Víkurfréttir - 25.01.2001, Qupperneq 18
Hávaðamengun í Grænáshvertl
-byggingu leikskóla og gæsluvallar hafnað
Heilbrigðisnefnd Suð-
urnesja hefur hafnað
byggingu leikskóla
og gæsluvallar í Grænási og
setur ákveðin skilyrði fyrir
byggingu íbúðabyggðar.
Málið var tekið fyrir á fundi
Skipulags- og byggingamefnd-
ar 9. janúar sl. og féllst nefndin
á þau skilyrði sem heilbrigðis-
nefndin setti fyrir byggingu
íbúðabyggðar á svæðinu. Bæj-
arstjóm Reykjanesbæjar fjall-
aði um fundargerð Skipulags-
og byggingamefndar á fundi í
síðustu viku og var hún sam-
þykkt 11-0.
Skilyrði fyrir íbúðabyggð
Skipulagsstofnun ríkisins fór
yfir tillögur að deiliskipulagi
fyrir íbúðabyggð í Grænási og
afgreiddi þær frá sér með bréfi
dagsettu 22. desember. Þar var
m.a. farið ffarn á að leitað yrði
álits Heilbrigðisnefnd Suður-
nesja sem tók erindið fyrir á
fundi 3. janúar. Nefndin setur
fram þau skilyrði fyrir íbúða-
byggð í Grænási að fram komi
í úthlutun að urn sé að ræða
svæði nálægt flugvelli þar sem
búast má við hávaða yfir al-
mennum mörkum. Einnig þarf
að tryggja 30 desibela hljóðvist
innanhúss og að öðrum um-
hverfishávaða verði haldið í
lágmarki. Nefndin hafnar
byggingu leikskóla og gæslu-
vallar á svæðinu.
Minni mengun nú en áður
Ellert Eiríksson bæjarstjóri tók
til máls á fundi bæjarstjómar,
þegar málið var til umfjöllunar
þar og benti á að hávaði í
Njarðvík vegna flugumferðar
hefði ekki aukist á undanföm-
um árum, heldur hið gagn-
stæða. „Nú eigum við að sam-
þykkja skipulag fyrir þetta
svæði og setja strangari skil-
yrði um hávaðamengun. I dag
er mun minni mengun af her-
flugi en áður því nýrri vélar eru
ekki eins háværar, en auðvitað
koma álagspunktar á æfinga-
tímum. Eg tel sjálfsagt að
verða við tillögu Skipulags-
stofnunar og ganga að þeim
skilyrðum sem heilbrigðis-
nefndin hefur sett. Tilvonandi
íbúar í Grænási gera sér vænt-
anlega grein fyrir að það sé
flugvöllur í grenndinni og vita
þar með að hverju þeir ganga“,
sagði Ellert.
■ Grindavík:
Aflaaukning í upp-
sjávarfiski á milli ára
Heildarafli sem barst á land í
Grindavík árið 2000 var
133,730 tonn á móti 88,700
tonnum árið 1999. Fiskistofa
birti þessar tölur nýverið í riti
sínu Afli og aflaheimildir.
Þrátt fyrir þessa miklu aukn-
ingu á afla er þorskveiðin
1,735 tonnum minni árið 2000
en árið 1999, en þá veiddust
22,897 tonn af þorski, en
21,162 tonn árið 2000. Afla-
aukningin er því í uppsjávar-
fiski en árið 1999 var uppsjáv-
araflinn um 50,850 tonn en
árið 2000 var hann rúmlega 91
þúsund tonn.
Að sögn Sverris Vilbergssonar,
hafnarstjóra í Grindavík, er
árið 2000 án efa það ár sem
mestur afli hefur komið á land
í Grindavík. „Hlutur bomfisks í
aflanum rnætti vera meiri, en
ýmsar blikur em á lofti um að
ástand þorskstofnsins sé ekki
eins gott og vonast var til.
Hlutfall ýsu í afla línubáta hef-
ur aukist nú í haust og vonandi
er það vísbending urn að hún
sé á uppleið aftur og vonandi
tekst sjómönnum okkar að
bera mikinn og góðan afla að
landi á árinu 2001“, segir
Sverrir.
Grindavíkurbátar fiskuðu
ágætlega, fyrripart síðustu
viku. Síðastliðna helgi brast á
með sunnan stormi, sem hélst
út vikuna og enginn afli kom á
land þar til veðrinu slotaði.
Allsherjar hrunaæfing
og æfð sKkkviáatlim
Vika hjá Bmnavömum Suð-
umesja var fremur róleg, að
sögn Sigmundar Eyþórsson-
ar slökkviliðsstjóra. „Yið fór-
um í 23 sjúkraflutninga, þar
af vom tvö slys, annað vom
flutningar vegna veikinda.
Við fengum eitt bmnaútkall
en það reyndist vera vegna
bilunar í viðvörunarkerfi.“
í gærkvöldi fór slökkviliðið á
allsherjar brunaæfingu þar
sem framkvæmt var heildar-
útkall og æfð slökkviáætlun.
Æfingin fór fram í slysavam-
arhúsinu í Garði og gekk vel.
Verða hjolreiðamenn utilokaöir?
