Feykir - 08.06.2005, Blaðsíða 5
22/2005 Feykir 5
jafnræði. Því er nauðsynlegt að
fara að öllu með gát og láta ekki
kröfur um auknar sértekjur
yfirskyggja raunverulegan
tilgang með starfsemi
miðstöðvanna, sem er í eðli
sínu „non profif'. Það ætti því
ekki að þurfa að leggja meiri
áherslu á þennan þátt
starfseminnar en svo að hann
standi undir kostnaði, en þessi
ágenga krafa um auknar
sértekjur hefur leitt margar, ef
ekki tlestar upplýsingamið-
stöðvar landsins í ákveðna
tilvistarkreppu, þar sem
rekstrar- og markaðsleg
markmið þeirra stangast á við
aðra þætti í starfseminni.
Þessi tilvistarkreppa, sem
vegið hefur að hlutleysi
upplýsingamiðstöðvanna og
trúverðugleika út á við og í
raun komið í veg fyrir að þær
hafi getað þjónað nokkrum af
umbjóðendum sínum á
fullnægjandi hátt, er að miklu
leyti afleiðing þess hversu laus
rekstraraðilum upplýsinga-
miðstöðva hefur hingað til
verið gefinn taumurinn við
rekstur þeirra, enda erfiðleikum
bundið að hafa eftirlit með
starfseminni meðan enginn er
lagabókstafurinn til að styðjast
við. Er þessi „pattstaða" því
fremur sorgleg staðreynd,
sérstaklega í ljósi þess að
upplýsingamiðstöðvar falla í
raun undir það sem
rekstrarhagfræðin kallar
almannagæði, þ.e. allir hagnast
á tilvist þeirra, sem best sést á
því að arðsemi upplýsinga-
miðstöðva kemur sjaldnast
frarn í þeirra eigin rekstrar-
reikningi heldur miklu fremur
í vexti og viðgangi ferða-
þjónustunnar sem heildar og
afleiddra atvinnugreina á
starfssvæði þeirra.
Hins vegar ætti að forðast
að falla í þá gryfju að ætlast til
þess að upplýsingamiðstöðvar
komi í staðinn fyrir eigið
markaðsstarf ferðaþjónustu-
aðila, heldur ættu þær að vera
hrein viðbót fyrir þá með því
að ná til lausatraffíkur sem þeir
myndu hugsanlega annars
missa af.
Þetta þýðir, að þó
upplýsingamiðstöðvar séu
öflugt og vaxandi markaðstæki
ætti bein markaðssetning og
markaðssókn, hverju nafni
sem hún nefnist, ekki að vera
hluti af starfssviði þeirra heldur
á starfssviði og ábyrgð stjórn-
sýslunnar og ferðaþjónustu-
aðilanna sjálfra á hverju svæði
fyrir sig. Upplýsingamiðstöðin
ætti aðeins að vera ráðgefandi
aðili og hlutlaus miðlun því
upplýsingamiðstöðvar eru,
vegna eðlis þeirrar þjónustu
sem þær veita, í lykilstöðu til að
fylgjast með og fýlgja eftir
þróun og breytingum í ferða-
mennsku almennt.
Þannig skapast einstakt
tækifæri til að gera fjölbreyttar
og yfirgripsmiklar markaðs-
rannsóknir með litlum til-
kostnaði, sem ekki aðeins geta
nýst við gerð sérstakra
markaðsátaka og kynning-
aáætlana, heldur einnig við
skipulagningu og uppbyggingu
ferðaþjónustunnar sem heild-
stæðrar aó'innugreinar, bæði á
landsvísu og heima í héraði,
með ráðgjöf, gæðaeftirliti,
eftirfylgni og hlutlausri miðlun
upplýsinga milli ferðamanns-
ins, byrgja ferðaþjónustunnar
og stjórnsýslunnar en ýmislegt
bendir til að mikilvægt sé að
auka þesskonar þjónustu við
ferðaþjónustuaðila, hand-
verksfólk og aðra hagsmuna-
aðila.
