Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1919, Page 18

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1919, Page 18
16 Verslunarskýrslur 191G 20 vörur úr beini, horni o. fl„ burstar og kústar, kerti, fægismyrsl, listar, stofugögn, tóbakspípur, göngustafir, glysvarningur, eldspítur, j'mislegar trjávörur, veggfóður, ýmisl. vörur úr pappir, gólfmottur, ýmsar vörur fljettaðar, gimsteinar, leirkerasmíði, steintau og fajance, postulínsvörur, spegilgler og speglar, lampar og lampaglös, glervörur, ýmsar vörur úr marmara, gipsi og sementi, gasmælar, 5rmisl. blikk- vörur, hnífar og skæri, lásar, lamir og lyklar, ofnar og pottar ýmsar vörur úr alúminíum, eir, tini, nikkel, blýi, sinki, gulli og silfri, barnavagnar og barnaleikföng, vjelar til heimilisnotkunar, úr og klukkur. Innflutningur af eftirfarandi vörutegundum árið 1916 nam yfir 70 þús. kr. 191G 1915 Blikkvörur 182 þús. kr. 99 pús. kr. ílát úr steintaui og fajance 87 — - 51 — — Ofnar og eldavjelar 80 — — 61 — — Stofugögn úr trje 76 — — 38 — — Eirvörur 70 — — 37 - — Ljósmeti og eldsneyti. I þeim flokki eru talin kol (ásamt kóksi) og steinolía (ásamt bensíni), og eru þær vörur báðar hafðar. bæði til framleiðslu og heimilisnotkunar. Árið 1916 voru þessar vörur fluttar inn fyrir rúmar 6 milj. kr. eða fyrir nærri l1/* milj. kr. meira en árið á undan. Síðastliðin 5 ár hefur aðflutningur af steinolíu og kolum numið þeim verðupphæðum, sem hjer segir: Steinolia Kol 1912 .... 1 829 þús. kr. 1913 .... ... 746 — — 2 568 — — 1914 .... ... 663 — -- 2 636 — — 1615 .... ... 860 — — 3 879 — — 1916 .... ... 1 389 — — 4 593 — — Árin 1914—16 er steinolian talin ein sjer, en árin á undan mun vera talið með henni bensín og ef til vill fleira. Á undanförnum árum hefur aukist mikið innflutningur bæði á steinolíu og kolum. Steinolíueyðslan hefur aukist mikið vegna mótorbátanna, en kola- eyðslan vegna botnvörpunganna og aukinna skipaferða hjer við land. 1901—05 var að meðaltali flutt inn á ári 30 þús. tonn af kolum, 1906 —10 58 þús. tonn, 1911 —15 91 þús. tonn. Árið 1914 var kolainnflutningurinn hæstur 112 þús. tonn, en síðan hefur hann lækkað mikið bæði vegna þess, að útlendum skipum fækkaði mikið hjer við land eftir að stríðið hófst og erviðleikar miklir voru á því að fá kolin. Árið 1915 var kolainnflutningurinn 82 þús. tonn, og 1916 að eins 64 þús. tonn. En vegna gífurlegrar verðhækkunar á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.