Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist - 01.01.1990, Blaðsíða 25

Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist - 01.01.1990, Blaðsíða 25
toppinn á ísjakanum — og það sem er undir kemur engum við. Og svo fer leikhúsfólkið í kafarabúningana sína og kafar í textann. Leitar eða býr sér til sinn eigin. Þetta ererfitt að forðast. Ég verð einfaldlega að lifa með þessu. Þegar maður neitar að viðurkenna að leikhúsið eigi sinn eigin raun veruleika og endurspeglar ekki eða líkir eftir raunveruleika áhorfenda er það þá ekki orðið að vandamáli fyrir áhorfendur? Natúralisminn drap næstum leikhúsið í tilraunum sínum að sýna raunveruleikann. Sjálfum virðist mér öll verk mín gamansöm. Ég get aldrei hætt að undrast það að menn skuli ekki taka eftir hinu kómíska og skuli svo sjaldan nota það. Þú sagöir að þú hefðir skrifað fyrir austur - þýska áhorfendur í fyrstu. Fyrir hverja skrifarðu nú? Mest fyrir sjálfan mig, ég er fyrsti áhorfandi verka minna. Það er til lítil saga af Brecht á síðustu æviárum. Hann sagði: „Ég fer á fætur á morgnana og hitti sjálfan mig, ég fer út úr herbergi mínu og hitti sjálfan mig.“ Þetta er sagt að sé eðlileg þróun. Um hvað fjalla yngri verk þín? ✓ Eg hef undanfarið haft áhuga á heimsstyrjöldinni síðari, einkum á Þjóðverjunum sem fóru til Rússlands vegna þess að sáralítið hefur verið skrifað um þá. Þetta er ókannað landsvæði. Og það var hrikalegur fundur er þeir mættust Rússar og Þjóðverjar. Við finnum nú fyrir afleiðingunum af árás Þjóðverja á Rússa. Ég hitti þeldökkan Ameríkana í Vestur-Berlín. Hann var ættaður frá Califomíu. Hann kýs Vestur-Berlín fremur en Cali- fomíu. Hann sagði að það væri Hider að þakka að hann byggi nú í borginni. Og það er nokkuð til í því að Hitler hafi með árás sinni á Rússland opnað Evrópu fyrir þriðja heiminum. Ég held að árásin hafi verið sjálfsmorðstilraun Hitlers. Fyrir mér hófst þetta stríð með morðinu á Rósu Luxemburg. Það var fæðing Hitlers því þar var heili þýska kommúnistaflokksins drepinn. Hvernig lítur þú á önnur leikritaskáld, til dæmis Brecht? B recht var afar mikilvægur, hann var miðdepill þýskrar leikritunar, þótt mér líki ekki öll verk hans. Sígildu verkin hans em ekki mikilvæg fyrir mig lengur: Mutter Courage, Góða sálin frá Sezuan, Kákasíski krítar- hringurinn. Hið mikilvæga við Brecht er það sem hann færði þýskri tungu. Það er svo mikilvægt að menn taka ekki eftir því þegar þeir nota það. Fyrir þýska tungu er Brecht jafn þýðingarmikill og Lúther var kirkjunni. BJARTUR OG FRU EMILIA • TIMARIT 25

x

Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist
https://timarit.is/publication/1206

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.