Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1970, Síða 21
18
Sveitarsjóðareikningar 1966—68
2. yfirlit. Hlutfallsleg skipting tekjuflokka og útgjaldaflokka 1966, 1967 og 1968.
For translation of headings see table I. For trans-
1966
lation oflines below see their numbers in foot-note to table I. Reykjavfk Kaupstoðir Hreppar Allt landið Rcykjavík Kaupstaðir Hreppar Allt landið
O/ /0 O/ /O O/ /O O/ /o O/ /o % O/ /o O/ /o
A Rekstrartekjur current revenue
1 Útsvör 60,3 63,9 59,4 61,1 49,7 28,3 22,0 100
2 Aðstöðugjald 15,8 13,1 13,7 14,6 54,4 24,2 21,4 100
3 Fasteignaskattar 5,0 4,3 2,0 4,1 60,8 28,0 11,2 100
4 Aðrir skattar og gjöld 5,6 1,6 4,0 4,1 67,6 10,5 21,9 100
5 Frá jöfnunarsjóði sveitarfélaga 10,1 13,4 17,0 12,6 40,6 28,8 30,6 100
6 Aðrar rekstrartekjur 3,2 3,7 3,9 3,5 46,3 28,6 25,1 100
Rckstrartckjur alls total 100 100 100 100 50,3 27,0 22,7 100
B Rekstrarútgjöld currenl expenditure
7 Stjórnarkostnaður 5,1 7,4 7,7 6,3 41,0 32,4 26,6 100
8 Löggæzla 3,6 3,4 1,0 3,0 61,8 31,1 7,1 100
9 Framfærslumál 6,6 5,1 5,2 5,9 56,9 23,9 19,2 100
10 Almannatryggingar 15,9 16,5 20,4 17,0 47,6 26,6 25,8 100
11 Heilhrigðismál 5,2 3,0 1,6 3,8 69,3 21,5 9,2 100
12 Fræðslumál 11,0 9,7 12,8 11,0 50,7 24,1 25,2 100
13 Ýmis félags- og menningarmál 11,1 10,4 5,0 9,6 59,0 29,7 11,3 100
14 Ýmis opinber þjónusta 36,1 31,5 28,8 33,2 55,3 26,0 18,7 100
15 Sýsluvegaskattur - - 2,0 0,4 - - 100,0 100
16 Sýslusjóðsgjald - - 6,7 1,4 - - 100,0 100
17 Framlag til atvinnuvega 0,2 1,1 2,6 1,0 11,7 30,7 57,6 100
18 Vaxtagjöld 0,2 3,7 2,5 1,7 7,0 60,7 32,3 100
19 önnur rekstrarútgjöld 5,0 8,2 3,7 5,7 46,0 39,7 14,3 100
Rckstrarútgjöld alls total 100 100 100 100 50,9 27,4 21,7 100
fyrst og fremst af því, að með setningu laga um tekjustofna sveitar-
félaga 1962 fengu sveitarfélög tvo nvja tekjustofna, þ. e. aðstöðugjald
og framlag frá Jöfnunarsjóði sveitarfélaga. Arið 1968 námu tekjur af
aðstöðugjaldi 14,3% af heildartekjum sveitarfélaga og framlög úr Jöfn-
unarsjóði 11,9%. — Gjaldamegin eru stærstu liðirnir almannatrygg-
ingar, fræðslumál og ýmis opinber þjónusta, en í síðast talda liðnum
eru útgjöld til vega og holræsa stærsli þátturinn.
I ,7. ijfirliti eru sýndar rekstrarlekjur, rekstrarútgjöld og skuldir
sveitarfélaga 1968 að meðaltali á ibúa, og er þá miðað við mannfjölda
1. desember 1968, samkvæmt þjóðskrá. Tölur þcssar ber að skoða í ljósi
gjörólíkra aðstæðna í þéttbýli og strjálbýli. Taka má útsvörin sem
dæmi. Útsvör í Reykjavík eru tæpum V3 hærri að meðaltali á ibúa en i
kaupstöðunum og tæpl. belmingi hærri en í sýslum. Hæsti kaupstaður-
inn, Vestmannaeyjar, er með allt að 4 sinnum hærra útsvar á íbúa en
lægsta sýslan, A-Barðastrandarsýsla. Við allan slíkan samanburð verður
að sjálfsögðu, í fyrsta lagi, að taka tillit til mishárra tekna útsvarsgreið-
Sveitarsjóðareikningar 1966—68
19
Proportional distribution of revenue and expenditure of communes 1966, 1967 and 1968.
