Víkurfréttir


Víkurfréttir - 15.02.2001, Side 11

Víkurfréttir - 15.02.2001, Side 11
Fsran flugii til Keflavikur! Framtíð innanlandsflug- vallar á íslandi er mikið hagsmunamál fyrir Suð- urnesjamenn. Sturlaugur Helgi færir í grein sinni hér að neðan rök fyrir hvers vegna færa ætti innanlandsflug frá Reykjavík, suður til Keflavík- ur, og deilir jafnframt hart á framgöngu Arna Johnsen, þingmanns, sem hefur barist gegn því að flugvöllurinn verði færður frá Reykjavík. Hagkvæmur kostur Innan skamms verður ný kjör- dæmaskipan tekin upp á landinu og hinum gömlu steypt saman. Suðurnes og Suðurland verða sameinuð í eitt Suðurkjördæmi. Sennilega er það einsdæmi að þingmaður sem hyggur á fram- boð í nýju kjördæmi berjist um á hæl og hnakka gegn hagsmunum kjördæmisins og reyndar þorra þjóðarinnar. Ami Johnsen sér því allt til for- áttu að flytja innanlandsflugið til Keflavíkurflugvallar. Af ummæl- um Ama að dæma hefur hann af því verulegar áhyggjur að fjöldi starfa flytjist til fyrirheitna lands- ins, þar sem hann ætlar sér að verða þingmaður nr. 1? Er eng- inn vilji hjá þingmanninum að sjá hagkvæmni í því að flytja innanlandsflugið til Keflavfkur- flugvallar? Benda má t.d. á mikla möguleika til að auka ferskfisk- útflutning frá öllu landinu sem gæti skapað skilyrði til hagræð- ingar við farjregaflutninga. Þró- unarmöguleikar sem tengjast innanlandsflugi ef það flyst til Keflavíkurflugvallar eu fjölmarg- ir. Flugstöð Leifs Eiríksonar sem nú er í stækkun getur ef til vill þjónað innanlandsfluginu? Draga má úr óþægindum þeirra sem em á leið úr landi og þurfa nú að millilenda á Reykjavíkurflug- velli. Landhelgisgæsluna í Keflavíkurhöfn Þá má ekki gleyma því að Kefla- víkurhöfn er sáralítið notuð og liggur því beinast við að flytja Landhelgisgæsluna í þá höfn og spara dýrt hafnarpláss við Reykjavíkurhöfn. Selja má mannvirki Landhelgisgæslunnar t' Reykjavtk fyrir meiri fjárhæð heldur en það kostar að koma upp nýrri og rýmri aðstöðu við höfnina í Keflavík. Miðstöð sjúkraflugs er vel sett á Keflavík- urflugvelli og ætti að vinnast sem mest með þyrlu undir stjórn Landhelgisgæslunnar. Öllum má ljóst vera að ekki dugar að hafa flugvelli nálægt sjúkrahúsum þar sem flugvellir em gjaman langt frá sjúklingnum þegar hann þarf á þjónustunni að halda. Þarf álit marga sérfræðinga frá útlöndum til að einstaka ráðamenn skilji að hagkvæmast er að reka einn flug- völl á SV-homi landsins? Valið á milli Keflavíkurflug- vallar og Reykjavíkurflugvallar Það er ekkert val, aðeins skýr og ábyrg hugsun. Rómantískar hug- myndir um tvo flugvelli með 30 mín. akstri á milli þekkjast varla hjá milljóna samfélögum en okk- ar litla samfélag skal láta sig hafa það. Er ekki tími til kominn að gerð verði úttekt á því hver heild- arkostnaður er af rekstri Kefla- víkurflugvallar? Ef til vill gera ráðamenn sér þá grein fyrir því að fámenn þjóð hefur ekki efni á að reka nema einn flugvöll á þessu svæði. Fyrr en varir kann það að liggja fyrir Islenskum stjómmálamönnum að þeir þurfi að taka afstöðu til þess hvor flug- völlurinn á að víkja, í Keflavík eða Reykjavík. Það er einungis tímaspursmál hvenær stjórn Bandaríkjanna fer að draga úr framlögum til reksturs Keflavík- urflugvallar. Erþað einlægur vilji stjórn- málamanna að verja hag landsbyggðarinnar? Landsbyggðin á margt gott skilið og ef það er eindrægur vilji ráða- manna að bæta hag íjöldans sem býr út á landi þá ber þeim að leg- gja áherslu á að bæta vegakerfið, því nú stefnir í að innanlands- flugið verði helst fýrir efnameira fólk sem getur leyft sér þann munað að fljúga milli staða inn- anlands. Þegar fargjöld í innan- landsflugi fyrir fjögurra manna fjölskyldu er á bilinu 40 til 60 þúsund skal engan undra að dæmigert launafólk ferðist ekki mikið með flugi. Það er sitt hvað að vera íhalds- maður og að berjast gegn fram- fömm. Ekki er víst hvenær rekst- ur Keflavíkurflugvallar