Stjóm landssanitaka hjólreiðamanna hefur mikl-
ar áhyggur af því að umferð hjólreiðamanna
verði bönnuð með tvöföldun Reykjanesbrautar
en að sögn umdæmisstjóra Vegagerðarinnar er ekki
búið að ákveða það endanlega. Straumur erlendra
ferðamanna hefur aukist mikið á undanfómum árunt
og í þeirra hópi eru margir sem kjósa að ferðast um
landið á hjóli. Jóhanni D. Jónssyni, ferðamálafulltrúa
Reykjanesbæjar finnst fráleitt að banna hugmynd við
Brautina.
Fáum bara bannskilti
Haraldur Tryggvason á sæti í stjóm landssamtakanna en
það kom frani á fundi hjá þeim sl. mánudag að þessi mál
hefðu verið tekin fyrir hjá tækninefnd Umferðarráðs fyrir
skömmu.
„Það hefur ekkert verið gert fyrir hjólreiðamenn nema
setja upp bannskilti. Þetta endar með því að það verði
bannað að hjóla á Islandi, það eru skilaboðin sem við
fáum“, segir Haraldur.
Ætlið þið að grípa til einhverra aðgerða ef af þessu
banni verður?
„Þær aðgerðir sem við höfum gripið til hingað til er að
sitja á kynningarfundum um framkvæmdir hjá sveitar-
stjómum og fleiri aðilum. Við fáum alls staðar þau skila-
boð að við eigum að vera raunsæ, sem þýðir að við eigum
að vera raunsæ í þeirra þágu. Við viljum að eitthvað verði
gert fyrir okkur svo að við getum komist óhindrað í um-
ferðinni."
Hann bendir á að mikið sé horft í peninga þegar rætt er
um hjólandi ferðamenn sem að honum finnst ekki rétt
viðhorf. „Oft kemur þetta fólk seinna og eyðir þá miklum
peningum því þetta er oft námsfólk sem er ekki með
mikla peninga og kemur hingað til að skoða náttúmna. Eg
vil einnig benda á að reiðhjólið er umhverfisvænasta fara-
tæki einstaklingsins."
Keflavíkurvegurinn kemurtil greina
Jónas Snæbjömsson, umdæmisverkræðingur Vegargerð-
arinnar á Reykjanesi segir að í áætlunum þeirra um tvö-
földun Reykjanesbrautar sé ekki gert ráð fyrir umferð
hjólreiðamanna á vegkantinum. „Ekki hefur samt verið
tekin formleg ákvörðun um að hjólreiðar verði bannaðar.
Þessi umræða hefur lítillega komið upp í samtölum við
fulltrúa sveitarfélaganna í Reykjanesbæ og Vatnsleysu-
strandarhreppi. Lausnin hlýtur að vera sú að laga gamla
Keflavíkurveginn frá Njarðvík að Vogum og síðan tæki
Vatnsleysustrandarvegurinn við að Kúagerði. Frá Kúa-
gerði til Hafnarfjarðar em ekki alveg eins góðir möguleik-
ar til staðar, en kaflar af gamla Keflavíkurveginum koma
til greina."
Fráleitt að banna hjólreiðar
Johan D. Jónsson, ferðamálafulltrúi Reykjanesbæjar hafði
ekki heyrt fréttimar þegar blaðamaður VF sló á þráðinn til
hans. „Mér finnst alveg fráleitt ef banna á umferð hjól-
reiðamanna um Brautina. Það þarf auðvitað að mæta
þörfum umferðar hjólreiðamanna eins og annarrar um-
ferðar. Oft hefur verið talað um að vísa umferð hjólreiða-
manna um Vatnsleysustrandarveg en hann nær aðeins
hiuta leiðarinnar. A s.l. ámm hefur oft verið skorað á VR
að mæta þessari umferð með sértækum aðgerðum en ekk-
ert gerst. Hjólreiðafólk heldur áfram að koma til landsins
og ferðast þessa leiðog við þurfum að auðvelda þeim að
skoða okkar land í öryggri umferð. Ekki hefur frétts af
slysum á hjólreiðamönnum á Brautinni - menn fara var-
lega og það er það sem gildir í allri umferð.
Ég skil ekki af hverju af hverju þeir vilji banna umferð
hjólreiðamanna á Brautinni sjálfri. Ég get ekki séð neitt
að því að hjólreiðamenn ferðist samhliða annarri umferð,
eins og verið hefur. Auðvitað verða bílstjórar að taka sér-
stakt tillit til hjólandi vegfarenda og öfugt, en með til-
komu tvöföldunarinnar þá verður auðveldara með framúr
akstur og því aukið öryggi", segir Johan og bætir við að
vissulega sé kominn tími til að bæta aðstöðu á vegum fyr-
ir hjólreiðamenn eins og aðra. Hann telur tvöföldun
Reykjanesbrautar af hinu góða, fyrir hjólreiðamenn sem
og aðra vegfarendur og sér ekki að tvöföld ætti hún að
hamla för eins eða neins.
„Ég tel að með tvöföldun Reykjanesbrautar ætti öryggi
hjólreiðamanna að aukast frá því sem nú er. Það hefur
ekkert að segja í þessu sambandi, að mínu mati, hvort há-
markshraði á Brautinni sé 90 eða 110 km/klst“, segir Jo-
han D.
18