Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 10.07.2015, Qupperneq 33

Dagblaðið Vísir - DV - 10.07.2015, Qupperneq 33
Helgarblað 10.–13. júlí 2015 Menning 33 Göldrótt súpa og gómsætur humar Eyrarbraut 3, Stokkseyri · Sími: 483 1550 info@fjorubordid.is · www.fjorubordid.is Arnie snýr aftur … loksins ir eiginlega frekar á heimildamynd en vísindahrylling. Allir stara stöð- ugt á skjái og herinn er kominn með fjarstýrð drápsvélmenni. Kannski tóku vélarnar yfir árið 1997 eftir allt saman og enginn tók eftir því. Aðeins er drepið á tímaflakks þversögnum sem eru kjarni seríunn- ar, án þess að ná Back to the Future 2 hæðum. Fleiri vangaveltur um örlög andspænis frjálsum vilja hefðu ef til vill skilað fyrsta flokks vísindaskáld- sögu en í staðinn fáum við frekar þétta spennumynd og það er eitt- hvað. Þetta er kannski ekki sú Term- inator-mynd sem við eigum skilið, en þetta er sú Terminator-mynd sem við þurftum á að halda. n „Eins og með bestu framhaldsmynd- irnar er T5 meðvituð um fyrirrennara sína. Hasta la vista, baby Arnold Schwarzenegger hefur skrifað sig inn í poppkvik- myndasöguna með leik sínum í Terminator- myndunum. SkApA Sinn eigin SAgnAheim happdrætti. Hönnuðurinn fær yfir- leitt bara frá 1,5 prósenti til 4 pró- senta af heildsöluverði afurða sinna. Þannig að jafnvel þó að þú standir þig vel þá verða hlutirn- ir að seljast í þúsundum til að þú fáir þokkalega borgað. Jafnvel þess- ir frægu hönnuðir eru að ströggla í tíu, fimmt- án ár. Þá eru þeir loks- ins kannski komnir með einhverjar tíu vör- ur og geta farið að lifa af því. Við spurðum okk- ur hvort þetta væri eitt- hvað sem við vildum taka þátt í og komumst að þeirri niðurstöðu að við viljum það ekki,“ segir Brynjar. „Þessu fylgja nefnilega líka mikið af takmörkunum. Það sem við erum að gera er hvorki hefðbund- in hönnun né hefðbundin list. Við erum á einhverjum óræðum mörk- um. Ef við færum til hönnunarfyrir- tækis væri okkur sagt að gera hlutina vörulegri og aðrar takmarkanir fylgja því að vera hluti af listheim- inum. Þetta gefur okkur frelsi,“ bætir Veronika við. Þau stefna heldur ekki á að fjölda- framleiða hönnunarvörur ein síns liðs, heldur stefna þau frekar á að handsmíða sjálf fleiri einstaka hluti, halda yfirbyggingunni sem smæstri og sköpunarkraftinum sem mestum. Hanna sinn eigin sagnaheim Þegar þau hanna hafa þau ekki endi- lega hefðbundnar spurningar vöru- hönnunarinnar til hliðsjónar. Hér er ekki verið að stefna að því að gera nytsamlega, straumlínulagaða og notendavæna hluti. Til dæmis má nefna Prikin sem þau unnu fyrir Spark Design, en þau hafa ekki fyrir- fram ákveðinn tilgang. Þau eru ein- faldlega prik með ólíkum krókum, böndum og lykkjum. Þau kveikja hugrenningatengsl aftur í tímann, bæði aftur til barndóms þar sem prik getur leikið óteljandi hlutverk í ímyndunarafli barnsins og jafn- vel þúsundir ára aftur í tímann til forfeðra okkar sem beittu þeim í ýmsum tilgangi. „Það gæti alveg verið hagnýtt gildi í sumum hlutum sem við gerum en það eru líka aðrir hlut- ir sem gegna öðrum hlutverk- um í þessari fjölskyldu hluta. Ég held líka að í dag þegar hlutir eiga að vera svo hreinir og gagn- legir finnist mér skreyting vera orðin að einhverju sem skiptir máli í sjálfu sér,“ segir Brynjar. „Ég held að oft væri hægt að þýða hlutina okkar yfir í annað form sem hefði skýrara hagnýtt gildi, en það er ekki forgangsatriði hjá okk- ur. Markmiðið er að skapa einhvern heim,“ segir Veronika. Á hverjum tíma leggja þau sig þannig fram við að skapa sjálfstæðan heim hönnunarvara, heim sem segir ákveðna sögu. Hvaða miðill hentar fyrir söguna hverju sinni er svo mismunandi. „Nýlega