kemur af fullum þunga á ríkið en þegar það gerist mun lýðnum Ijóst verða að nóg er að kosta rekstur á einum flugvelli á SV-horni landsins. Reykjavíkurflugvöllur Mikil umræða er nú um Reykja- víkurflugvöll. Flest bendir til að Reykjavíkurflugvöllur muni víkja en sitt sýnist hverjum hvenær það á að gerast. Sam- gönguráðherra situr fastur við sinn keip og er ákveðinn í að eyða nokkmm milljörðum í end- umýjun á Reykjavíkurflugvelli sem mun þó hverfa í vélskóflu- kjaftana innan nokkurra ára hvort sem honum likar það betur eða verr. Þjóðin þarfnast stjómmála- manna sem hafa hugrekki til að breyta ríkjandi fyrirkomulagi sem leiðir til hagsældar þegar til lengri tíma er litið. Nú liggur fyr- ir að tap á innanlandsflugi var 1.6 milljarður á síðustu þremur árum. Hvað ætlar ráðherra að gera við því? A að greiða niður fargjöld fyrir íslendinga og hafa annað fargjald fyrir útlendinga? Nú liggja fyrir nokkrar hug- myndir um uppbyggingu í Vatns- mýrinni, deilt er um nýtingu en j þar er gert ráð fyrir atvinnustarf- semi, allt að 8000 störfum svo Reykjavtkurborg þarf engu að kvíða. Uppbygging mannvirkja í Vatnsmýrinni á einungis eftir að | gera Reykjavíkurborg að betri höfuðborg. Það má því ljóst vera að veruleg- ir hagsmunir hins nýja Suður- kjördæmis og sömuleiðis höfuð- borgarbúa, liggja í því að flytja flugið og jafnvel Landhelgis- gæsluna til Keflavíkur. Jafn ljóst er að Ami Johnsen stefnir ekki að því að verða þingmaður allra Suðurkjördæmisbúa. Sturlaugur Hclgi Fjölskyldu- og félagsþjónuta Reykjanesbæjar: Bamavemd IFjölskyldu- og félags- þjónustu Reykjanes- bæjar starfa 3 félags- ráðgjafar og sálfræðingur að bamavernd auk félags- málastjóra. Verkefnin em margþætt og málin em mörg og hefur þeim fjölgað verulega síðustu árin og árið 2000 voru 231 mál skráð sem bamavemdar- mál á stofnuninni. í Fjölskyldu- og félagsþjón- ustu Reykjanesbæjar hafa hin síðari ár orðið töluverðar áherslubreytingar í vinnslu og meðferð málanna og hefur verið lögð áhersla á að gera bamavemdina jákvæða og eyða fordómum sem tengjast bamavemdarvinnslu. Viljum við bjóða fram þjónustu stofnunarinnar og veita al- menningi kost á að leita efitir aðstoð fyrir sig og böm sín. Alltof algengt er það viðhorf að bamavemdameíridir og starf þeirra sé eitthvað sem ástæða sé til að hræðast. Bent skal á það að mestur tími fag- fólksins fer í að leiðbeina og styðja við foreldra í uppeldis- hlutverkinu. Markmiðið með bamavemdinni er að aðstoða og styðja en ekki rífa niður og sundra eins og umræðan hefur stundum snúist um. I sumum tilfellum þurfa for- eldrar einungis á ráðgjöf að halda en í öðmm er þörf á frekari stuðningi s.s. persónu- legum ráðgjöfum, tilsjón, út- vega bömum holla tóm- stundaiðju, atvinnu eða skólavist, aðstoða foreldra eða böm til að leita sér með- ferðar vegna veikinda eða annarra persónulegra erfið- leika og svo mætti lengi telja. Rétt er þó að geta þess að í undantekningartilfellum næst ekki samvinna við foreldra um stuðning fyrir böm fteirra og getur þá reynst nauðsyn- legt að skoða málin mjög ít- arlega með hagsmuni bam- anna að leiðarljósi. I einstök- unt tilvikum getur reynst nauðsynlegt að kynna mál fyrir bamavemdamefnd. Þessu til staðfestingar má benda á það að af yfir 200 málum á síðasta ári vom ekki nema 2 mál þar sem beita þurfti þvingunaraðgerðum. Eg vil hvetja foreldra til að leita upplýsinga hjá Fjöl- skyldu- og félagsþjónustunni ef spumingar vakna sem mögulegt er að hægt sé að fá svar við hjá fagfólki stofriun- arinnar. Þjónusta starfsfólksins á Fjöl- skyldu- og félagsþjónustunni er endurgjaldslaus íyrir al- menning í sveitarfélaginu. Rannveig Einarsdóttir, yfirfélagsráðgjafi / tilefni konudagsins er opið frá kl. 9 - 21 sunnudag | blómasmiðja ómars \ ^ Sími 421 8800 Daglegar fréttir írá Suðurnesjum á www.vf.is 11

x

Víkurfréttir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.