur fluttar inn fyrir rúmar 6 milj. kr. eða fyrir nærri l1/* milj. kr. meira en árið á undan. Síðastliðin 5 ár hefur aðflutningur af steinolíu og kolum numið þeim verðupphæðum, sem hjer segir: Steinolia Kol 1912 .... 1 829 þús. kr. 1913 .... ... 746 — — 2 568 — — 1914 .... ... 663 — -- 2 636 — — 1615 .... ... 860 — — 3 879 — — 1916 .... ... 1 389 — — 4 593 — — Árin 1914—16 er steinolian talin ein sjer, en árin á undan mun vera talið með henni bensín og ef til vill fleira. Á undanförnum árum hefur aukist mikið innflutningur bæði á steinolíu og kolum. Steinolíueyðslan hefur aukist mikið vegna mótorbátanna, en kola- eyðslan vegna botnvörpunganna og aukinna skipaferða hjer við land. 1901—05 var að meðaltali flutt inn á ári 30 þús. tonn af kolum, 1906 —10 58 þús. tonn, 1911 —15 91 þús. tonn. Árið 1914 var kolainnflutningurinn hæstur 112 þús. tonn, en síðan hefur hann lækkað mikið bæði vegna þess, að útlendum skipum fækkaði mikið hjer við land eftir að stríðið hófst og erviðleikar miklir voru á því að fá kolin. Árið 1915 var kolainnflutningurinn 82 þús. tonn, og 1916 að eins 64 þús. tonn. En vegna gífurlegrar verðhækkunar á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.