Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.2015, Qupperneq 17

Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.2015, Qupperneq 17
Jólablað 22.–28. desember 2015 Umræða 17 Bíldshöfða 18 - 110 Reykjavík - sími: 557 9510 - www.patti.is Opið virka daga kl. 10-18 laugard. 11-15 Torino Havana Mósel Lyon Basel Nevada Roma Með nýrri AquaClean tækni er nú hægt að hreinsa nánast alla bletti aðeins með vatni! Erfiðir blettir eins og eftir tómatsósu, léttvín, kaffi, te, meira að segja kúlupenna, nást á auðveldan hátt úr áklæðinu. OG DRAUMASÓFINN ÞÍNN ER KLÁR GERÐ (90 mismunandi útfærslur) STÆRÐ (engin takmörk) ÁKLÆÐI (yfir 3000 tegundir) ÞÚ VELUR ÍSLENSKIR SÓFAR SNIÐNIR AÐ ÞÍNUM ÞÖRFUM Áklæði TAX-FREE DAGARGlæný Íslendingasaga með öllu tilheyrandi veins að hann eiginlega ritdæmir bókina sjálfur í formálanum; hann segir að sagan skiptist í þrjá þætti sem eru „misjafnir af straum- þunga og blæ, misjafnir að gæð- um mætti jafnvel segja.“ Annars er gamansemin þannig að lesendum hlýtur að koma Gerpla Halldórs Laxness í hug; lítum bara á þessa tilvitnun: „Hann kom at þeim og sá hvar Hvítingr með fám fylgisvein- um steikti dýrakjöt í dæl nökkurri í rjóðri. Ok þá er Hvítingr beygði sig yfir kjötit, sem háttr hans var, at gæta hvárt steikt væri, þá fór hann niðr á knén svá at rassklofit ganaði. Þá sendi Gunnvaldr ör sína ok kom millim þjóhnappa konungs ok smó inn í þarmaraufina með hljóði svá sem smellt er í góm. Stóð örin hálf út úr munni honum með fleskbita þann á oddi er hann aðgætti hvárt steiktr væri. Lét Hvítings þar líf sitt en Gunnvaldr komst undan.“ (Bergsveinn, bls. 9) Höfundurinn sjálfur sleginn af Annað dæmi um gamansemi sögunnar og merkilegt hlutverk höf- undarins sjálfs má finna á bls. 82: „Þat lifir í sögnum at maðr nökkurr kom til Geirmundar á þeim inum sömu dögum. Hét sá Bergsveinn ok var kynjaðr af Rogalandi, son Birgis blöðruskalla af Jaðri. Hann var maðr brúnamikill og jarpr á hár, limalangr og mjósleginn ok var lítil sæmð at líkamsburðum.“ Þessi maður, sem sagt er í neðanmáls- grein á sömu síðu að komi ekki fyrir í öðrum heimildum og að ekkert sé varðveitt af skáldskap hans, er sum- sé höfundurinn sjálfur. Hann fær óblíðar móttökur hjá Geirmundi, er lagður a höggstokk og sleginn af og er þar með úr sögunni. Álíka hefur reyndar áður hent í sögum, saman- ber þann franska höfund sem sum- ir kalla Ullabjakk. Það á annars að heita að Brandur príor Halldórsson hafi skrifað söguna á ofanverðri tólftu öld, sem er allsnemmt fyrir Íslendingasögu, og kannski væri ég ósammála Berg- sveini hinum fróða um ritunartíma þannig bóka, og mér sýnist einnig að hann telji að kristilegar um- vandanir í fornum textum af þessu tagi beri vott um að þeir séu skrif- aðir árla í okkar sögu; sjálfum finnst mér að þannig móraliseringar og útleggingar eins og í Fóstbræðra- sögu séu merki um þróaðan húmor höfundar, rétt eins og á við hjá Bergsveini sjálfum. Svona er sagt frá heimsóknum aðalpersónunnar í kvennabúr sitt í Geirmundarsögu: „Og þá er fýstin kviknaði honum er sagt að þvílíkt æði rynni á hann at hann gat sorðit laust við sleitr þannug at þá hann hafði leyst um girnð með einni konu gripi hann lostugr til hinnar næstu ok öll var sú nautnaeðja lostavessum blandin með pissi ok skvettum ok svampi ok skvumpl, ok þat biðjum vér Guð Drottin, Jesus Christus, at fyrirgefa vára villu ok þá eirarlausu þrælkan ok hórdóm er fannast í váru landi þá er þjóð var bernsk ok engi maðr vissi it blessaða ljós er hér skyldi frelsa oss. Því eigi skildu þeir af at það var synð er náttúra fýsti til ok því læsti hinn ósýnilegi óvinr klóm sínum í þá ok hélt föstum í járn- greip synða.“ Heyr vára apólógíu, Drottinn.“ Ég heyrði einhvers staðar gagn- rýnanda vera að velta því fyrir sér hvað höfundurinn væri að fara með þessari bók, hvert væri erindi hans. Bergsveinn kemur hér sumpart með nýja og ferska sýn á landnám- ið og upphaf okkar þjóðar, og gerir það með bók sem logar af stílgaldri og húmor. Og það held ég að megi kallast ærið erindi. n Bergsveinn Birgisson „Það er lýsandi fyrir húmor Bergsveins að hann eiginlega ritdæmir bókina sjálfur í formálanum.“ MynD Sigtryggur Ari Bergsveinn í munkakufli „Það á annars að heita að Brandur príor Halldórsson hafi skrifað söguna á ofanverðri tólftu öld, sem er allsnemmt fyrir Íslendingasögu.“ MynD Berit OpHeiM

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.