1967 1968
Rcykjavík .Í3 •o c 0« 9 cð Hreppar Allt landið Rcykjavík Kaupstaðir Ilreppar »o •3 Q JB < Rcykjavík ; •6 <9 o* s X u « 0« c. e H H 3 "’V q ð < Reykjavík o «8 0. 9 (8 Ui Hrcppar ."2 •5 a CB i
o/ /o O/ /o O/ /o o/ /o O/ /o O/ /o % o/ /0 O/ /o o/ /o o/ /o o/ /o O/ /o o/ /o o/ /0 o/ /o
65,1 64,7 62,0 64,3 51,2 27,5 21,3 100 63,5 65,2 61,3 63,5 51,1 27,7 21,2 100
16,5 12,7 14,1 15,0 56,0 23,2 20,8 100 15,9 12,1 13,3 14,3 56,8 22,7 20,5 100
4,4 4,0 2,0 3,7 59,6 28,9 11,5 100 4,5 4,4 2,3 4,0 57,6 29,9 12,5 100
1,2 2,9 2,7 2,0 31,1 39,4 29,5 100 2,3 1.5 2,7 2,2 54,3 18,5 27,2 100
9,0 12,0 15,5 11,3 40,5 29,1 30,4 100 9,2 13,0 16,7 11,9 39,5 29,5 31,0 100
3,8 3,7 3,7 3,7 50,3 27,8 21,9 100 4,6 3,8 3,7 4,1 55,9 24,6 19,5 100
100 100 100 100 50,6 27,3 22,1 100 100 100 100 100 51,0 27,0 22,0 100
4,9 7,2 7,8 6,2 39,7 32,8 27,5 100 4,3 7,1 8,1 5,8 38,0 33,3 28,7 100
3,8 3,2 1,4 3,1 61,4 28,6 10,0 100 3,6 3,3 1,5 3,1 60,7 29,0 10,3 100
7,2 5,4 5,1 6,3 57,8 24,3 17,9 100 5,8 4,2 3,3 4,8 62,1 23,8 14,1 100
16,0 16,9 20,8 17,3 46,4 27,3 26,3 100 17,7 19,7 23,5 19,4 47,4 27,6 25,0 100
5,8 2,8 1,9 4,1 70,9 19,1 10,0 100 7,4 2,5 2,1 4,9 77,4 13,9 8,7 100
11,1 10,6 13,9 11,6 48,0 25,7 26,3 100 10,0 11,0 14,5 11,2 46,4 26,8 26,8 100
12,0 11,1 5,4 10,3 58,2 30,2 11,6 100 11,9 10,8 5,3 10,2 60,6 28,7 10,7 100
33,1 29,3 26,4 30,5 54,2 26,9 18,9 100 33,0 29,7 23,7 30,2 56,9 26,8 16,3 100
- - 1,7 0,4 - - 100,0 100 - - 1,9 0,4 “ - ; 100,0 100
- - 6,4 1,4 - _ 100,0 100 - - 6,8 1,4 - - 100,0 100
0,2 1,9 2,2 1,1 8,9 47,6 43,5 100 0,1 0,6 2,1 0,6 7,1 25,0 67,9 100
0,4 3,5 2,8 1,8 11,5 54,4 34,1 100 0,2 4,3 2,8 1,9 5,6 62,7 31,7 100
5,5 8,1 4,2 5,9 47,3 37,8 14,9 100 6,0 6,8 4,4 6,1 53,0 31,7 15,3 100
100 100 100 100 50,2 28,0 21,8 100 100 100 100 100 52,0 27,3 20,7 100
enda í hinum ýmsu umdæmum. Enn fremur, og ekki siður, verður að taka
tillit til mjög mismunandi hlutdeildar fvrirtækja i útsvarsgreiðslum,
en vegna þessa er útsvar á ílnia að öðru jöfnu hærra i þéttbýli en strjál-
býli. Þá verður að hafa það i huga, að sú þjónusta, sem sveitarfélögin
Iáta íbúum sínum í té, er mjög mismikil, og tekjuþörf þeirra af þeim
sökum ekki sambærilcg. Ýmis önnur atriði, sem skipta máli i þessu
samhandi, bæði hvað snertir útsvör og aðra liði á rekstrarreikningi,
verða ekki rakin hér.
D. Tekjur og útgjöld sýslufélaga.
Income and expenditure of counties (local government).
í IV. kafla sveitarstjórnarlaga, nr. 58/1961, eru ákvæði um hlut-
verk, skipulag, starfsemi og fjárreiður sýslufélaga. Þar sem sýslu-
félög eru samtök hreppa og starfsemi þeirra hliðstæð á ýmsan hátt,
þykir rétt að birta hér yfirlit um afkomu sýslusjóða 1968 (sjá 4. yfir-