var okkur boðið að taka þátt í gestavinnustofu í Par- ís og hugmyndin er að gera ein- hvers konar leikhús- eða gjörninga- tengt verkefni. Við ætlum að vinna með leikurum, dönsurum eða jafn- vel fólki úr óperuheiminum. Við vitum enn ekki hvort það verði í hefðbundnu leikhúsi eða verði ein- hvers konar inngrip í almennings- rýmið,“ segir Brynjar. „Það er líka eitthvað sem við höfum áhuga á að gera, að skapa hluti fyrir skáldskap. Mér finnst mjög áhugavert að í kvik- myndum ert þú með fjöldann allan af hönnuðum leikmun- um og það er svo mikið frelsi í hönnun þeirra. Eina gildi þeirra felst í því hvernig þeir líta út á skjánum, þannig að þú ert frjáls undan öllum öðrum takmörk- unum. Þess vegna getur maður leyft sér að dreyma örlítið meira. Þannig að hugmyndin um að gera leikrit eða kvikmynd finnst okkur svolítið heillandi – jafnvel að gera kvikmynd þar sem allir hlutirnir í myndinni væru til sölu. Það gæti verið okkar leið til að kynna það sem við gerum.“ Heimildamynd Brynjars um sérlundaða einbúann og veiði- manninn Borgþór Sveinsson er dæmi um þetta, en hann hannaði allan búnað þessa ímyndaða veiði- manns og sem var síðar sýndur sem serían Like Animals. Sögur verða líka í stóru hlut- verki í september þegar bók um verk Brynjars verður gefin út. Bókin er hluti af bókaröðinni Field Essays sem er unnin af hönnunarkennar- anum og sýningarstjóranum Sophie Krier, en þar etur hún saman upp- rennandi hönnuði eða listamanni og eldri fræðimanni. Bókin er því unnin í samvinnu við Tim Ingold, prófessor í mannfræði við Aberdeen-háskóla í Skotlandi. Bókin er unnin út frá verkum Brynjars og viðtal við hönnuðinn, en með henni fylgir einnig vínylplata, en á henni segir Brynjar sögur sem hann hefur safnað á undanförnum árum. „Þarna er til dæmis saga frá vini mínum sem vann sem sjómað- ur, sögur byggðar á eigin upplifun og ýmislegt fleira.“ Of skítug til að vinna í tölvunni Veronika segir að þau viti í raun ekkert hvað muni koma út úr dvöl- inni hér á landi og vinnustofunni í Crymogeu, en þau ætli að prófa sig áfram með efnivið úr íslenskri nátt- úru, meðal annars íslenskan leir. „Sú hugmynd kviknaði eiginlega vegna þess að vinnustofan var að verða að eins og bókunarskrifstofa. Við vorum með sýningar og ferðalög svo maður var bara að skipuleggja og senda tölvupóst allan daginn. Það er alveg hræðilegt þegar maður hefur ekki tíma til að gera neitt skapandi. En þegar þú ert að vinna með leir eru hendurnar of skítugar til að þú getir unnið á tölvuna. Þannig að maður neyðir sig frá ritarastörfunum,“ segir Brynjar og þau hlæja. „En hugmyndin var að koma til Íslands og vinna með íslenskt efni, bara vera svolítið spontant og skapa. Og sjá svo hvað yrði til í lok mánað- arins. Okkur langar líka að vinna með íslenskan sand, búa til gler úr honum. Við byrjum vonandi að prófa okkur áfram með það í næstu viku. Svo langar okkur að prófa okkur áfram með teppi úr íslenskri ull,“ segir Veronika. n „Nýlega var okkur boðið að taka þátt í gestavinnustofu í París og hugmyndin er að gera einhvers konar leikhús- eða gjörninga- tengt verkefni. Prik Prikin voru ekki hönnuð með neitt fyrirfram ákveðið hlutverk í huga. Jöklakerti Brynjar og Veronika fá oft innblástu r frá íslenskri náttúru, en Brynjar segir að áhugi hans á la ndinu hafi ekki kviknað fyrr en hann flutti frá því. Innblástur frá Vopnafirði Hlutirnir í hús-gagnaseríunni Silent Village eru innblásnir af handverki og útliti Vopnafjarðar. Sýna í Crymogeu Meðal verka sem Brynjar og Veronika sýna við Barónsstíg eru stækkaðar ljósmyndir úr mynda- banka þeirra, Visual Vault.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.