Breyttar forsendur
Að ffamansögðu er ljóst að
breyttar forsendur férða-
mennsku gera það að verkum
að nauðsynlegt er að bregðast
við með því að tryggja
hvorutv'eggja í senn, öfluga og
áreiðanlega miðlun upplýsinga
til gesta og gangandi allan
ársins hring, hér á Norðurlandi
Vestra sem og annarsstaðar,
sem og rekstrarör>'ggi miðs-
töðvanna og þar með hlutleysi
þeirra gagnvart umbjóðendum
sínum, enda ætti markmið
starfseminnar að lúta að því að
þjónusta ferðaþjónustuna sem
heildstæða aó'innugrein
fremur en einstök fyrirtæki og
þjónustuaðila.
Þá þarf einnig að hafa í huga
að ferðaþjónusta getur aldrei
náð að dafna sem sérstæð og
sjálfstæð atvinnugrein ef ekki
er fýrir hendi sá grunnur sem
hún þarf til að byggja á.
Ferðaþjónusta er nefnilega
“grasið” sem sprettur upp af
fræinu úr frjórri mold ólíkra
atvinnugreina og mannlegs
samfélags. Því er áríðandi að
rétt sé að málum staðið strax í
upphafi og að verkefnið sé
skipulagt frá grunni á þann
hátt að það nái að vaxa og
dafna til frambúðar óháð
pólitísku umhverfi hverju sinni
og stuðla þannig að auknum
stöðugleika og eðlilegri ffarn-
þróun atvinnugreinarinnar.
Höfiindur er
ferðamálafrœðingur frá
Háskóla íslands
Okkar innilegustu þakkir til allra þeirra sem sýndu okkur samúð og
hlýhug við andlát og útfbr föður okkar, tengdaföður, afa og langafa,
Guðmundar Einarssonar,
Veðramóti
Sérstakar þakkir til starfsfólks deildar 5 á Heilbrigðisstofnun
Skagafjarðar.
Guð blessi ykkur öll.
Einar Guðmundsson, Anna María Hafsteinsdóttir
Halla Guðmundsdóttir, Halldór Jónsson
barnabörn og barnabarnabörn
Impra nýsköpunarmiðstöð er miðstöð upplýsinga og handleiðslu fyrir frum-
kvöðla og fyrirtæki. Impra styður nýsköpun, vöruþróun og umbætur í rekstri.
Heimasíða Impru erá slóðinni www.impra.is.
Skrefi framar
- Þekking er lykill að árangri -
Verkefnið Skrefi framar hefur það markmið að styðja fyrirtæki á
landsbyggðinni í öllum atvinnugreinum til að afla sér ráðgjafar og
byggja upp þekkingu til að auka veltu og arðsemi.
Tiigangur verkefnisins er:
• Að aðstoða fyrirtæki við að afla sér ráðgjafar
• Að veita stuðning við verkefnistjórnun meðan á ráðgjöf stendur
til að tryggja sem bestan árangur
Við leitum að verkefnum á sviði:
• Fjármálastjórnunar • Greiningu á tækniþörf
• Kostnaðargreiningar • Markaðsmála
• Netviðskipta • Stefnumótunar
• Umhverfismála • Vörustjórnunar
• Öðrum þáttum í rekstri fyrirtækja sem verkefnisstjórn
telur að falli innan ramma verkefnisins.
Skilmálar og umsóknarfrestur:
Stuðningur við fyrirtæki sem verða fyrir valinu getur numið allt
að kr. 400.000 gegn jafnháu framlagi styrkþega.
Umsóknarfrestur er til 14. júní 2005.
Nánari upplýsingar um verkefnið er að finna á netslóð þess: www.impra.is,
eða hjá Sigurði Steingrímssyni, verkefnisstjóra Impru, Borgum við
Norðurslóð, 600 Akureyri.
9
impra nýsköpunarmiðstöð
Iðntæknistofnun
Borgum við Norðurslóð
600 Akureyri
Sími 460 7972
Netfang: sigurdurs@iti.is